Bé Học Tiếng Anh Qua Phim Hoạt Hình Disney Với 10 Bộ Phim Nổi Tiếng

Bé Học Tiếng Anh Qua Phim Hoạt Hình Disney Với 10 Bộ Phim Nổi Tiếng

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney là cách học được rất nhiều ba mẹ áp dụng cho bé. Bởi lẽ, các bộ phim hoạt hình thú vị sẽ giúp bé tiếp thu kiến thức một cách, tự nhiên. Bé có thể vừa xem phim, vừa học những từ vựng mới, những cấu trúc câu mới rất hiệu quả. Hãy cùng Pantado điểm qua 10 bộ phim hoạt hình Disney nổi tiếng và được yêu thích nhất hiện nay nhé!

1. Lợi ích khi cho bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney

Disney sở hữu kho tàng phim hoạt hình cực kì phong phú và đa dạng. Đa số các bộ phim của Disney đều có nội dung đơn giản, dễ hiểu và mang tính giải trí cao. Các tình huống đối thoại chân thực trong bộ phim sẽ giúp bé có thêm vốn kiến thức về tiếng Anh và phát triển khả năng học ngôn ngữ một cách toàn diện.

  • Mở rộng vốn từ vựng: Học tiếng anh qua phim hoạt hình Disney sẽ giúp bé trao dồi và mở rộng vốn từ vựng. Những từ ngữ tiếng Anh đơn giản, được lặp đi lặp lại trong các bộ phim giúp bé dễ dàng ghi nhớ. 
  • Cải thiện phát âm: Thường thì các bộ phim Disney sẽ có những bài hát vui nhộn với giai điệu bắt tai. Nhờ vậy, các bé sẽ dễ dàng bắt chước hát theo. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp bé luyện phát âm tiếng Anh bằng âm nhạc cực kì hiệu quả.
  • Học cách diễn đạt thông thường: Bé sẽ nghe thấy những cụm từ và các diễn đạt thông qua các ngữ cảnh cụ thể trong phim. Vì vậy, khi xem bé có thể ghi nhớ các diễn đạt đó và áp dụng vào các tình huống giao tiếp hằng ngày.

Cho bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney sẽ giúp việc học của bé vừa trở nên thú vị, vừa để bé tiếp nhận kiến thức tự nhiên và hiệu quả hơn.

2. Top 10 bộ phim hoạt hình Disney hay nhất mọi thời đại cho bé

2.1 Frozen (2013) - Nữ hoàng băng giá

  • Cốt truyện: “Nữ hoàng băng giá” là bộ phim hoạt hình tiếng Anh quốc dân cho trẻ em. Bộ phim kể về nàng công chúa tên Elsa sở hữu sức mạnh của phép thuật. Nhờ vậy, cô có thể tạo ra và điều khiển được băng tuyết. Tuy nhiên, Elsa lại luôn sống với nỗi sợ hãi về phép thuật và tìm cách che giấu điều đó. Trong một lần vô tình bị phát hiện, Elsa đã bỏ chạy thật xa và tự cô lập mình khỏi cuộc sống với mọi người. 

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney “Frozen”

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney “Frozen”

  • Lý do đề xuất: Bộ phim có vốn từ đơn giản với lời thoại chậm rãi, giúp bé dễ dàng ghi nhớ và học theo. Cùng với đó là những bài hát hấp dẫn, bắt tai như “Let it go”, “Do you want to build a snowman?”.

2.2 The Lion King (1994) - Vua sư tử

  • Cốt truyện: Một trong những vở nhạc kịch hoạt hình nổi tiếng của Disney chính là “The Lion King”. Có thể nói, đây là bộ phim đã làm nên tuổi thơ và gắn liền với nhiều thế hệ trẻ em. Bộ phim kể về chú sư tử Simba - một chú sư tử nhỏ yêu đời và bị sập bẫy của người chú Scar. Điều này đã khiến cha chú - Mufasa phải hy sinh vì cứu con trai. Simba sau thời gian loạn lạc đã trở về chống lại người chú Scar và giành quyền cai trị vương quốc.

Bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình nổi tiếng “The Lion King”

Bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình nổi tiếng “The Lion King”

  • Lý do đề xuất: Những cảnh quay hoành tráng, những tình huống hài hước trong bộ phim giúp việc học tiếng Anh của bé trở nên thú vị hơn. Vốn từ vựng đơn giản, lồng ghép cùng những giai điệu bắt tai, nổi tiếng như bài “Can you feel the love night?”.

2.3 Tangled (2010) - Công chúa tóc mây

  • Cốt truyện: Bộ phim kể về Rapunzel - cô công chúa xinh đẹp với bộ tóc vàng dài kỳ diệu. Cô luôn có mong ước được rời khỏi lâu đài và ngắm nhìn thế giới bên ngoài. Nhờ sự giúp đỡ của Flynn Rider, cô đã thoát khỏi lâu đài và bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình.

Bộ Tangled phim có nhiều từ vựng và cách diễn đạt hay

Bộ Tangled phim có nhiều từ vựng và cách diễn đạt hay

  • Lý do đề xuất: Trong suốt bộ phim, Rapunzel luôn sử dụng những từ ngữ thể hiện sự ngạc nhiên của mình trước thế giới bên ngoài xinh đẹp. Bộ phim chứa nhiều từ vựng và cách diễn đạt hay mà ba mẹ nên cho bé xem.

2.4 Finding Nemo (2003) - Đi tìm Nemo

  • Cốt truyện:  Nemo là một chú cá hề nhỏ bị một thợ lặn biển bắt đi và phải rời xa cha mình - Marlin. Để tìm con, Marlin bắt đầu chuyến phiêu lưu xuyên đại dương.

Hành trình phiêu lưu đại dương và những bài học tiếng Anh thú vị

Hành trình phiêu lưu đại dương và những bài học tiếng Anh thú vị

  • Lý do đề xuất: Mỗi khi Nemo gặp được những người bạn mới trên đường đi, bé sẽ học được những câu chào và những cụm từ để hỏi đường và hỏi sự giúp đỡ từ người lạ.

2.5 Snow White and the Seven Dwarfs (1937) - Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn

  • Cốt truyện: Lựa chọn hàng đầu của ba mẹ khi cho bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney chính là “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”. Bạch Tuyết là một nàng công chúa xinh đẹp và luôn bị mẹ kế - Nữ hoàng ghen tị với vẻ đẹp của mình. Nữ hoàng phái một thợ săn tìm cách giết Bạch Tuyết, may mắn nàng trốn thoát và gặp được 7 chú lùn. Nàng công chúa có một cuộc sống vui vẻ cùng các chú lùn ở trong rừng. Cuối cùng, công chúa gặp được hoàng tử và tổ chức đám cưới hạnh phúc.
  • Lý do đề xuất: Bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình này sẽ dễ dàng thích thú với các bài hát và cốt truyện đơn giản, gần gũi như bộ phim này. Bộ phim có các từ vựng liên quan đến công việc nhà như tidying up, washing dishes,... 

2.6 Alice in wonderland (2010) - Alice ở xứ sở thần kỳ

  • Cốt truyện: Bộ phim kể về cô thiếu nữ 19 tuổi Alice khi nằm mơ thấy mình chui qua một hang thỏ rồi lạc vào thế giới thần tiên có những sinh vật kỳ lạ. Sau khi uống chai nước thần kỳ, người cô thu bé lại và bắt đầu chuyến phiêu lưu ở xứ xở thần tiên trong mơ của mình.
  • Lý do đề xuất: Bộ phim sử dụng vốn từ vựng đa dạng, phong phú. Cốt truyện mới lạ, hấp dẫn, thu hút được sự tập trung của bé.

2.7 Moana (2016) - Hành trình của Moana

  • Cốt truyện: Cô bé gan dạ Moana đầy dũng mãnh và khao khát sự tự do được ra biển khơi như tổ tiên của cô. Thế nhưng, cô bị người trong làng ngăn cản vì sự nguy hiểm của biển cả. Và rồi, hòn đảo dần chết, cô được biển khơi trao tặng sứ mệnh vượt đại dương, trả lại trái tim cho Te Fiti để cứu lấy dân làng. 

Nội dung hấp dẫn cùng nhạc phim vui nhộn giúp bé cải thiện kỹ năng nghe vượt bậc

Nội dung hấp dẫn cùng nhạc phim vui nhộn giúp bé cải thiện kỹ năng nghe vượt bậc

  • Lý do đề xuất: Lời thoại trong bộ phim khá đơn giản, dễ nghe. Những hình ảnh sống động cùng nhạc kịch bắt tai sẽ giúp bé học tiếng Anh qua video hoạt hình được hiệu quả hơn.

2.8 Coco (2017) - Hội ngộ diệu kỳ

  • Cốt truyện: Bộ phim kể về Miguel, cậu bé có niềm đam mê với âm nhạc. Thế nhưng, cậu bé lại sinh ra một một gia đình truyền thống đánh giày và ghét âm nhạc. Miguel luôn có ước mơ giống như thần tượng của mình, trở thành một ca nhạc sĩ tài năng và được nhiều người biết đến.
  • Lý do đề xuất: Học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney “Coco”, bé sẽ được tiếp xúc với rất nhiều các bài hát hay, vui nhộn và bắt tai. Qua đó, bé sẽ vừa được luyện từ vựng, vừa cải thiện kỹ năng nghe của mình.

2.9 Aladdin (1992) - Aladdin và cây đèn thần

  • Cốt truyện: Câu chuyện về chàng trai Aladdin được yêu thích bởi những tính huống kỳ ảo và lãng mạn. Aladdin là chàng trai nghèo sống ở thành phố Trung Đông. Một ngày, anh tình cờ gặp được phù thủy và bước vào một hang động bí mật. Tại đây, anh vô tình gặp được thần đèn màu xanh khi vô tình lau vào thân cây đèn. Thần đền cho anh 3 điều ước. Thế nhưng, Aladdin bị Vizier cướp mất cây đèn thần và thực hiện âm mưu của mình. Cuối cùng, Aladdin chiến thắng và sống hạnh phúc bên công chúa trọn đời. Đây là câu chuyện cổ tích được hàng triệu trẻ em trên thế giới yêu thích và biết đến.
  • Lý do đề xuất: Sử dụng những từ ngữ đơn giản, phổ biến, bộ phim là lựa chọn tuyệt vời giúp bé làm quen với ngôn ngữ mới. Qua bộ phim, bé sẽ bổ sung vốn từ vựng về phép thuật một cách dễ dàng.

2.10 One Hundred and One Dalmatians (1961) - 101 chú chó đốm

  • Cốt truyện: Bộ phim kể về việc 101 chú chó đốm bị ác nhân Cruella de Vil. Kẻ độc ác định lấy lông của những chú chó con làm áo khoác cho mình. Điều này khiến những chú chó trong khu phố phẫn nộ và lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giải cứu những chú chó con tội nghiệp.

Bộ phim có nguồn từ vựng về động vật gần gũi với bé

Bộ phim có nguồn từ vựng về động vật gần gũi với bé

  • Lý do đề xuất: Bộ phim có nguồn từ vựng lớn về động vật, gần gũi sẽ khiến bé yêu thích. Những câu hội thoại đơn giản, ngắn gọn để bé dễ dàng lắng nghe và ghi nhớ.

 

Các bộ phim Disney đều mang tính giải trí và giáo dục cao. Bên cạnh đó, sự đầu tư chỉnh chu về hình ảnh và nội dung của hãng phim còn mang đến niềm thích thú và hấp dẫn với các bé. Chính vì vậy, cho bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney là phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả mà ba mẹ nên cân nhắc. Hãy tiếp tục theo dõi Pantado để việc học tiếng Anh của bé không còn là điều khó khăn của ba mẹ nữa nhé!