Chia sẻ bí quyết giúp mẹ cách cho con học tiếng Anh tại nhà

Chia sẻ bí quyết giúp mẹ cách cho con học tiếng Anh tại nhà

Tiếng Anh ngày càng quan trọng trong học tập cũng như sự phát triển tương lai của bé. Chính vì vậy nhiều cha mẹ cho con tiếp xúc và học tập tiếng Anh từ khá sớm. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng có cho mình đầy đủ kiến thức và phương pháp để có thể dạy con học tập cùng con chia sẻ kiến thức. Thấu hiểu mong muốn của các bậc cha mẹ, Pantado xin chia sẻ chút kinh nghiệm về cách cho con học tiếng Anh tại nhà. Mời tham khảo.

 

Chia sẻ bí quyết cho con học tiếng Anh tại nhà

 

Cùng học tập và trau dồi kiến thức tiếng Anh với con

Thời đại 4.0, công nghệ phát triển bạn hoàn toàn có thể cùng con học tiếng Anh tại nhà qua các kênh online. Cùng con trau dồi vốn từ vựng, ngữ pháp. Cha mẹ luôn là tấm gương cho con, là nguồn năng lượng cho con hướng đến. Mỗi lời nói, hành vi, thái độ của cha mẹ đều ảnh hưởng trực tiếp đến lối sống và cách suy nghĩ của con. Tương tự, việc học tiếng Anh cha mẹ chính là xuất phát điểm tuyệt vời nhất. Bạn có thể học cùng con giúp con tạo ra sự hứng thú, vui vẻ trong học tập.

Khi cùng con học tập cha mẹ sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng con thấu hiểu các vấn đề của con. Từ đó tìm ra được hướng giải quyết phù hợp. Đây là một trong những cách cho con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả mà cha mẹ có thể áp dụng.

 

Chia sẻ bí quyết giúp con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

 

Cùng con chơi với tiếng Anh tạo niềm vui cho con để học tiếng Anh không còn là áp lực

Đừng bao giờ để học tiếng Anh là nỗi sợ hãi của con. Bởi chỉ khi vui vẻ hứng thú tìm hiểu con mới có thể học tập và đạt được kết quả tốt nhất. 

Cha mẹ có thể mua cho con flash card, bảng chữ cái, bộ xếp hình để có thể vừa học vừa chơi cùng bé. Cùng bé chơi hỏi đáp các từ vựng xoay quanh các đồ vật xung quanh. Giúp bé trau dồi vốn từ vựng, làm phong phú vốn từ vựng cho bé

Thiết lập thói quen, tạo sự tương tác bằng tiếng Anh với bé

Trẻ con thường dễ tiếp thu cái mới hơn. Bạn có thể lên thời gian biểu cố định hàng ngày cho bé. Tạo các hoạt động vui chơi bằng tiếng Anh cho con. Có thể tăng khả năng của co bằng những mẩu giao tiếp nhỏ bằng tiếng Anh trong giao tiếp giữa cha mẹ và con.

 

Chia sẻ bí quyết giúp con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

 

Bạn cũng có thể cho con nghe những bài hát tiếng Anh thiếu nhi vui nhộn. Có lẽ bạn sẽ bất ngờ vì đôi khi con bạn có thể thuộc hết các bài hát tiếng anh thiếu nhi chúng thường nghe. Đây cũng là cách giúp con tăng khả năng nói và phát âm tiếng Anh đúng chuẩn.

Bạn cũng có thể sưu tầm các mẩu chuyện ngắn như truyện cổ tích truyện cười bằng tiếng Anh sau đó đọc cho con nghe. Bạn nên lựa chọn các quyển truyện tranh có hình ảnh bắt mắt. Từ đó có thể tăng sự thích thú trong học tập cho con

 

Cho con xem các kênh hoạt hình hoặc phim thiếu nhi tiếng Anh

Một trong những cách cho con học tiếng Anh tại nhà là cho con tiếp xúc với môi trường có nhiều ngôn ngữ đó càng tốt. Dần hình thành trong não bộ trẻ việc lắng nghe và ghi nhớ mọi thứ xung quanh. Những từ ngữ mà bé nghe thấy 1 lần 2 lần đến lần thứ 3 bé sẽ vô thức phát âm theo từ đó.

Hiện nay để tìm kiếm một bộ phim hoạt hình thiếu nhi bằng tiếng Anh cho bé rất dễ dàng.

 

Chia sẻ bí quyết giúp con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

 

Học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1

Đây là phương pháp học được ưu tiên hàng đầu trong vài năm trở lại đây. Bởi những lợi ích mà phương pháp này đem lại là vô cùng lớn. Một ngày các con dành phần lớn thời gian trên trường, học rất nhiều môn học, thời gian dành cho việc học tiếng Anh là khá ít. Nhưng nếu để các bé tham gia các lớp học tiếng Anh tại trung tâm thì có vẻ hơi quá sức với bé. Không những thế các môn toán , tiếng Việt đều cần các bé phải trau dồi thêm kiến thức. Bé cần thêm thời gian cho vui chơi, cho các hoạt động khác.

Với mô hình học tiếng anh trực tuyến 1 kèm 1 cha mẹ hoàn toàn có thể chủ động về thời gian học cho con. Giúp con sắp xếp thời gian học một cách hợp lí và khoa học nhất.

Khi học theo phương pháp này bé có nhiều thời gian tương tác với thầy cô trong quá trình học hơn. Thầy cô có thể hiểu rõ được năng lực của bé từ đó giúp bé có phương pháp học tập tốt hơn.

Hơn nữa, học phí của các khóa tiếng Anh trực tuyến thường khá hợp lí.