Đánh giá về những chứng chỉ dành cho các bé

Đánh giá về những chứng chỉ dành cho các bé

Ở Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới những chứng chỉ tiếng Anh cho bé nhằm phục vụ mục đích học tập, làm việc hay định cư nước ngoài. Những trường hợp có thể tham gia thi chứng chỉ Starters, Movers và Flyers gồm các em tuổi từ 6 đến 12, được chia thành ba cấp độ, căn cứ theo độ tuổi và thời gian học tiếng Anh của các em:

  1. Starters: dành cho thí sinh từ 6 - 7 tuổi
  2. Movers: dành cho thí sinh từ 8 - 9 tuổi
  3. Flyers: dành cho thí sinh từ 9 - 12 tuổi

Điểm nổi bật của các bài thi này là chúng đều được thiết kế rất thú vị và sinh động, tập trung vào việc sử dụng ngôn ngữ theo ngữ cảnh và trong các tình huống thực tế để đánh giá khả năng thực sự của các em trong từng kĩ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết, đồng thời tạo sự hứng thú và động lực cho trẻ trong việc học tiếng Anh.

>>Có thể bạn quan tâm: Những điều cần biết về chứng chỉ Starter cho trẻ

Các thí sinh hoàn tất bài thi đều nhận được chứng nhận kết quả và không có ranh giới phân biệt giữa đậu và rớt. Điều này giúp tạo thái độ tích cực trong thi cử, giảm áp lực cho thí sinh, và tạo cho các em động lực để phấn đấu.

Cách tính điểm của các chứng chỉ Starters, chứng chỉ Moverschứng chỉ Flyers

Thành tích của mỗi em được thể hiện qua các biểu tượng hình khiên (Logo của Cambridge) được in trên chứng chỉ với số lượng tối đa mỗi bạn nhỏ nhận được là 5 hình cho mỗi kĩ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết.

Như vậy những em đạt điểm tuyệt đối sẽ được 15 khiên. Tuy không có quy định về số điểm đậu và rớt, mức điểm trung bình được xem là “đạt” hiện nay là tổng số khiên từ 10 trở lên và mỗi kĩ năng không được dưới 2 khiên.

Xem thêm: trung tâm tiếng anh trực tuyến Pantado 1 thấy kèm 1 trò

Đánh giá về trình độ cũng như lợi ích khi tham gia thi chứng chỉ Cambridge

Nội dung thi của các kỳ thi lấy chứng chỉ này bao gồm đủ 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Chính vì vậy, đây là chứng chỉ giúp phụ huynh có thể đánh giá một cách chính xác trình độ cũng như sự tiến bộ của con trong việc học tiếng Anh. Với 3 cấp độ thi, chứng chỉ Cambridge tạo điều kiện cho các em học sinh nâng cao các kỹ năng Tiếng Anh của mình một cách có hệ thống. 

Phụ huynh đầu tư vào việc học tiếng Anh cho bé đều mong đạt được kết quả tốt nhất, tất cả vì tương lai của bé. Tuy nhiên, làm thế nào để đánh giá trình độ tiếng Anh của trẻ và có lộ trình học tập khoa học nhất, hợp lý nhất thì lại là điều mà các bậc phụ huynh cần phải cân nhắc.

Thông qua kết quả cuộc thi, các bậc phụ huynh có thể đánh giá khách quan năng lực sử dụng tiếng Anh, điểm mạnh yếu của trẻ theo từng kỹ năng. Từ đó, phụ huynh sẽ dễ dàng đưa ra định hướng học tập, rèn luyện tiếng Anh phù hợp với trình độ của con em mình.

Mặc dù nhu cầu học là khá lớn nhưng số trường Tiểu học có tổ chức lớp tiếng Anh tăng cường còn chưa nhiều và chưa hoàn thiện đầy đủ chuẩn giảng dạy mà Cambridge đề ra. Học ở lớp thôi vẫn chưa đủ, vì bé vẫn chưa được tự do khám phá tiếng Anh một cách trọn vẹn và bị chi phối bởi nhiều môn học trong một ngày.

Đối với chương trình học tiếng Anh trẻ em thì những chứng chỉ này rất có lợi cho các em trong quá trình học tập và định hướng sau này. Khi tiếp cận với trình độ tiếng Anh quốc tế từ khi còn bé, các em sẽ được trang bị những kỹ năng học tập tốt nhất cũng như tư duy phát triển tốt nhất.

>>Tham khảo thêm: Những địa điểm thi chứng chỉ tiếng anh cho bé tại Hà Nội