5 cách để học ngữ pháp tiếng Anh dễ dàng hơn cho trẻ em

5 cách để học ngữ pháp tiếng Anh dễ dàng hơn cho trẻ em

Ngôn ngữ trở nên thú vị hơn khi bạn hiểu và học về nó nhiều hơn. Và để làm được điều đó, bạn cần phải học ngữ pháp. Nhưng nó không phải là chủ đề đáng yêu nhất khi nói đến trẻ em. 
Bạn thấy đấy, bất kỳ ngôn ngữ nào cũng có thể khó khăn khi bạn không hiểu cách thức hoạt động của ngữ pháp. Về cơ bản, đó là thứ giúp bạn giao tiếp tốt hơn.
Danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, đại từ, tất cả đều là khoa học đằng sau ngôn ngữ và mang lại sự mạch lạc cho những gì bạn muốn nói.
Thành thật mà nói, có điều gì đó thỏa mãn một cách kỳ lạ về một câu được xây dựng tốt. Bạn biết khi tất cả các từ chỉ kết hợp lại với nhau để kể một câu chuyện, một trò đùa hoặc thay đổi ý kiến. Nó chỉ là một loại trị liệu khác. 

Mời bạn quan tâm: 

7 cách để thúc đẩy sự sáng tạo ở trẻ mẫu giáo

Tiếng anh trực tuyến lớp 2

 

Ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em


Để điều đó xảy ra, nền tảng của bạn cần phải vững chắc. Ngữ pháp là nguyên tắc cơ bản mà bạn xây dựng bất kỳ ngôn ngữ nào. Bạn bắt đầu dạy nó cho trẻ em càng sớm, thì chúng sẽ càng tốt hơn để sắp xếp các câu theo đúng cách.
Nó sẽ cung cấp cho trẻ kỹ năng viết và nói tốt hơn, đồng thời khuyến khích trẻ có vốn từ vựng tốt hơn. 
Và vì vậy, đây là năm cách bạn có thể làm cho ngữ pháp cho trẻ em trở nên đơn giản và thú vị hơn tại nhà. 

 

1. Dạy đại từ

He, her, they, them, and it, là những ví dụ về đại từ. Thay vì sử dụng cách dạy đại từ nhàm chán có thể gây nhầm lẫn cho người mới bắt đầu, bạn có thể làm cho quá trình này trở nên thú vị hơn rất nhiều. 

Một trong những cách thú vị để dạy đại từ là dưới dạng một câu chuyện.
Truyện cổ tích là một cách tuyệt vời để dạy trẻ em về ngữ pháp.
Hãy thử và sử dụng một câu chuyện có nhiều nhân vật mang lại một số đại từ để trẻ phát hiện.
Hãy biến điều này thành một trò chơi và ghi điểm mỗi khi con bạn nói đúng đại từ.
Thưởng cho họ một chiếc bánh quy hoặc một thứ gì đó cực kỳ nhỏ để khuyến khích họ khi kết thúc câu chuyện.
Mỗi khi bạn chơi trò chơi này, mục tiêu phải là ghi bàn tốt hơn so với câu chuyện trước đó. 

 

Ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em

 

2. Dạy học liên từ


Liên từ là từ nối hai câu với nhau. Có bảy liên từ phối hợp cơ bản bao gồm for, and, nor, but, or, yet, và so. Bạn có thể thấy tại sao điều này có thể gây nhầm lẫn khi xác định cho trẻ em.
Thay vào đó, hãy biến nó thành một hoạt động thú vị bằng cách biến nó thành một trò chơi 'xoay bánh xe' với các liên từ khác nhau được viết trên đó. 
Bạn đọc to hoặc viết một câu trên bảng bị thiếu liên từ.
Sau đó, đứa trẻ cần xoay bánh xe và chọn kết hợp mà chúng nghĩ là vừa vặn vào chỗ trống.
Nếu câu là "Tôi sẽ chơi xong bây giờ ____ hãy hoàn thành bài tập về nhà của tôi sau." Trẻ cần xoay bánh xe để chọn “and” hoặc “then” (tùy thuộc vào trình độ ngữ pháp mà bạn đang dạy).
Giữ điểm số và xem sự phấn khích tăng lên với mỗi vòng.
Thêm nhiều câu phức tạp hơn khi trẻ hiểu được.

 

3. Dạy động từ 


Động từ là những từ mô tả một hành động. Vì vậy, những từ như jump (nhảy), fly (bay), run (chạy), exist (tồn tại), guess (đoán), tất cả đều là ví dụ của động từ vì chúng mô tả một hành động đang được thực hiện. 

 

Ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em


Dạy động từ cho trẻ em cực kỳ thú vị vì bạn có thể biến chúng thành một hoạt động thể chất hoàn chỉnh. Và một cách tuyệt vời để làm điều đó là chơi trò chơi “Simon Says!”
Nghĩ về một vài động từ hoặc từ chỉ hành động mà trẻ có thể làm theo.
Sau đó, bạn có thể nói với họ "Simon says jump,” or, “Simon says rollover."
Khía cạnh của việc thực hiện hành động trong khi học về động từ sẽ củng cố khái niệm trong tâm trí của trẻ.
Không chỉ ngữ pháp cho trẻ em mà điều này còn giúp chúng hiểu các hoạt động khác theo cách tốt hơn. 

 

4. Dạy tính từ


Tính từ là những từ mô tả một danh từ hoặc một đại từ. Những từ như “old” man, “cheerful” teenager, “green” là tất cả các ví dụ về tính từ.
Chúng bổ sung thêm chi tiết cho cá nhân hoặc đối tượng và là một kỹ năng giao tiếp cực kỳ quan trọng. 
Một trong những cách tốt nhất để khuyến khích và dạy trẻ học và sử dụng các tính từ là chơi “Show and Tell”.
Bảo trẻ mang theo đồ chơi, vật nuôi, trái cây hoặc đồ gia dụng mà chúng chọn.
Sau đó, đứa trẻ cần mô tả những gì chúng thích về món đồ cụ thể đó bằng cách sử dụng càng nhiều tính từ càng tốt.
Bạn cần ghi lại tất cả các tính từ mà họ đã sử dụng cho từng đồ vật.
Trẻ em cũng có thể nói về bạn bè, anh chị em hoặc các thành viên khác trong gia đình và sử dụng các tính từ khác nhau cho họ.

 

5. Dạy về trạng từ


Trạng từ bổ nghĩa cho một động từ hoặc một câu hoàn chỉnh để mô tả một sự kiện. Vì vậy, trong một câu như "Nguyen ran badly in the race" (Nguyên đã chạy tệ trong cuộc đua), từ "badly" (tồi tệ) được sửa đổi từ bad và mô tả cách người chạy đã chiến thắng trong cuộc đua.
Tương tự như vậy, câu “That building is extremely tall" (Tòa nhà đó cực kỳ cao) có từ “extremely" (cực kỳ) mô tả thêm điều gì làm cho tòa nhà trở nên khác biệt.
Đây có thể là một việc khó và cần thực hành một chút để làm đúng. 
Khi con bạn hiểu trạng từ là gì, bạn có thể thử những cách thú vị để nhấn mạnh cách sử dụng của chúng trong một câu. Và cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng chúng trong những câu mà trẻ sẽ sử dụng và nói hàng ngày. 
Yêu cầu trẻ nghĩ ra một hoạt động thú vị mà chúng thích làm. Ví dụ: playing video games, sports, art and craft, and more, v.v.
Sau đó, yêu cầu trẻ nghĩ về một trạng từ mô tả thêm hoạt động đó cho người khác.
Bạn có thể bắt đầu bằng một ví dụ như, "I easily exercise at least once daily." (Tôi dễ dàng tập thể dục ít nhất một lần mỗi ngày.) Ở đây những từ easily và daily là trạng từ.
Bây giờ, yêu cầu trẻ đặt câu của riêng mình bằng cách sử dụng các trạng từ khác nhau. Họ có thể viết một câu cho mỗi hoạt động.
Yêu cầu bọn trẻ đọc thuộc lòng những gì chúng đã viết. Bạn luôn có thể sửa chúng nếu chúng sai. 

 

Những điều bạn nên nhớ khi dạy ngữ pháp cho trẻ em


1. Sử dụng các dấu hiệu trực quan


Thêm biểu đồ, màu sắc và mũi tên nhiều nhất có thể vào quá trình giảng dạy của bạn. Bạn càng sử dụng nhiều dấu hiệu trực quan để nhấn mạnh các khía cạnh khác nhau của ngữ pháp, thì họ càng có thể tiếp thu nhanh hơn.

 

Ngữ pháp cho tiếng Anh trẻ em

 

2. Thực thi cách xây dựng câu đúng


Trẻ em cần tìm hiểu về cách tạo ra trật tự viết cho các từ để hiểu những gì chúng muốn nói.
Bạn cũng có thể tiến hành điều này trong một hoạt động vui nhộn bằng cách viết các từ của một câu trên các mảnh giấy khác nhau và sau đó yêu cầu trẻ tập hợp lại để tạo thành một câu.

 

3. Chia nhỏ nó


Ngữ pháp cho trẻ em không phức tạp nhưng nó có thể gây nhầm lẫn. Đó là lý do tại sao bạn cần chia nhỏ nó thành các thuật ngữ đơn giản hơn.
Ví dụ, dạy về những người bạn đồng hành, hãy để bọn trẻ tìm hiểu về họ như những “little friends” đi kèm với một từ lớn hơn.
Vì vậy, thêm a, an, the, before và after một từ sẽ là những người bạn nhỏ trong bất kỳ câu nào. Tương tự, việc thêm trạng từ hoặc tính từ là cần thiết để mô tả đối tượng đó hiệu quả hơn.

 

4. Nhận dạng các mẫu


Ngữ pháp là tất cả về việc học một mẫu viết hoặc nói các từ theo một thứ tự cụ thể. Đó là tất cả về việc học theo khuôn mẫu đó và điều đó sẽ chỉ đến từ việc đọc càng thường xuyên càng tốt.

Hãy để con bạn đọc sách càng thường xuyên càng tốt. Nhưng cũng khuyến khích họ đọc các bảng quảng cáo, tên cửa hàng và các tác phẩm văn học khác trong và xung quanh họ để thực thi ngôn ngữ hơn nữa. 

 

5. Từ đồng nghĩa và trái nghĩa là quan trọng


Khi bạn đã nắm được những kiến ​​thức cơ bản về ngữ pháp, bước tiếp theo của bạn cần phải mở rộng vốn từ vựng của con bạn. Vì vậy, đừng giới hạn chúng chỉ trong một từ để mô tả điều gì đó.
Giải thích khái niệm từ đồng nghĩa và trái nghĩa, khuyến khích các em tìm các từ khác nhau để mô tả những điều giống nhau.
Vốn từ vựng rộng hơn sẽ chỉ giúp họ mở rộng chân trời tinh thần khi nói đến ngôn ngữ và biến họ thành những nhà văn giỏi hơn.