Kỳ thi IELTS là gì? Đây là những gì bạn cần biết về nó

Kỳ thi IELTS là gì? Đây là những gì bạn cần biết về nó

Khi nói đến IELTS, rất nhiều câu hỏi được đặt ra trong đầu. Mặc dù bạn có thể dễ dàng tìm thấy tất cả các câu trả lời trên trang web của Hội đồng Anh, nhưng không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng hiểu được các câu trả lời. Kỳ thi IELTS rất dễ dàng. Hoàn toàn không có gì đáng sợ về nó. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết câu trả lời cho các câu hỏi của bạn trước khi bạn thi IELTS. 

>> Mời bạn quan tâm: Tiếng Anh Hàng không là gì?

 

kỳ thi ielts như thế nào?

 

Dưới đây là danh sách các câu hỏi và câu trả lời của họ. Câu trả lời rất dễ hiểu và không làm mất nhiều thời gian của bạn.

 

Tôi có thể chuẩn bị cho kỳ thi IELTS như thế nào?

Chuẩn bị cho kỳ thi IELTS rất dễ dàng. Có thể mất ít nhất một tuần hoặc 10 ngày. Trước khi bắt đầu lên kế hoạch cho lịch trình của mình, trước tiên bạn phải hiểu chính xác những gì bạn nên mong đợi. Hãy nhớ rằng IELTS là tất cả nhằm kiểm tra kỹ năng tiếng Anh của bạn. Bây giờ, để đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, bạn phải biết cách nói, viết và đọc ngôn ngữ tiếng Anh. Để luyện thi hiệu quả, có thể chia nhỏ quá trình chuẩn bị cho IELTS thành nhiều phần:

 

  1. Thực hành cho bài kiểm tra viết bằng cách thực hành viết các đoạn hội thoại, câu chuyện và ý tưởng của bạn. Tập luyện cho bài kiểm tra nghe bằng cách xem phim hoặc video tiếng Anh. Nói nhiều nhất có thể với bạn bè và gia đình để cải thiện kỹ năng của bạn cho bài kiểm tra nói.
  2. Sau khi nghe, đọc, viết và nói, bạn phải làm quen với hình thức bài thi. Thông tin chi tiết về điểm IELTS, ngày thi và trung tâm được cung cấp trên trang web của Hội đồng Anh . Lưu ý cho bản thân, đừng tin vào những lời đồn đại. Chỉ cần chuẩn bị cho mình và làm theo hướng dẫn.
  3. Đảm bảo bạn biết loại IELTS mà bạn đã chọn. Có hai loại: IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát. Trước đây là dành cho sinh viên học lên cao. Sau đó là vì mục đích giáo dục trung học, mục đích công việc và các lý do khác.
  4. Đảm bảo làm bài kiểm tra thực hành. Chúng cho phép bạn làm quen với bài thi IELTS. Các bài kiểm tra thực hành đảm bảo bạn đã chuẩn bị tốt cho kỳ thi IELTS. 
  5. Cuối cùng, hãy lạc quan vào bản thân. Bạn đã chuẩn bị tốt và rất có thể sẽ thể hiện tốt!

 

Các tài liệu cần thiết cho kỳ thi IELTS là gì?

Bạn sẽ không cần phải mang theo nhiều tài liệu trong ngày thi. Tất cả những gì bạn cần mang theo là hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân. Đảm bảo rằng ID hoặc hộ chiếu bạn cung cấp khớp với thông tin trong đơn đăng ký IELTS.

 

Bài thi IELTS bao gồm những gì?

IELTS kiểm tra kiến ​​thức cơ bản của ngôn ngữ tiếng Anh. Bài kiểm tra bao gồm Nghe, Viết, Đọc và Nói.

  • Đầu tiên là bài kiểm tra nghe. Bài kiểm tra kéo dài nửa giờ. Bạn sẽ nghe một đoạn độc thoại hoặc một cuộc trò chuyện. Tất cả những gì bạn phải làm là trả lời các câu hỏi.
  • Bài kiểm tra thứ hai bao gồm đọc. Bài kiểm tra này có thể kéo dài một giờ và bao gồm 40 câu hỏi. Bài kiểm tra sẽ bao gồm một báo cáo tin tức, một trích đoạn tạp chí, chỉ về bất cứ điều gì từ một nguồn xác thực. Tài liệu đọc sẽ sao cho bất kỳ ai bất kể trình độ của họ như thế nào đều có thể đọc và hiểu được tài liệu đó.

 

kỳ thi ielts như thế nào

 

  • Thứ ba là bài thi viết. Đầu tiên, bạn sẽ phải tóm tắt một sơ đồ, biểu đồ hoặc một hình cụ thể. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu viết một bài luận trong phần thứ hai của bài kiểm tra.

 

  • Cuối cùng là đến phần thi nói. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp ba nhiệm vụ khác nhau.   Đầu tiên, về bản thân bạn sẽ mất 4-5 phút. Thứ hai, bạn sẽ được đưa ra một chủ đề và nói về nó. Điều đó sẽ chỉ mất một phút. Nhiệm vụ cuối cùng sẽ là các câu hỏi liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi do người dự thi đưa ra.

 

Hiệu lực của bài thi IELTS là bao lâu?

Điểm thi IELTS có thể có giá trị trong vòng 36 tháng kể từ thời điểm bạn làm bài thi. Không có giới hạn nào và không quan trọng bạn đến từ thế giới nào. Hiệu lực của bài kiểm tra đối với tất cả các công dân trên thế giới là 36 tháng kể từ ngày bạn làm bài kiểm tra.

 

Điểm IELTS là gì?

Điểm IELTS có thể thay đổi từ 0 đến 9. Trên thực tế, điểm IELTS là điểm trung bình của tất cả các điểm bạn thi. Băng tần tối đa mà bất kỳ bài kiểm tra nào có thể cung cấp là 9, trong khi dải thấp nhất phụ thuộc vào bài kiểm tra. Điểm thấp nhất bạn có thể đạt được trong bài kiểm tra nghe là 4 và 2.5 cho cả bài đọc trong cả Học thuật và Đào tạo chung. Điểm số của ban nhạc phụ thuộc vào số câu trả lời đúng mà bạn cung cấp. 

 

Điểm số cũng là thước đo khả năng nắm bắt ngôn ngữ của bạn. 9 điểm trong bất kỳ bài kiểm tra nào cho thấy bạn đã có trình độ tiếng Anh hoàn chỉnh. 8 cho thấy một sự hiểu biết tốt nhưng một số sai sót tương đối hiếm. 7 cho thấy độ bám tốt với rất ít sai sót nhưng có khả năng xảy ra sai sót thường xuyên. 6 cho thấy cảm giác cầm nắm tốt nhưng thường xuyên bị lỗi. 5 cho phép hiểu cơ bản về ngôn ngữ nhưng không quen thuộc với các tình huống phức tạp.

 

Bạn có thể làm bài thi IELTS bao nhiêu lần?

Không có giới hạn. Bạn có thể làm bài kiểm tra bao nhiêu tùy thích để cải thiện bản thân. Chúng tôi hoan nghênh bạn đăng ký bao nhiêu tùy thích. Để đạt được điểm IELTS chính xác, bạn có thể cố gắng càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, bạn nên làm các bài kiểm tra thực hành để không phải cho bài kiểm tra quá nhiều.