3 cách dễ dàng để cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

3 cách dễ dàng để cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Kỹ năng giao tiếp bao gồm nhiều thứ hơn là nói và lắng nghe. Để trở thành một người giao tiếp tốt, bạn cũng phải chú ý đến những thứ như ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu. Ví dụ, âm thanh của giọng nói của ai đó có thể thay đổi nếu họ đang vui hay buồn hoặc không chắc chắn. Ngoài ra, trong nhiều ngôn ngữ bao gồm cả tiếng Anh, có thể có nhiều hơn một nghĩa cho một câu hoặc từ.

Cho dù bạn có đang nói ngôn ngữ đầu tiên của mình hay không, kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ sẽ giúp bạn thể hiện bản thân và hiểu người khác. Ngay cả khi bạn có một vốn từ vựng lớn và hiểu biết vững chắc về ngữ pháp, việc giao tiếp vẫn có thể khó khăn. Đọc thêm để tìm ra cách cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bạn.

Xem thêm:

                   >> Học tiếng Anh online cho bé

                  >> Học tiếng Anh online cho người nước ngoài

 

1. Đặt câu hỏi trong các lớp học ESL của bạn 

Có thời gian để đặt câu hỏi trong các lớp học ESL của bạn. Cũng có thời gian để đặt câu hỏi trong một cuộc trò chuyện. Đây là một trong những cách tốt nhất để hiểu ai đó. Một câu hỏi hữu ích là "ý bạn là gì?" Đây là một cách để yêu cầu ai đó nói lại điều gì đó bằng các từ khác nhau.

Nếu bạn không chắc phải nói gì, hãy thử đặt một câu hỏi

Các câu hỏi cũng có thể hoạt động theo cách khác. Nếu bạn không chắc mình đang được hiểu theo cách bạn muốn, bạn có thể hỏi "bạn có biết tôi muốn nói gì không?" Các câu hỏi cho phép bạn đảm bảo rằng bạn đang giao tiếp rõ ràng. Các câu hỏi cũng truyền đạt cho những người khác rằng bạn quan tâm đến cuộc trò chuyện.

 

2. Làm chậm và học “Từ bổ sung”

Bạn có thể bực bội khi cố gắng thể hiện bản thân nếu bạn không thể nhớ một từ hoặc bạn quên một yếu tố ngữ pháp. Trên thực tế, đôi khi khó ai có thể tìm được từ phù hợp với bất kỳ ngôn ngữ nào. Khi điều này xảy ra, hãy để bản thân sống chậm lại và suy nghĩ.

Trong tiếng Anh, có những từ mà mọi người sử dụng để cho thấy rằng họ cần một chút thời gian để suy nghĩ. Ví dụ: “um” or “like” là những từ mà bạn có thể nhận thấy. Mọi người thường nói những “từ lấp đầy” này trước khi họ tạm dừng để tìm từ hoặc cụm từ phù hợp. Ngoài ra còn có các chất độn như “I guess (Tôi đoán)”, có thể thông báo sự không chắc chắn hoặc thờ ơ.

 

3. Xem TV hoặc nghe Podcast bằng tiếng Anh

Khi bạn học tiếng Anh để học đại học, bạn có thể rất giỏi ngôn ngữ trong lớp học, nhưng vẫn gặp khó khăn khi giao tiếp bên ngoài lớp học. Xem TV hoặc nghe podcast bằng tiếng Anh sẽ cho bạn thấy rằng nhiều người khác nhau giao tiếp theo nhiều cách khác nhau.

Podcast là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng tiếng Anh khi bạn có thời gian rảnh

Bạn cũng sẽ học thêm về từ vựng. Đôi khi một từ có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào tình huống. Ngay cả khi một chương trình truyền hình rất kịch tính hoặc rất hài hước, nó vẫn có thể cung cấp tài liệu tham khảo hữu ích về cách mọi người giao tiếp bằng tiếng Anh. TV và podcast cũng có thể cung cấp các chủ đề hội thoại, cho phép bạn quay lại điểm đầu tiên ở trên và đặt thêm câu hỏi.

Có rất nhiều cách để bạn học được cách giao tiếp một cách tự nhiên giống như người bản ngữ, mỗi người đều sẽ tìm cho mình một phương pháp học để cải thiện phần nói của mình khác nhau. Dù thế nào thì bạn cũng cần phải trau dồi nó mỗi ngày để tạo thành một thói quen, và nghe người bản ngữ nói chuyện nhiều để hiểu rõ hơn về ngữ âm ngữ điệu của họ trong các cuộc giao tiếp trong cuộc sống.

Bạn muốn biết thêm về các khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado cung cấp?

Liên hệ với Pantado ngay hôm nay! Để nhận sự tư vấn về các khóa học đúng với trình độ của bạn hiện tại nhé.