Bé Học Tiếng Anh Qua 10 Bài Hát Vui Nhộn, Dễ Nhớ

Bé Học Tiếng Anh Qua 10 Bài Hát Vui Nhộn, Dễ Nhớ

Phương pháp giảng dạy các bộ môn kết hợp với âm nhạc ngày càng trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi. Dạy bé học tiếng Anh qua bài hát cũng là một trong những cách giúp bé nâng cao kỹ năng ngôn ngữ hiệu quả. Cùng Pantado tìm hiểu rõ hơn về phương pháp dạy tiếng Anh cho bé thú vị này nhé!

1. Top 10 bài hát tiếng Anh vui nhộn cho bé

Âm nhạc chính là chất xúc tác giúp bé phát huy tối đa khả năng học tập. Vì vậy, phương pháp cho bé học tiếng Anh qua bài hát sẽ mang đến nhiều lợi ích vượt trội. Hãy cùng tham khảo 10 bài hát tiếng Anh phổ biến và dễ nhớ nhất cho bé dưới đây.

1.1 Bài hát Baby Shark

Bài hát quốc dân “Baby Shark” vẫn giữ nguyên độ phổ biến đáng kinh ngạc. Đến hiện tại, bài hát đã được phát hành 7 năm với số lượt xem kỷ lục hơn 11 tỷ.

Bé học tiếng anh qua bài hát “Baby Shark”

Bé học tiếng anh qua bài hát “Baby Shark”

Nhờ sử dụng những hình ảnh sống động, cùng giai điệu vui tươi, “Baby Shark” trở thành ca khúc yêu thích của rất nhiều trẻ em. Bên cạnh đó, bài hát còn cung cấp nguồn từ vựng về gia đình vô cùng gần gũi. Chính vì vậy, bé có thể dễ dàng học theo và ghi nhớ.

1.2 Bài hát song ngữ “ABC song”

Đây là bài hát cơ bản, phù hợp cho những bé mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh. Cho bé học tiếng Anh qua bài hát này sẽ giúp bé phát âm đúng và đầy đủ bảng chữ cái. Với giai điệu vui tươi, lời bài hát lặp đi lặp lại giúp bé học thuộc nhanh chóng. 

1.3 Bài hát tiếng Anh “Bingo Song”

Bài hát nằm trong top hot hit giúp bé học tiếng Anh hiệu quả tiếp theo mà ba mẹ không nên bỏ qua là “Bingo Song”. 

Những bài hát tiếng Anh dễ hát sẽ giúp bé học hiệu quả hơn

Những bài hát tiếng Anh dễ hát sẽ giúp bé học hiệu quả hơn

Bài hát giúp bé đánh vần một số từ vựng đơn giản, gần gũi. Với giai điệu hấp dẫn, vui vẻ, bài hát sẽ mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho bé.

1.4 Bài hát tiếng Anh “Five little ducks”

Giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai trong bài hát “Five little ducks” có thể giúp bé dễ dàng hát theo. Nhân vật chính của bài hát chính là những chú vịt dễ thương, gần gũi với bé. Bài hát là lựa chọn phù hợp giúp ba mẹ tạo cảm hứng học tập cho bé, vừa giúp bé biết thêm về số đếm trong tiếng Anh.

1.5 Bài hát tiếng Anh “Happy Birthday”

Bài hát quen thuộc, thường được phát vang trong mỗi dịp sinh nhật. Nhờ sử dụng những ca từ gần gũi, bài hát phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả các bé.

1.6 Bài hát tiếng Anh “The Numbers Song”

Nếu “ABC Song” dạy bé về bảng chữ cái, thì “The Numbers Song” chính là lựa chọn tuyệt vời để ba mẹ dạy bé về số đếm. Những con số đi kèm hình ảnh được lặp đi lặp lại sẽ giúp bé ghi nhớ tốt hơn. 

1.7 Bài hát tiếng Anh “Four Seasons in a year”

Đây là bài hát về chủ đề bốn mùa, cung cấp những từ vựng về tên gọi 4 mùa. Bên cạnh đó, bài hát còn lồng ghép một số từ vựng hữu ích khác về cuộc sống. Ba mẹ có thể lưu lại bài hát này để mở rộng thêm vốn từ cho bé nhé.

Mở rộng vốn từ vựng cho bé qua lời bài hát

Mở rộng vốn từ vựng cho bé qua lời bài hát 

1.8 Bài hát tiếng Anh “Jingle Bell”

Giai điệu của bài hát “Jingle Bell” luôn mang đến niềm vui đặc biệt cho mọi người mỗi khi dịp Giáng sinh đến. Là một bài hát quen thuộc nhưng lại mang đến hiệu quả tốt trong việc dạy tiếng Anh cho bé.

1.9 Bài hát tiếng Anh “Hello Song”

Cho bé học tiếng Anh qua bài hát có giai điệu quen thuộc, gần gũi như “Hello Song” sẽ giúp bé học một số câu giao tiếp đơn giản. Qua đó, bài hát còn giúp bé hiểu thêm về ngữ pháp để áp dụng cho mẫu câu chào hỏi. Bài hát là công cụ hữu ích giúp ba mẹ dạy bé về cách ứng xử với người lớn.

1.10 Bài hát tiếng Anh “If you’re happy”

Sử dụng nhiều hình ảnh minh họa rõ ràng, sinh động, bài hát “If you’re happy” cung cấp một số từ vựng về cảm xúc con người. Đây chắc chắn là ca khúc dễ thương và đầy cảm xúc mà bé sẽ rất yêu thích.

2. Lợi ích của việc cho bé học tiếng Anh qua bài hát

Lợi ích của âm nhạc bằng tiếng Anh mang đến trong quá trình học ngôn ngữ của bé là rất lớn. Vì vậy mà phương pháp cho bé học tiếng Anh qua bài hát có tính ứng dụng cao và được áp dụng phổ biến, rộng rãi.

Cho bé học tiếng Anh qua bài hát giúp bé phát triển ngoại ngữ hiệu quả

Cho bé học tiếng Anh qua bài hát giúp bé phát triển ngoại ngữ hiệu quả

2.1 Phát triển kỹ năng ngôn ngữ toàn diện

Âm nhạc giúp bé làm quen với tiếng Anh giao tiếp và dần hình thành phản xạ, ngữ âm chuẩn. Điều này giúp ích cho bé rất nhiều trong việc giao tiếp với người nước ngoài. Thông qua các bài hát tiếng Anh, các bé sẽ có được hình dung sâu sắc hơn về văn hóa giao tiếp. Bé sẽ học được cách mọi người diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc cá nhân.

2.2 Giúp bé tiếp thu một cách tự nhiên

Trình tự học ngôn ngữ hiệu quả dành cho bé chính là nghe - nói - đọc - viết. Thay vì học một cách thụ động như khi trưởng thành, bé sẽ có khả năng ghi nhớ tốt hơn khi bắt đầu bằng cách lắng nghe. Sau đó, bé sẽ tập nói bằng cách lặp đi lặp lại và tự tìm ra những quy tắc riêng theo bản năng của mình. Đó là lý do trẻ em thường có xu hướng học ngoại ngữ tốt hơn so với khi lớn lên.

2.3 Tăng khả năng ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp

Âm nhạc có tác động tích cực đến khả năng ghi nhớ của não bộ. Thường xuyên cho bé nghe nhạc sẽ kích thích bé thường xuyên vận động trí não để ghi nhớ giai điệu, âm thanh và lời bài hát.

Thông qua nội dung của bài hát, bé sẽ ghi nhớ được nhiều từ vựng, ngữ pháp và các biểu ngữ thông dụng. Việc cho bé tiếp xúc thường xuyên với âm nhạc là điều kiện tốt nhất cho việc ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn. Các bài hát tiếng Anh là công cụ tuyệt vời cải thiện vốn từ vựng ngữ pháp cho bé.

3. Tips học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

Để giúp ba mẹ hiểu rõ về phương pháp này, Pantado sẽ chia sẻ một vài tips giúp bé học tiếng Anh qua bài hát dễ dàng hơn.

Lựa chọn những bài hát phù hợp với sở thích sẽ giúp bé hứng thú hơn

Lựa chọn những bài hát phù hợp với sở thích sẽ giúp bé hứng thú hơn

  • Lựa chọn những bài hát tiếng Anh dễ hát: Những bài hát có giai điệu bắt tai, vui nhộn, đơn giản sẽ giúp bé dễ hát theo. Từ đó, giúp bé ghi nhớ được từ vựng và cấu trúc câu nhanh hơn.
  • Dịch lời bài hát: Ba mẹ cùng bé nghiên cứu về lời bài hát sẽ giúp bé hiểu rõ hơn về từ vựng. Điều này giúp bé tiếp thu kiến thức ngay cả khi không cần nghe nhạc.
  • Xem video âm nhạc: Kết hợp sử dụng những hình ảnh trên video âm nhạc sẽ giúp bé hình dung rõ hơn về tình huống, bối cảnh của bài hát. Qua đó, bé có thể nhận diện tốt hơn về mặt hình ảnh, tạo cảm hứng học tập cho bé.

Bé học tiếng Anh qua bài hát mang đến nhiều lợi ích thực tế cho bé. Cách học này không những giúp bé phát triển kỹ năng nghe, mà còn cải thiện tốt về vốn từ vựng và ngữ pháp. Trên đây là 10 bài hát tiếng Anh vui nhộn mà ba mẹ có thể đồng hành còn bé học mỗi ngày. Đừng quên theo dõi Pantado để biết thêm những thông tin hữu ích về việc cách dạy tiếng Anh cho bé tại nhà hiệu quả nhé!