Con Gặp Trở Ngại Khi Học Tiếng Anh Ba Mẹ Nên Làm Gì Để Giúp Đỡ?

Con Gặp Trở Ngại Khi Học Tiếng Anh Ba Mẹ Nên Làm Gì Để Giúp Đỡ?

Ba mẹ có bao giờ chứng kiến cảnh con gặp khó khăn trở ngại trong quá trình học tiếng Anh chưa nhỉ? Và khi phải đối mặt tình huống như vậy, ba mẹ nên làm gì để giúp đỡ Bé học tiếng Anh tốt hơn. Dẫu biết tiếng Anh là ngôn ngữ cực kỳ quan trọng, liệu rằng có một phương pháp huyền bí để con phát triển trình độ tiếng Anh của mình. Để Pantado giải đáp cho ba mẹ về vấn đề “con gặp trở ngại khi học tiếng Anh ba mẹ nên làm gì để giúp đỡ con” ngay bên dưới bài viết sau đây!

 

Những khó khăn trong quá trình học tiếng Anh mà con hay gặp phải

Để thành thạo bất kỳ một ngôn ngữ nào đó chứ không riêng gì tiếng Anh không phải là chuyện ngày một ngày hai là làm được ngay, đổi lại cần nhiều thời gian để rèn luyện ngay từ khi con nhỏ. Dưới đây là những khó khăn thường gặp phải trong quá trình học tiếng Anh:

Bỡ ngỡ trong lần đầu tiếp xúc tiếng Anh

Mặc dù, sẽ rất khó để tiếp cận một ngôn ngữ mới khi lần đầu tiếp xúc, cần phải sử dụng tiếng Anh giao tiếp thường xuyên thì trình độ tiếng Anh mới ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vì thế sẽ không tránh khỏi tình trạng bỡ ngỡ, gặp khó khăn trong bước đầu làm quen đối với những đứa trẻ khi lần đầu tiên tiếp xúc với tiếng Anh
Chính vì thế mà lần đầu tiên bé được học tiếng Anh nên có cách dẫn dắt, hướng dẫn để bé có thời gian làm quen với tiếng Anh. Tránh tình trạng ép học một cách gượng ép, dồn dập. Những điều này chỉ khiến trẻ cảm thấy mất hứng thú, chán nản với việc học tiếng Anh.

Con không thể ghi nhớ vốn từ vựng sau khi học 

Trong quá trình học tiếng Anh, có không ít trẻ không thể ghi nhớ hết từ vựng tiếng Anh hoặc là chỉ có thể ghi nhớ được một thời gian ngắn rồi sẽ lại quên hết. Đó là một lẽ đương nhiên, nguyên nhân không gì khác đó là xuất phát từ phương pháp học từ vựng tiếng Anh không phù hợp. Chủ yếu chỉ là ghi chép lại và học thuộc.
Một số phương pháp giúp con học tiếng Anh tiến bộ hơn từng ngày đó là học tiếng Anh qua Flashcard, tranh ảnh, câu chuyện, âm nhạc, vận động. Điều đó giúp con mang lại cảm giác hào hứng khi học từ đó kết quả học tập sẽ tốt hơn so với cách học truyền thống nhàm chán.

Không nghe được chính xác câu từ của những người bản xứ

Không gì riêng trẻ mà người lớn cũng vậy, việc trẻ khó khăn khi học tiếng Anh đặc biệt kỹ năng nghe chủ yếu là từ việc phát âm tiếng Anh không chuẩn, không thể hình dung được cách đọc chính xác của các từ vựng tiếng Anh dẫn đến việc nghe không chuẩn. Vì thế mà ba mẹ nên tạo điều kiện cho bé có cơ hội được nghe, tiếp xúc thật nhiều đối với tiếng Anh thông qua việc xem phim, nghe nhạc hoặc tiếp xúc với người bản ngữ.

Phát âm không chuẩn khiến trẻ gặp trở ngại trong quá trình học

Việc phát âm chuẩn là tình trạng vô cùng phổ biến không chỉ với đối tượng trẻ nhỏ mà cả đối với đối tượng những người lớn học tiếng Anh từ rất lâu cũng mắc phải tình trạng này. Nguyên nhân là do đa số chúng ta đều nghe phải nguồn tiếng Anh không chuẩn, có thể là từ cha mẹ dạy hoặc từ giáo viên bản ngữ phát âm không chuẩn.
 
Chính vì thế hãy tạo điều kiện cho con nghe nguồn tiếng Anh chuẩn nhất, tốt nhất là từ các giáo viên bản ngữ hoặc không thì phải là nguồn tiếng Anh chuẩn. Ngay từ lúc mới ban đầu chập chững làm quen với tiếng Anh bé được nghe nguồn tiếng Anh chuẩn thì sẽ dễ dàng học được cách phát âm cũng như ngữ điệu khi nói tiếng Anh giống như người bản xứ

Không tự tin giao tiếp tiếng Anh

Xuất phát từ ghi nhớ từ vựng, nghe và phát âm tiếng Anh không tốt nên dẫn đến việc người đọc không tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Tâm lý sợ sệt khi những điều mình nói ra không đúng, không chính xác, không ai có thể hiểu những gì họ nói.
 
Thay vào đó, hãy thực hành luyện tập thường xuyên, đó chính là cách giúp tăng phản xạ tiếng Anh vừa là cách để trẻ có thể tự tin hơn khi giao tiếp. Nếu có thể để cho trẻ được rèn luyện với giáo viên bản ngữ là thích hợp nhất.

Thiếu kiên trì trong quá trình học

Thiếu kiên trì cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển trình độ tiếng Anh của trẻ. Điều này đòi hỏi phải đảm bảo một môi trường học tập, một phương pháp học tập lý tưởng và hợp lý khiến cho trẻ thực sự có hứng thú và nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc học tiếng Anh của bản thân mình.

Để giúp con có thể vượt qua toàn bộ những khó khăn bước đầu trên trong việc học tiếng Anh ngoài việc cần có sự quan tâm, chăm lo của bố mẹ khi con rèn luyện tiếng Anh tại nhà còn có việc nên tìm cho con một môi trường học tập tiếng Anh chuyên nghiệp để con có thể rèn luyện tiếng Anh một cách bài bản và có hệ thống.

Hãy đăng ký và tham khảo về khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado để con được trải nghiệm hình thức, phương pháp học giúp con tiến bộ hơn nhé!