Giáo dục trực tuyến so với Giáo dục truyền thống: Cái nào tốt hơn cho bạn?

Giáo dục trực tuyến so với Giáo dục truyền thống: Cái nào tốt hơn cho bạn?

Chọn loại hình giáo dục nào bạn cần có thể là một quá trình khó khăn. Trong vài năm gần đây, ngành giáo dục đã có nhiều thay đổi, những thay đổi mà những thập kỷ trước có thể là không thể tưởng tượng được. Không ai có thể dự đoán được những đổi mới mà lĩnh vực này sẽ chứng kiến. 

Các lựa chọn hiện tại là vô hạn, nhưng thành thật mà nói, không phải tất cả chúng đều phù hợp với tất cả học sinh. Vì lý do này, tại Pantado, chúng tôi muốn liệt kê những ưu và nhược điểm khác nhau của giáo dục trực tuyến và truyền thống để mỗi bạn có thể lựa chọn thuận tiện nhất cho hồ sơ học sinh của mình. 

 

Ưu điểm của việc học trực tuyến

  • Tính linh hoạt: giáo dục từ xa cho phép tiếp cận các lớp học bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn muốn. Lịch trình linh hoạt để sinh viên có thể lập một kế hoạch học tập cá nhân với nhu cầu của họ. Không cần thiết phải từ bỏ bất cứ điều gì vì thiếu thời gian. 
  • Tiện nghi: không cần phải đi làm vô ích. Học sinh có thể tạo ra một nơi ấm cúng trong nhà của họ để tập trung. Không cần phải có lớp học nữa. Nó nằm trong tay chúng tôi để tạo ra bầu không khí thích hợp để học tập trong hòa bình và không bị phân tâm. 
  • Trải nghiệm học tập tùy chỉnh: Hầu hết thời gian, các bài học được dạy trong các nhóm nhỏ và ở cấp độ cá nhân. Phương pháp này, ngày càng phổ biến hơn mỗi ngày, cho phép giáo viên biết được đức tính và khuyết điểm của học sinh và tận dụng tối đa hiệu quả của các lớp học. Đây là cách để học sinh thiết lập tốc độ học tập và tìm không gian tương tác cởi mở, tự do với gia sư. 
  • Nhiều lựa chọn về các khóa học: các nền tảng học trực tuyến cung cấp một số lượng lớn và đa dạng các khóa học. Từ đại học đến trung học, có một khóa học cho tất cả mọi người. Sinh viên thậm chí có thể nhận được bằng cấp mà không cần bước chân vào khuôn viên trường đại học. Giáo dục trực tuyến cũng có các phương pháp rất đa dạng và hữu ích để đáp ứng nhu cầu của mọi loại học sinh. 
  • Truy cập tài liệu giáo khoa từ mọi nơi mọi lúc: tài nguyên giáo khoa của các bài học luôn sẵn sàng bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn muốn. Định dạng kỹ thuật số cho phép truy cập vào chúng bất cứ khi nào cần thiết. 
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: trong giáo dục truyền thống, học sinh phải có mặt trong lớp cho mỗi buổi học. Vì vậy, họ cần phải đi lại từ nơi này đến nơi khác, điều đó gây tốn kém thời gian và chi phí. Trong giáo dục trực tuyến, những chi phí này biến mất và không cần lãng phí tài nguyên.

 >> Có thể bạn quan tâm: Khóa học Tiếng Anh tích hợp trí tuệ cảm xúc (EQ) tại Pantado

Nhược điểm của học trực tuyến

Nhu cầu về sự thỏa hiệp, động lực và kỷ luật tự giác: có những sinh viên không có cấu trúc định sẵn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thời gian để học. Kỷ luật tự giác có thể được dạy, nhưng một số học sinh đã sở hữu nó một cách tự nhiên. Nghiên cứu trực tuyến đòi hỏi một sự thỏa hiệp với các nhiệm vụ.

  • Cần có thiết bị công nghệ và kết nối internet tốt: chỉ cần có sổ tay và hộp đựng bút chì theo ý bạn là chưa đủ. Thiết bị bạn cần là máy tính có webcam, tai nghe (tối ưu) và kết nối internet tốt. Nếu bạn không có một trong những thứ này, bạn sẽ phải lấy nó. 
  • Khó sử dụng trong một số lĩnh vực học thuật: không phải tất cả các ngành đều có thể được giảng dạy trực tuyến. Một số môn học, chủ yếu là những môn yêu cầu luyện tập, sẽ tốt hơn trong người. Tuy nhiên, có một cách để kết hợp cả hai để đạt được một kết quả tối ưu. 
  • Nhiều kích thích có khả năng làm mất tập trung: điều này có thể xảy ra nếu nơi học được chọn không phù hợp. Giáo dục nằm trong tay của học sinh và do đó, điều tối quan trọng là phải có một không gian thích hợp cách xa mọi khả năng gây xao nhãng. Môi trường ảo không đủ để duy trì sự tập trung đầy đủ của học sinh. 

Giáo dục trực tuyến là một giải pháp thay thế hiệu quả và được đánh giá thấp cho phép học sinh tự học theo tốc độ của mình. Nó cũng cung cấp sự linh hoạt để kết hợp nghiên cứu và cuộc sống cá nhân. Tất cả những điều này từ tiện nghi của gia đình. Bạn thậm chí có thể học trong khi đi du lịch vòng quanh thế giới mà không cần phải từ bỏ việc học của mình. 

Bên cạnh đó, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Không cần phải trả tiền cho phương tiện đi lại, các khóa học có xu hướng hợp lý hơn và các rào cản địa lý không tồn tại. 

Giáo dục trực tuyến có ưu nhược điểm nhất định

Giáo dục trực tuyến có ưu nhược điểm nhất định

Ưu điểm của giáo dục truyền thống

  • Cảm giác hòa đồng và đoàn kết: giáo dục truyền thống đôi khi làm cho học sinh cảm thấy bớt cô đơn hơn. Học sinh có thể cảm thấy như họ không phải đối mặt với những thách thức học tập một mình và thậm chí có thể xây dựng sự tự tin hơn. 
  • Khả năng làm việc nhóm: giáo dục truyền thống, nói chung, cho phép các dự án nhóm và sự tương tác của học sinh. Kết quả là, họ có thể học hỏi lẫn nhau và chia sẻ những nghi ngờ và mối quan tâm. Những mối quan hệ xã hội này có thể giúp nảy sinh những ý tưởng mới và kích thích sự sáng tạo. 
  • Đưa ra một kế hoạch ổn định và chắc chắn: những học sinh thiếu kỷ luật tự giác coi trọng một kế hoạch học tập mang lại sự ổn định và dễ làm theo. Giáo dục truyền thống buộc học sinh phải tham gia các bài học và học tập khi có yêu cầu. 

 

Nhược điểm của giáo dục truyền thống

  • Cứng nhắc lịch trình: Không có sự linh hoạt nào để tạo ra một lịch cá nhân để kết hợp việc học và cuộc sống cá nhân hoặc công việc. 
  • Chi phí cao hơn không chỉ về tiền bạc mà còn cả thời gian: như đã đề cập trước đây, việc đi lại đòi hỏi một khoản chi phí kinh tế. Và nếu lớp học xa, thời gian cũng là một yếu tố cần lưu ý. Bạn phải quyết định xem chuyến đi có xứng đáng hay không. 
  • Mất tính cá nhân hóa trong một nhóm lớn học sinh: giáo viên khó có thể có một kế hoạch học tập tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân trong nhóm. 
  • Tài liệu giáo khoa ít hơn và đắt tiền hơn có sẵn: giáo dục truyền thống bị hạn chế hơn khi nói đến các hình thức giáo dục. Đôi khi không thể truy cập hình ảnh, video hoặc diễn đàn 24/7. Tính năng này có thể hạn chế việc học và cản trở một kế hoạch học tập tốt.

Giáo dục truyền thống vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Đó là một lựa chọn rất hiệu quả và chắc chắn. Quan trọng hơn, nó cung cấp cho sinh viên một kế hoạch học tập tốt. Và thành thật mà nói, đôi khi thật khó để bỏ lại những thói quen cũ và bắt đầu một thói quen hoàn toàn mới. 

Cuối cùng, sự lựa chọn nằm trong tay bạn. Điều quan trọng là phải suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn cần và những gì bạn muốn từ việc học của mình. Hãy tự hỏi bản thân xem điều gì quan trọng hơn đối với bạn và đưa ra quyết định. 

Giáo dục truyền thống giúp con kết nối với các bạn bè

Khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado 

Pantado là giải pháp hoàn hảo nếu bạn đang nghĩ đến việc học trực tuyến. Định dạng này cho phép bạn chọn cách thức, thời gian và địa điểm bạn muốn tham gia lớp học của mình. Bạn sẽ hoàn toàn có thể linh hoạt để gặp gỡ nhiều giáo viên mà không cần bất kỳ cam kết nào và chọn giáo viên phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Bạn sẽ có thể quyết định xem bạn muốn gia sư của mình là người bản xứ hay song ngữ, hãy xem video trình bày của họ và liên hệ với họ để cho họ biết mục tiêu học tập của bạn là gì. Với quá nhiều thông tin không thể chọn sai giáo viên! 

Bạn sẽ có thể đặt mức giá mà bạn sẵn sàng trả cho một bài học trực tuyến.

Nếu bạn là người đưa ra quyết định và thoải mái lựa chọn cách bạn muốn học, Pantado là nơi dành cho bạn. Bạn sẽ có thể tận dụng tất cả các lợi ích của e-learning, cũng như tất cả các công cụ và lợi ích mà nền tảng này cung cấp. Một số lợi thế bạn sẽ nhận được là:

  • Cá nhân hóa: các lớp học tại Pantado hoàn toàn được cá nhân hóa, vì đó là những bài học riêng, giáo viên của chúng tôi sẽ điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của bạn và yêu cầu học tập của bạn. để chuẩn bị cho một kỳ thi, họ sẽ giúp bạn chuẩn bị cho tất cả các phần của bài kiểm tra và vượt qua nó mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. 
  • Tiết kiệm: không cần phải ra khỏi nhà để tham gia các lớp học, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho những phương tiện di chuyển không cần thiết. Để tham gia một lớp học tại Pantado, tất cả những gì bạn cần là thiết bị di động hoặc máy tính và kết nối internet tốt.
  • Lớp học cá nhân: Pantado là khóa học Tiếng Anh trực tuyến 1 thầy 1 trò, vậy nên trong lớp học sẽ chỉ có bạn và giáo viên của bạn, do đó bạn sẽ không phải thích nghi với trình độ của các học viên khác và bạn sẽ không lãng phí thời gian để giải quyết các câu hỏi của người khác mà bạn có thể đã biết. Ngoài ra, ở một mình sẽ cho phép bạn tự tin với giáo viên của mình nhanh hơn và trở nên thoải mái hơn.
  • Đội ngũ giáo viên đa dạng: Pantado là một nền tảng kết nối học sinh và giáo viên từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy bạn có thể được kèm cặp từ bất kỳ thành phố nào ở Nhật Bản hoặc bất kỳ quốc gia nào khác. Lợi thế này cho phép chúng tôi mang đến cho bạn cơ hội tham gia các lớp học với những giáo viên giỏi nhất trên thế giới, dù họ ở đâu.

Bây giờ bạn đã có thông tin cần thiết để đưa ra quyết định của mình, vì vậy đừng chờ đợi lâu hơn và nếu bạn thực sự muốn thăng tiến trong quá trình học tập của mình, hãy đăng ký Pantado và bắt đầu các lớp học trực tuyến của bạn. Đừng trì hoãn nữa, hôm nay có thể là ngày!