Đừng nói với con trai bạn 10 điều này - Nuôi dạy con trai đúng cách

Đừng nói với con trai bạn 10 điều này - Nuôi dạy con trai đúng cách

Nếu bạn ngừng nói với con trai mình 10 điều này, thì bạn đang giúp nuôi dạy chúng thành những chàng trai trẻ hạnh phúc, tự chủ và có năng lực trong tương lai!

>> Xem thêm:

Bạn có thể giúp con mình tập trung tốt hơn ở trường bằng cách nào?

Học tiếng anh online cho bé

 

10 điều không nên nói với con trai bạn

 

Trao quyền cho phụ nữ, phong trào #metoo, chống phân biệt giới tính - thế giới đang thay đổi. Một phần lớn của sự thay đổi này phụ thuộc vào bạn, mẹ và cách bạn nuôi dạy con trai của mình. Nếu bạn muốn con trai mình lớn lên ngoan ngoãn, biết tôn trọng và tốt với mọi người thì bạn đừng nên nói với con trai mình 10 điều này nhé!

10 điều nên ngừng kể cho con trai nghe


Nếu bạn quan tâm đến sự phát triển của con mình, thì bạn cần ngừng nói với con trai mình những điều này!

1. "Hành động khó khăn"


Rất nhiều người nghĩ về đàn ông là người cứng rắn, còn phụ nữ thì tình cảm. Đó là lý do tại sao bạn thường thấy các ông bố nói với con trai của họ rằng "mạnh mẽ lên đi" hoặc "hành động cứng rắn."
Tuy nhiên, sự thật không thể khác hơn. Một số đàn ông nhạy cảm là điều hoàn toàn bình thường, trong khi một số phụ nữ lại tỏ ra cứng rắn. Con người vốn dĩ đã khác nhau, và nó không liên quan gì đến giới tính.

2. "Bạn đang hành động như một cô gái"

“Hành động như một cô gái” nghĩa là gì? Nếu bạn thực sự suy nghĩ kỹ về điều đó, các chàng trai và cô gái trẻ về cơ bản có những đặc điểm, thói quen và sở thích giống nhau.

 

10 điều không nên nói với con trai bạn

 

Nói với con trai của bạn rằng anh ấy “đang cư xử như một cô gái” cũng thường được cho là một sự xúc phạm. Nhưng không có gì sai khi là một cô gái.
Là cha mẹ, điều quan trọng là phải dạy bình đẳng cho trẻ khi còn rất nhỏ, và không khiến con họ nghĩ rằng giới tính này vượt trội hơn giới tính kia.

 

3. "Bạn cần phải đàn ông hơn"


“Một người đàn ông” nghĩa là gì? Phần lớn, điều đó có nghĩa là các bé trai phải lớn lên để phù hợp với khuôn mẫu của một người đàn ông truyền thống.
Nhưng những ngày này, thực sự không có điều đó. Đàn ông có đủ hình dạng và kích cỡ, mỗi người đều có cá tính riêng biệt. Thay vào đó, hãy dạy con trai bạn biết trân trọng bản thân và tự hào về con người của mình.

 

4. "Bạn phải lớn và mạnh mẽ"

 

10 điều không nên nói với con bạn


Một lần nữa, điều này phù hợp với khuôn mẫu của người đàn ông "to lớn và mạnh mẽ". Thành thật mà nói, không phải tất cả đàn ông đều to và khỏe - điều đó phụ thuộc phần lớn vào gen của họ. Cha mẹ nên tự hào về con trai của họ cho dù thế nào đi chăng nữa, và không bắt chúng tuân theo một khuôn mẫu lỗi thời về những gì đàn ông phải là.

 

5. "Đó không phải là thứ dành cho con trai"


Bạn thường nghe thấy điều này khi các bé trai bắt đầu chơi với đồ chơi “con gái”. Nhưng có gì sai khi các cậu bé chơi với búp bê? Hoặc bộ nấu ăn cho vấn đề đó?
Đồ chơi là đồ chơi, và trẻ em thích chơi. Không quan trọng là chúng đang chơi với các nhân vật hành động, hay búp bê, điều quan trọng là bọn trẻ đang vui vẻ và chúng đang học.
Quần áo hay màu sắc cũng vậy. Ai đã từng nói rằng con trai không được mặc màu hồng, hay những màu được gọi là "nữ tính"? Nếu một cậu bé muốn mặc một chiếc áo sơ mi màu hồng, thì chúng ta là ai để ngăn chúng làm như vậy?

 

6. "Bạn có muốn mọi người nghĩ rằng bạn là một cô gái?"


Đây là một điều khác mà một số cha mẹ nói với con trai của họ. Và nếu bạn là một trong những bậc cha mẹ đó, thì xin đừng nói với con trai bạn cụm từ này.
Không có gì sai khi là con gái, và cha mẹ nên tránh xa những quan niệm lạc hậu về chuẩn mực giới tính.
Sự chấp nhận và thấu hiểu là những gì trẻ cần chứ không phải sự phán xét từ cha mẹ.

 

7. "Con trai đừng khóc"


Con trai khóc thì hoàn toàn ổn. Nếu một cậu bé cảm thấy buồn, thì không sao cả để chúng bày tỏ cảm xúc của mình bằng cách khóc. Điều này là bình thường.
Xác thực cảm xúc của trẻ là điều quan trọng, và khóc là cách để trẻ tiếp xúc với cảm xúc của mình. Và cha mẹ hãy luôn xác thực cảm xúc của con mình.

 

8. "Điều này sẽ biến bạn thành một người đàn ông"


Điều duy nhất biến các cậu bé thành đàn ông là quá trình lớn lên tự nhiên. Không có hành vi quy định nào khiến một cậu bé trở thành một người đàn ông. Nói cụm từ này sẽ chỉ khiến trẻ cảm thấy tồi tệ về bản thân nếu chúng không sống đúng với những gì một "người đàn ông" nên có.

 

9. "Con trai sẽ là con trai"


Nói với lũ trẻ rằng “con trai sẽ là con trai” về cơ bản là dạy những người đàn ông trẻ không chịu trách nhiệm về hành động của mình.
Nếu con trai làm sai điều gì đó, đừng để nó trôi qua vì “con trai sẽ là con trai”. Nó chỉ tạo ra một nền văn hóa cho phép đàn ông làm bất cứ điều gì họ muốn, mà không phải chịu bất kỳ ảnh hưởng hay trách nhiệm nào. 

 

10. "Bạn là một cô gái?"


Đừng nói với con trai bạn cụm từ này. Điều này khiến có vẻ như trở thành con gái là một điều xấu, trong khi thực tế lại không phải như vậy.
Điều này không chỉ làm suy giảm con trai của bạn mà còn làm suy giảm phụ nữ nói chung. Gọi ai đó là con gái không bao giờ là một sự xúc phạm.