Làm sao để có một môi trường giống lớp học để con bạn học tiếng Anh tại nhà

Làm sao để có một môi trường giống lớp học để con bạn học tiếng Anh tại nhà

Các chuyên gia thường khẳng định rằng học trực tuyến không phù hợp với trẻ em, đặc biệt là khi bạn yêu cầu chúng học một ngôn ngữ như tiếng Anh. Theo các chuyên gia, không phải đứa trẻ nào cũng sẵn sàng chấp nhận môi trường học tập tại nhà là hình mẫu lý tưởng. 

Điều đó hầu hết đúng với những đứa trẻ đã trải qua các lớp học trực tiếp trước khi đại dịch xảy ra. Tuy nhiên, bây giờ có vẻ như COVID sẽ không bao giờ biến mất. Học trực tuyến sẽ phải tiếp tục dưới hình thức này hay hình thức khác, ít nhất là trong một khoảng thời gian ngắn hàng năm. 

Xem thêm: 

 >> Học tiếng anh trực tuyến cho bé lớp 4

 

Làm sao để có môi trường giống lớp học

 

Vậy bạn sẽ làm gì sau đó? Bạn có hoàn toàn từ bỏ các lớp học tiếng Anh trực tuyến của con bạn? Dĩ nhiên là không. Bạn tùy cơ ứng biến. 

Tại sao không tạo một môi trường giống như trường học hoặc lớp học cho con bạn ở nhà? Bằng cách đó, bạn có thể tạo ra một môi trường tương tự cho con bạn như khi chúng ở trong trường học của chúng và có thể thấy nó tác động như thế nào đến việc học của chúng. Và vì chúng ta đã nói về các lớp học tiếng Anh trực tuyến , hãy cùng chúng tôi khám phá cách bạn có thể tạo môi trường để làm cho các lớp học này trở nên hiệu quả hơn.

 

1. Cài đặt Hệ thống Đa phương tiện Nâng cao

Vì bạn muốn thiết lập một môi trường giống như lớp học ở nhà, nên việc cho con bạn sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính bảng để tham gia các lớp học tiếng Anh trực tuyến của chúng sẽ không đủ. Để làm cho việc học tập hiệu quả hơn, hãy xem xét cài đặt một hệ thống đa phương tiện nâng cao.

Cố định một chiếc TV 32 đến 40 inch trên tường lớp học, cùng với hệ thống loa phát khắp phòng. Sau đó, con bạn có thể phát trực tiếp các lớp học trực tiếp trên màn hình lớn. Nó không chỉ thú vị và giải trí hơn nhiều mà còn giúp thu hút sự chú ý của họ. Họ sẽ tập trung hơn và đắm mình vào bài học của mình, điều này sẽ không thể thực hiện được nếu chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng.

 

2. Mang lại một vài bàn và ghế trường học

Để mang lại cảm giác hoàn chỉnh cho lớp học về nhà, bạn sẽ phải mang một số đồ đạc của trường về nhà. Chúng hầu hết bao gồm bàn ghế học sinh. Bạn cũng muốn có một bàn giáo viên cho riêng mình, không phải để giảng dạy mà là để giám sát mọi thứ đang diễn ra như thế nào.

Các trường học chủ yếu mua đồ đạc của họ với số lượng lớn, đó là lý do tại sao họ có thể mua được với giá rẻ. Tuy nhiên, có những cửa hàng mà bạn có thể mua được những đồ nội thất như vậy với giá cả hợp lý mà không cần mua với số lượng lớn. Bạn cũng có thể lên hội nhóm thanh lý đồ để mua với giá rẻ.

 

3. Treo một bảng ghim nhỏ để làm nổi bật tác phẩm của con bạn

Các lớp học tiếng Anh sẽ yêu cầu con bạn làm nhiều bài tập về nhà. Đây có thể là bất cứ thứ gì, từ điền trang tính đến viết truyện và tiểu luận. Phần lớn các bài tập về nhà này đôi khi đòi hỏi họ phải sáng tạo. Và để nâng cao sự tự tin của họ một chút, bạn luôn có thể treo những tác phẩm đẹp nhất của họ trên một tấm bảng nhỏ. 

 

Làm sao để có môi trường giống lớp học

 

Học sinh thích nhìn thấy tác phẩm của họ được công nhận. Vì vậy, khi họ thấy bạn đang trưng bày các trang tính và bài tập của họ trên bảng ghim, họ sẽ nhận được sự khích lệ. Họ sẽ có được một sự thúc đẩy tốt và sẽ muốn tiếp tục cải thiện kỹ năng của mình để có thể được xuất hiện trên bảng ghim một lần nữa.

 

4. Mời bạn bè của con bạn cùng học tiếng Anh

Cách tốt nhất để học một ngôn ngữ hiệu quả là học và thực hành nó theo nhóm. Học nhóm có rất nhiều lợi ích. Thứ nhất, nó thúc đẩy học tập tương tác. Vì tất cả mọi người đều phải tham gia và tương tác với người hướng dẫn trong khi học ngôn ngữ, nên phương pháp học tập được chứng minh là hiệu quả hơn. 

Thứ hai, nó thúc đẩy sự tham gia tích cực của lớp. Trong khi việc học một mình có thể trở nên đơn điệu, học nhóm giúp trẻ thể hiện bản thân. Ngay cả những người không muốn nói nhiều trong giờ học cũng sẽ được khuyến khích lên tiếng. 

Cuối cùng, học nhóm thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh. Quan sát những người khác tham gia và làm tốt bài học của họ sẽ thúc đẩy những đứa trẻ còn lại trong lớp. Trong hoàn cảnh như vậy, họ sẽ luôn mong muốn làm tốt hơn những người khác. 

Vì vậy, nó sẽ chỉ giúp môi trường học tập cảm thấy chân thực hơn nếu bạn có thể có một vài người bạn của con bạn tham gia. Tất cả họ sẽ học trực tuyến nhưng sẽ tham dự lớp học tạm tại nhà bạn. 

Vậy là xong. Đây là tất cả những điều bạn có thể làm để tạo ra một bầu không khí giống như lớp học tại ngôi nhà của bạn. Vì vậy, ngay cả khi con bạn đang học các lớp học tiếng Anh trực tuyến, chúng vẫn sẽ cảm thấy như thể chúng đang ở trong một lớp học thực sự.