Học trực tuyến tiếng Anh với bé có gì khác lạ?

Học trực tuyến tiếng Anh với bé có gì khác lạ?

Dạy học tiếng Anh trực tuyến trong mùa dịch Covid thật nan giải. Từ việc giáo viên  đang quen tương tác trực tiếp khi đứng lớp đến việc  sang dạy online khiến nhiều người lúng túng, phải cố gắng tưởng tượng những tình huống sư phạm để truyền đạt sinh động, cuốn hút học sinh.

Việc soạn bài giảng trực tuyến mất nhiều công sức hơn, bởi phải kết hợp nhiều yếu tố. Không chỉ tìm kiếm các tư liệu, ví dụ cho bài giảng, các cô còn phải học cách sử dụng công nghệ để quay không bị rung, dựng hình ảnh, âm thanh, cắt chỉnh.

Không chỉ giáo viên gặp khó khăn với công nghệ, phụ huynh cũng phải học cách tải phần mềm giảng dạy trực tuyến để con tham gia học. Chưa kể mỗi gia đình lại có thời gian sinh hoạt khác nhau nên để tập trung trẻ trong 1 giờ học mất nhiều thời gian hơn.

Thêm vào nữa mô hình học tiếng anh online khá mới lại bùng nổ trong lúc bệnh dịch tràn lan nên trẻ khó tập trung khi học online, nhiều em vào sớm rồi vào muộn liên tục, khó ngồi yên trong quá trình học tập. Bởi tuổi còn nhỏ, sự hiếu động cao nên trẻ dễ bị thu hút bởi sự vật, sự việc xung quanh hơn là tập trung vào màn hình nghe giảng bài.

>>Mời xem thêm: Học tiếng anh từ những bước đầu tiên

Bởi vậy nên  các thầy cô cũng đều cần chuẩn bị trước giáo án, tìm tòi các cách thức giảng dạy đổi mới để tạo sự hấp dẫn cho học sinh. Đặc biệt, việc dạy trực tuyến cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, bởi nếu nếu đang dạy mà nói sai, nói vấp sẽ khiến trẻ cảm thấy không hiểu, phải quay lại nhiều lần.

Ngoài ra, khi giảng dạy trực tuyến, các cô cần linh hoạt trong việc sử dụng hình ảnh, ngữ điệu, biểu cảm để có thể gây hứng thú, cuốn hút với học sinh. Mặc khác, các cô phải cập nhập công nghệ mới để ứng dụng dễ dàng trong bài giảng.

Ở độ tuổi nhỏ, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm giúp trẻ dễ dàng thấm thấu và bắt chước được nhiều cách đọc khác nhau hơn. Bên cạnh đó lúc trẻ còn nhỏ trẻ như tờ giấy trắng không bị nhiễu loạn bởi bất cứ cách phát âm não nên sẽ rất dễ dàng học đúng và học nhanh nhất. Đây cũng là lý do và chúng ta thường thấy khi trẻ xem thêm phim hoạt hình chúng sẽ ghi nhớ và đọc tên các nhân vật một cách tự nhiên rất chuẩn xác.

Lợi ích từ việc học online sớm cho trẻ

 Những trẻ được học tiếng Anh sớm thường thông minh hơn những trẻ bình thường rất nhiều lần. Và cũng từ đây, trẻ sẽ biết lọc các thông tin bị nhiễu, tăng khả năng tiếp thu thu cũng như xử lý được nhiều thông tin hơn những trẻ khác.

Học tiếng Anh sớm không chỉ giúp trẻ có lợi ích hơn về ngôn ngữ mà còn còn giúp ích cho các kỹ năng mềm của bé. Với độ tuổi mầm non phương pháp dạy tiếng Anh không phải là những lý thuyết bài bản như với người lớn. Với đổi mầm non cách học, học vừa chơi, chơi vừa học sẽ giúp trẻ có cơ hội được trò chuyện khám phá những điều xung quanh và học ngôn ngữ.

Khi học tiếng anh trực tuyến cho bé sẽ được tiếp thu với những điều mới lạ và độc đáo đến từ những nền văn hóa khác nhau thông qua sách vở, và chúng không giống những những điều quen thuộc hằng ngày. Điều này sẽ giúp trẻ kích thích sự tò mò cho trẻ hơn , tìm tòi mở rộng thêm nhiều vốn sống đa dạng.

Cũng tương tự như việc chúng ta trồng cây điều kiện tốt sẽ giúp cây mới trưởng thành và sinh trưởng hơn những cây không được ưu đãi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các bậc phụ huynh cũng nên cho trẻ tiếp xúc với một môi trường tiếng Anh tốt ngay từ khi trẻ còn nhỏ, để đảm bảo trẻ sẽ phát triển tốt nhất.

Rất nhiều phụ huynh lo lắng khi cho con đi học ngoại ngữ ở ngoài sẽ làm giảm sút kết quả học tập. Tuy nhiên, những nguyên cứu gần đây cho thấy những trẻ có thời gian học ngoại ngữ dài thường sẽ có kết quả trung bình ở trường cao hơn các bạn có ít thời gian học ngoại ngữ hơn.

Khi trẻ lớn đến một độ tuổi nhất định khi đã dần quen thuộc với ngôn ngữ mẹ để thì khả năng nhận biết âm thanh của ngoại ngữ thứ 2 cũng sẽ dần mất đi. Khả năng bẩm sinh dần biến mất cửa sổ cơ hội để trẻ phát triển ngôn ngữ thứ hai cũng sẽ dần mất đi theo độ tuổi của trẻ. Chính vì thế cho nên rất nhiều người không thể học được tiếng Anh khi đã lớn mặc dù đã rất cố gắng để học.

Hầu hết chúng ta nói Tiếng Việt mà dường như không suy nghĩ gì về các cấu trúc hay quy tắc ngữ pháp của tiếng mẹ đẻ. Khi học ngoại ngữ trẻ được tiếp cận với các cách thức diễn đạt, cấu trúc ngữ pháp mới nên có cơ hội so sánh với cấu trúc của Tiếng Việt chính vì thế cho nên có cơ hội diễn đạt Tiếng Việt rõ ràng và chính xác hơn.

Nếu như trẻ có ước mơ đi du học hoặc đi làm việc ở nước ngoài ở các trường đại học danh tiếng  thì việc cho trẻ học ngoại ngữ từ khi còn nhỏ là một trong những quyết định đúng đắn. Xu hướng toàn cầu hóa đang là xu hướng tất yếu bắt buộc chúng ta phải học ngoại ngữ, và chính điều này cũng sẽ mở cơ hội nhiều hơn trong tương lai.

>>Có thể bạn quan tâm: Tiếng Anh online cho bé 3 tuổi trong sáng và thuần khiết