Ba Mẹ Có Nên Cho Trẻ Học Tiếng Anh Từ Nhỏ?

Ba Mẹ Có Nên Cho Trẻ Học Tiếng Anh Từ Nhỏ?

Có không ít ba mẹ lầm tưởng rằng việc cho con học tiếng Anh từ sớm sẽ làm trẻ bị loạn và gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các ngôn ngữ. Thế nhưng trên thực tế thì không hẳn, theo nghiên cứu của hội đồng Anh, ba mẹ nên cho con học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ giai đoạn (5-15 tuổi) bởi đây là thời điểm vàng để trẻ học thêm ngôn ngữ và phát triển tư duy đột phá. Vậy việc cho trẻ tiếp cận với tiếng Anh ngay từ nhỏ có những lợi ích gì?

 

1. Giúp trẻ thông minh hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc cho trẻ học ngoại ngữ rất tốt cho não bộ, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Việc được học và giao tiếp song song cả hai ngôn ngữ giúp trẻ gia tăng sự linh hoạt của hệ thần kinh, tăng khả năng tiếp thu, có khả năng xử lý thông tin và dữ liệu tốt hơn.

2. Trẻ phản xạ tự nhiên, phát âm chuẩn hơn

Chắc hẳn ba mẹ thường ngạc nhiên khi phát hiện trẻ con có thể hát lại gần như trọn vẹn một bài hát tiếng nước ngoài chỉ sau vài lần xem TV, youtube dù không hề biết chữ? Ở giai đoạn này, trẻ giỏi bắt chước ngữ điệu, ngữ âm được nghe thấy hơn người lớn rất nhiều. Vì vậy, khi được hướng dẫn đúng cách, trẻ sẽ có khả năng nghe và nói tiếng Anh tự nhiên theo âm điệu bản ngữ dễ dàng hơn.

3. Trẻ tự tin giao tiếp hơn

Học tiếng Anh từ sớm còn giúp trẻ trở nên tự tin hơn. Phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả ở trẻ là những hoạt động vừa học vừa chơi, trò chuyện cùng bạn bè. Trẻ vừa được khám phá thế giới, vừa kết nối với những người xung quanh và qua đó học thêm ngôn ngữ. Cũng chính từ đó, trẻ được nâng cao kỹ năng giao tiếp và tự tin hơn.

4. Trẻ có cơ hội được khám phá, tìm hiểu thế giới xung quanh nhiều hơn

Việc học một ngôn ngữ mới luôn đồng nghĩa với việc mở ra một nền văn hoá mới, ở độ tuổi ham khám phá, trẻ sẽ có xu hướng tìm tòi để có nhiều kiến thức hơn so với việc không học ngoại ngữ.

5. Trẻ có thể tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên

Ở trẻ nhỏ sẽ dễ dàng tiếp thu ngoại ngữ theo trình tự tự nhiên là "nghe, nói, đọc, viết" thay vì học thụ động như người trưởng thành. Trẻ có khả năng tự mình tìm ra các quy tắc riêng cho bản thân theo bản năng. Nhờ đó, trẻ sẽ học nhanh và dễ dàng tiếp thu kiến thức mà giáo viên truyền đạt.

Ba mẹ có thể tìm hiểu tham khảo chương trình học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 tại Pantado ba mẹ nhé!