5 lời khuyên để học tiếng Anh khi có công việc toàn thời gian

5 lời khuyên để học tiếng Anh khi có công việc toàn thời gian

Hãy đối mặt với nó — vì tất cả chúng ta đều là những người bận rộn, rất khó để tìm thấy thời gian để dành cho việc cải thiện bản thân. Dù chúng tôi muốn mở rộng tầm nhìn và làm những việc như  học tiếng Anh thương mại, nhưng khi chúng tôi phải xoay sở giữa công việc, nghĩa vụ và cuộc sống xã hội của mình, chúng tôi có thể cảm thấy không thể phù hợp với bất kỳ điều gì khác vào lịch trình hàng ngày của mình. Chỉ với rất nhiều giờ mỗi ngày, ai đó muốn học ngoại ngữ có thể tự hỏi liệu nó có khả thi khi có một công việc toàn thời gian hay không.

Xem thêm:

                  >> Học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến uy tín

                >> Học tiếng Anh trực tuyến lớp 8

 

Đây là một câu hỏi tuyệt vời bởi vì thành thật mà nói, thật khó để tìm được thời gian thích hợp để học ngôn ngữ một cách hiệu quả khi bạn còn có trách nhiệm với công việc. Điều này đúng cho dù bạn đang làm việc ở quê nhà hay quốc tế với tư cách là một người du mục kỹ thuật số.

Tin tốt? Có thể vừa học tiếng Anh vừa có công việc toàn thời gian. Bạn chỉ cần học tập thông minh để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng thời gian của mình. Vì vậy, đối với tất cả những người đang đi làm muốn biết cách học tiếng Anh, dưới đây là 5 mẹo có thể giúp bạn học tiếng Anh nhanh trong khi làm việc toàn thời gian.

 

Có mục tiêu và kế hoạch vừa học tiếng Anh vừa có công việc toàn thời gian

Mẹo đầu tiên này nghe có vẻ khá cơ bản, nhưng nó đủ quan trọng khi bạn đang cố gắng học tiếng Anh trong khi có một công việc toàn thời gian.

Không chỉ có thể học ngoại ngữ trong khi làm việc. Tuy nhiên, vì thời gian của bạn có hạn, bạn cần phải làm rõ các ưu tiên của mình. Bắt đầu bằng cách xác định lý do tại sao bạn muốn học ngôn ngữ Anh.

Ví dụ, giả sử rằng tại công việc của bạn, bạn làm việc với tài liệu được dịch kém từ tiếng Anh sang ngôn ngữ làm việc của bạn, vì vậy bạn muốn học tiếng Anh để có thể đọc các văn bản nguồn bằng ngôn ngữ gốc.

 

Khi bạn biết lý do muốn học tiếng Anh, bạn nên đặt mục tiêu cho mình. Trong trường hợp này, bạn sẽ xác định kỹ năng đọc tốt là mục tiêu của mình và đặt nó thành mục tiêu ưu tiên của bạn, và nếu bạn biết các ưu tiên của mình, bạn có thể lập một kế hoạch có mục tiêu. Để cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh và cải thiện khả năng đọc hiểu của mình, bạn có thể muốn  xây dựng vốn từ vựng tiếng Anh phong phú.

Để có kết quả tốt nhất khi lập kế hoạch, điều quan trọng là phải nhận thức được thói quen, thói quen và sở thích của bạn. Nhận thức này cho phép bạn hình thành các kế hoạch hiệu quả nhất cho bản thân.

Ví dụ: nếu bạn biết rằng bạn yêu thích thể thao và thường xuyên nghe podcast thể thao, hãy ném một podcast thể thao bằng tiếng Anh vào hàng đợi của bạn. Kiểu lập kế hoạch này giúp việc tích hợp việc học tiếng Anh vào lịch trình của bạn dễ dàng hơn nhiều và có nhiều khả năng gắn bó lâu dài hơn.

 

Tích hợp việc học tiếng Anh vào thói quen hàng ngày của bạn

Khi bạn phải quản lý lịch làm việc toàn thời gian, bạn có thể cảm thấy khó khăn hoặc thậm chí không thể dành ít nhất một giờ mỗi tối để học. Với tất cả mọi thứ phải hoàn thành trong cuộc sống, làm thế nào để bạn có đủ thời gian học tập trong ngày để vừa học tiếng Anh vừa có một công việc toàn thời gian?

Nếu mục tiêu của bạn là học tiếng Anh một giờ mỗi ngày, thì hãy chia giờ đó thành nhiều phần nhỏ hơn. Ngay cả khi bạn không thể vượt qua một giờ học đầy đủ trong một khoảng thời gian, bạn vẫn có thể tích lũy số giờ học đó trong suốt cả ngày.

 

Nghĩ về cách bạn dành thời gian ngoài công việc. Có lẽ bạn có thể nghĩ đến một số hoạt động thường ngày mà bạn làm, chẳng hạn như rửa bát, ủi quần áo hoặc đi làm trên xe buýt hoặc xe lửa. Những hoạt động này không đòi hỏi nỗ lực tinh thần của bạn. Trong khi thực hiện các hoạt động này, bạn cũng có thể học tiếng Anh.

Để thực hành nhanh trong khi đi làm, hãy thử tải xuống ứng dụng học ngôn ngữ. Nếu bạn muốn học tiếng Anhđể kinh doanh, hãy đọc các bài báo bằng tiếng Anh về ngành bạn đã chọn. Để giải trí cùng công ty trong khi bạn đang nấu ăn, hãy thử bật một số đài tiếng Anh hoặc podcast tiếng Anh. Trong khi khuấy nước sốt trên bếp, bạn có thể hướng sự chú ý vào chương trình và luyện kỹ năng nghe của mình.

Nếu bạn muốn học tiếng Anh, bạn cần thêm những khoảng thời gian này. Học tiếng Anh bao nhiêu giờ? Khoảng  2200 giờ học. Để đạt được tổng số này, bạn nên tích lũy số phút luyện tập ở bất cứ đâu bạn có thể tìm thấy chúng!

 

Giảm sự phân tâm của bạn — Vâng, đây là về phương tiện truyền thông xã hội

Ngày nay, một trong những điều phiền nhiễu lớn nhất mà tất cả chúng ta phải đối mặt là mạng xã hội. Nếu bạn không cẩn thận, mạng xã hội có thể lấy đi thời gian học ngoại ngữ quý giá của bạn, vì vậy hãy lưu ý đến lượng thời gian bạn đang dành để cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu.

Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn mạng xã hội ra khỏi cuộc sống của mình để học tiếng Anh. Trên thực tế, phương tiện truyền thông xã hội thậm chí có thể được sử dụng để giúp bạn tiếp tục học hỏi. Ví dụ: bạn có thể theo dõi và bật thông báo cho các tài khoản mạng xã hội bằng tiếng Anh để chúng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn trước tiên khi bạn mở ứng dụng mạng xã hội của mình. Bằng cách này, ngay cả khi bạn đang kiểm tra các bản cập nhật mới nhất của mạng, bạn được đảm bảo sẽ thấy các tài khoản giúp bạn theo dõi việc học tiếng Anh.

Mẹo chuyên nghiệp: Thay đổi ngôn ngữ của máy tính và điện thoại cơ quan của bạn sang tiếng Anh. Thật khó tin khi bạn học được bao nhiêu từ vựng mới liên quan đến công nghệ khi làm việc này!

 

Xem phim Anh quốc cuối tuần

Đúng vậy, học tiếng Anh vào cuối tuần thực sự là một ý tưởng tuyệt vời vì học liên tục là chìa khóa để học ngoại ngữ thành công! Nếu bạn đã xem một vài bộ phim sau giờ làm việc hoặc vào cuối tuần, hãy nhớ thường xuyên đưa vào một bộ phim bằng tiếng Anh.

Đây là một cách học tiếng Anh thực sự thú vị và dễ dàng chỉ với một thay đổi nhỏ trong thói quen của bạn.

 

Vừa học vừa làm. Tại sao không?

Thời gian bạn dành cho công việc chiếm đến một phần ba thời gian trong ngày của bạn và nếu bạn đang cố gắng tìm thêm cách để phù hợp với thời gian học tiếng Anh vào lịch trình của mình, thì đây là một lĩnh vực nữa trong cuộc sống mà bạn có thể điều chỉnh để học tiếng Anh khi có một công việc toàn thời gian.

Chúng tôi không ủng hộ việc bạn học tiếng Anh trong ngày làm việc để làm tổn hại đến chất lượng công việc của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ về ngày làm việc của mình trông như thế nào và cho phép bản thân sáng tạo một chút, bạn sẽ có thể tìm cách đưa việc luyện tập tiếng Anh vào lịch trình của mình mà không ảnh hưởng đến năng suất tổng thể của bạn.

Để cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách bạn có thể học tại nơi làm việc, dưới đây là một số hoạt động bạn có thể làm để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình khi làm việc:

  • Nếu bạn lái xe đi làm hoặc lái xe đi làm, hãy bật một số podcast ngôn ngữ trên xe hơi.
  • Nếu bạn nghỉ giải lao, hãy sử dụng thời gian để cập nhật hoặc xem lại danh sách từ vựng của bạn bằng  ứng dụng thẻ học tiếng Anh yêu thích của bạn .
  • Nếu bạn có thể nghe nhạc trong khi làm việc, tại sao không nghe các bài hát tiếng Anh?
  • Nếu bạn có một công việc có nhiều thời gian ngừng hoạt động, hãy thử làm việc thông qua một ứng dụng học ngôn ngữ trong khi chờ đợi.

 

Sự kết luận

Đây là năm mẹo giúp bạn vừa học tiếng Anh vừa có một công việc toàn thời gian. Nó có thể không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng nó có thể làm được. Nếu bạn làm theo các mẹo học tập này, bạn sẽ có vị trí tốt hơn để tích hợp việc học tiếng Anh vào lịch trình bận rộn của mình. Một khi bạn đã có thói quen với nó, nó thậm chí có thể trở thành một phần liền mạch trong ngày của bạn!