Cách dạy học tiếng Anh trực tuyến cho bé lớp 4, 9 tuổi hiệu quả nhất

Cách dạy học tiếng Anh trực tuyến cho bé lớp 4, 9 tuổi hiệu quả nhất

Bước vào giai đoạn lớp 4 các bé sẽ được học tiếng Anh tập trung về sự giao tiếp, cách vận dụng các câu hỏi vào trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài các kiến thức ở trường lớp, thì bậc cha mẹ luôn muốn con tăng thêm khả năng ngôn ngữ Anh. Do đó, việc lựa chọn phương pháp học đúng đắn càng giúp cho trẻ phát triển tốt hơn về toàn bộ các kỹ năng trong tiếng Anh một cách nhanh nhất.

học tiếng anh trực tuyến lớp 4

Hiện nay, với một thời đại công nghệ phát triển, mọi lĩnh vực đều áp dụng vào nền công nghệ để mang đến những điều tốt nhất, trong đó có nền giáo dục cũng đã được áp dụng trong những năm trở lại đây.

Việc cha mẹ lựa chọn cho con mình tham gia vào các buổi học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ em đã không còn xa lạ. Vậy làm thế nào để việc học tiếng Anh trực tuyến cho bé lớp 4 được hiểu quả nhất ngay tại nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số phương pháp học tiếng Anh online lớp 4 dưới đây nhé.

 

Phương pháp giúp trẻ lớp 4 học tốt tiếng Anh

Tiếng Anh là môn học vô cùng quan trọng trong chương trình giáo dục của bậc tiểu học hiện nay. Do vậy, phụ huynh hãy đồng hành cùng con trong quá trình học nhé và tìm phương pháp phù hợp để tăng hứng thú học cho các bé.

 

học tiếng anh trực tuyến lớp 4

 

1. Dành thời gian trò chuyện chia sẻ với trẻ

Cha mẹ nên dành thời gian trò chuyện với trẻ về việc học, nhất là bộ môn ngôn ngữ thứ 2 này xem trẻ có hứng thú với việc học tiếng Anh hay không? Trẻ cảm thấy như thế nào về môn học và học được những gì trong ngày?

Cha mẹ cần nắm được trẻ có yêu thích hay là không hứng thú với việc học ngoại ngữ để từ đó đưa ra những hướng học và mục tiêu cụ thể phù hợp với trẻ. Nếu như yêu thích thì cha mẹ có thể xem bé đang nằm ở trình độ nào, kỹ năng nào của bé tốt nhất thì tập trung phát triển kỹ năng cho trẻ, đồng thời giúp đỡ trẻ về các kỹ năng khác còn yếu.

Nếu như cha mẹ chưa biết kiểm tra trình độ con mình như thế nào có thể tìm tới lớp học tiếng Anh trực tuyến lớp 4 tại Pantado. Tại đây luôn tổ chức các buổi học thử miễn phí để kiểm tra trình độ của các bé, từ đó đưa ra lộ trình học phù hợp với trẻ hơn.

Ngược lại, nếu như trẻ không hứng thứ với tiếng Anh thì cha mẹ nên tìm hiểu về nguyên nhân, khó khăn của trẻ để đưa ra cách giải quyết tốt nhất cho trẻ, mà không gây áp lực lên trẻ.

 

2. Để trẻ tự học mọi lúc mọi nơi

Hãy để trẻ học tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi mà bé muốn, phụ huynh cũng nên tạo cho con mình một môi trường được tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên để trẻ có cơ hội luyện tập và sử dụng tiếng Anh.

Trẻ có thể thích học qua bài hát, câu chuyện, qua phim hoạt hình,.. thì cha mẹ hãy tạo điều kiện để bé học theo sự yêu thích của mình. Hãy khuyến khích con mình học bằng những việc mà bé yêu thích và động viên bé khi bé đang tập nói dù là nói sai, ngập ngừng thì điều đó cũng chẳng có gì là xấu hổ.

 

Để trẻ tự học mọi lúc mọi nơi

 

3. Cho các bé học nói tiếng Anh qua các video hướng dẫn

Việc học tiếng Anh cho trẻ lớp 4 qua hình ảnh, video là cách để các bé có sự tư duy ngôn ngữ, đem lại hiểu quả cao trong việc học. Thông qua hình ảnh, màu sắc, âm thanh thì các bé vừa được chơi vừa được học, việc học qua video mang đến rất nhiều lợi ích:

  • Bé được xem video luyện nghe, luyện cách phát âm chuẩn của người bản xứ, được tiếp cận với những kiến thức chuẩn nhất.
  • Đa dạng nguồn tại liệu, với các video sinh động sẽ giúp các bé không nhàm chán và thấy vui vẻ hơn trong việc tự học tiếng Anh.
  • Với các bé lớp 4 thì việc học sẽ chủ động hơn khi các bé có thể tự do dừng, bật lại những đoạn nào mà bé hứng thú muốn xem lại.
  • Có nhiều chương trình học khác nhau, phù hợp với trình độ và nhu cầu học của trẻ.

 

4. Khuyến khích trẻ sử dung tiếng Anh tại nhà

Cha mẹ nên khuyến khích cho trẻ nói tiếng Anh ngay tại nhà để trẻ tăng thêm sự tự tin hơn trong giao tiếp. Nếu cha mẹ nào đã có kiến thức và hiểu biết về tiếng Anh thì hãy dành thời gian và khả năng nói tiếng Anh giao tiếp cùng bé với nhiều chủ đề xunh quanh trong cuộc sống, để trẻ có thể luyện đợc khả năng phản xạ và ghi nhớ từ tốt hơn.

 

Khuyến khích trẻ sử dung tiếng Anh tại nhà

 

5. Cho trẻ tiếp xúc tiếng Anh thông qua một số quyển truyện tiếng Anh có hình ảnh và nội dung đơn giản

Các bé luôn học tốt thông qua những hình ảnh sinh động và đầy màu sắc. Dó đó, tìm một vài quyển truyện có nội dung đơn giản cho trẻ và có số lượng từ vựng thường ngày - Đây chính là công cụ hữu ích để trẻ học tốt với một ngôn ngữ khác.

 

6. Cho trẻ tham gia các lớp học tiếng Anh trực tuyến lớp 4

Môi trường học tiếng Anh trực tuyến lớp 4 hiệu quả nhất chính là cha mẹ cho các bé tham gia các khóa học tiếng Anh trực tuyến tại nhà với hình thức học có thể là một nhóm nhỏ hoặc 1 thầy 1 trò.

Nếu như trẻ có khả năng nghe hiểu cơ bản thì cha mẹ có thể cho bé học tiếng Anh trực tuyến với người nước ngoài để giúp các bé sửa lỗi phát âm, luyện phản xạ khi nói. Đây chính là môi trường học tập tốt nhất hiện nay mà được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình.

Một trong những trung tâm Anh ngữ trực tuyến uy tín được nhiều học viên và bậc cha mẹ tin tưởng lựa chọn chính là PANTADO. 

Đọc, viết, nói và nghe là những cách một đứa trẻ học ngôn ngữ. Chuyên gia của chúng tôi, các giáo viên dạy  tiếng Anh lớp 4 xây dựng dựa trên ba yếu tố cần thiết có liên quan đến nhau của Chương trình Tiếng Anh - Ngôn ngữ, Văn học và Đọc viết.

Tại Pantado, các buổi dạy kèm theo yêu cầu giúp con bạn học ngôn ngữ một cách có hệ thống, không chỉ cần thiết cho giao tiếp hàng ngày mà còn trong việc học các môn học khác.

Bạn có thể đăng ký khóa học ngay cho bé lớp 4 để trải nghiệm việc học tiếng Anh ngay tại nhà cùng Pantado nhé.

 

Khuyến khích trẻ sử dung tiếng Anh tại nhà

 

Kinh nghiệm dạy trẻ học tiếng Anh ngay tại nhà

1. Học mà chơi, chơi mà học

Hãy để các bé vừa học vừa chơi để không gây nhàm chán, tạo sự hứng thú và thoải mái để bé tiếp thu những kiến thức. Cha mẹ hãy khéo léo biến thời gian học của trẻ trở thành những giờ vui chơi bổ ích, có nghĩa và có kết quả tốt trong việc hoc tiếng Anh.

 

2. Nên học qua hình ảnh nhiều hơn là lý thuyết

Đối với các trẻ con nhỏ thì việc học tiếng Anh cần có sự tự nhiên, không gượng ép. Nếu như bạn cứ ép buộc con ngồi học với 1 cuốn từ điển dày cộm thì sẽ khiến sợ hãy và chán nản.

Bạn có thể lựa chọn cho bé với nhiều cách học khác nhau thông qua hình ảnh và video, những chủ đề đa dạng sinh động sẽ giúp bé tiếp thu nhanh và ghi nhớ lâu hơn.

 

3. Không đặt nặng về ngữ pháp

Trong quá trình để các bé học tại nhà thì đừng nên đặt nặng phần ngữ pháp. Trẻ có thể học ngữ pháp tại trường, sách vở, nhưng khi học online thì nên cho trẻ sử dụng những mẫu câu có ngữ pháp đơn giản theo từng bối cảnh. Điều này sẽ giúp bé sử dụng ngữ pháp tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.

Với những thông tin trên, hi vọng cha mẹ hãy là người đồng hành cùng các con trong quá trình học tiếng Anh. Ngoài ra, để trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả hơn, cha mẹ có thể đăng ký thêm về khóa học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ nói chung và khóa học tiếng Anh trực tuyến lớp 4 nói riêng của Pantado, để giúp bé mở rộng kiến thức, có lộ trình và phương pháp học tốt hơn phù hợp với các bé.