10 lời khuyên cho sinh viên nước ngoài học tiếng Anh

10 lời khuyên cho sinh viên nước ngoài học tiếng Anh

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới và là ngôn ngữ được chấp nhận tập trung cho kinh doanh, giải trí và giáo dục. Trong khi học tập tại một quốc gia nói tiếng Anh, sinh viên nước ngoài phải học cách nói tiếng Anh như người bản xứ. Tuy nhiên, việc học tiếng Anh có vẻ hơi khó khăn vì có hơn 750.000 từ ngữ trong ngữ nghĩa, và một số từ có cách viết và cách phát âm tương tự như vậy đủ để làm nản lòng ngay cả những sinh viên giỏi nhất. Với sự cam kết và thái độ đúng đắn, không có lý do gì sinh viên quốc tế không thể vượt trội trong tiếng địa phương. Dưới đây là 10 lời khuyên hàng đầu của chúng tôi dành cho bạn để bắt đầu học tiếng Anh.

Xem thêm:

            >> Học tiếng Anh online cho bé

            >>  Tiếng Anh trực tuyến lớp 4

 

Xây dựng vốn từ vựng đã học của bạn:

“Người ta có thể dễ dàng mở rộng vốn từ vựng của mình bằng cách không ngừng nỗ lực học từ mới mỗi ngày,” Scarlett Hobler, nhà văn cho biết. “Sau đó, bạn có thể buộc mình sử dụng các từ mới trong giao tiếp hàng ngày để ghi nhớ từ đó.” Sinh viên phải làm việc trên các bài báo nghiên cứu của họ trong khi học đại học, và những người gặp khó khăn với phương ngữ có thể bị. Sẽ rất tốt nếu bạn có một vốn từ vựng hữu ích để giải thích bản thân một cách hùng hồn trong bài luận của mình.  

 

Truy cập Internet:

Không có cách nào khác để bạn trở nên giỏi hơn ngôn ngữ mẹ đẻ ngoài việc lặp lại. Nhờ có internet, bạn không cần phải bó buộc trong lớp học để học ngôn ngữ của mình. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tài nguyên trên các nền tảng phổ biến như YouTube để làm việc cùng. Hoặc bạn thậm chí có thể tìm thấy các dịch vụ trả phí giúp bạn luyện nói.

 

Sử dụng trình dịch:

Nếu bạn gặp một từ mà bạn không biết nghĩa, thì việc lên mạng và dịch từ đó sẽ rất hữu ích. Một số dịch vụ trực tuyến có thể giải thích miễn phí ý nghĩa của thuật ngữ này. Bạn cũng có thể muốn nghe cách phát âm của nó để có thể sử dụng nó trong việc nói. Nghe cách phát âm của một từ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sắc thái và cách hiểu của các từ cụ thể, đồng thời giúp bạn phát âm giống với người bản ngữ.

 

Đọc nhiều sách:

Lặp lại là chìa khóa như chúng tôi đã đề cập trong mẹo số 2. Bằng cách đọc một số sách tiếng Anh, bạn sẽ không chỉ nâng cao kiến ​​thức của mình mà còn bắt đầu thấy các từ lặp đi lặp lại được sử dụng một cách mạch lạc trong một câu. Mô hình lặp đi lặp lại có thể giúp bạn giỏi ngôn ngữ hơn. Trong khi tìm sách, tốt nhất bạn nên mua một cuốn có các đoạn hội thoại vì nó cho phép bạn hiểu cách người bản ngữ sử dụng ngôn ngữ này khi nói.

 

Lắng nghe người khác:

Bạn càng nghe nhiều, bạn càng học được nhiều hơn. Bạn có thể tìm thấy nội dung hay trên internet, chẳng hạn như podcast, tin tức, và thậm chí cả những bài hát có thể cải thiện phương ngữ tiếng Anh. Nghe podcast với các đoạn hội thoại có thể giúp bạn nâng cao kiến ​​thức về các từ, cụm từ, mẫu từ và cách diễn đạt. Nó cũng có thể giúp bạn chủ động lắng nghe bạn bè của bạn trong khi họ nói để hiểu cách họ phát âm từ và sử dụng chúng trong giao tiếp.

 

Đừng dịch mọi thứ:

Bạn có thể dễ dàng truy cập internet và tìm bản dịch cho mọi thứ. Mặc dù điều này có thể đọc được đối với sinh viên quốc tế , đối với người bản xứ, nhưng bản dịch hầu như sẽ luôn bị tắt. Các bản dịch từng chữ thường không hoạt động và kết quả có thể trái với mong đợi của người viết. Mặc dù bạn không phải là người nói tiếng Anh theo mặc định, nhưng tốt nhất bạn nên thực hiện từng bước nhỏ và tự viết những câu mạch lạc.

 

Xem các chương trình truyền hình:

Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về văn hóa và phương ngữ của một quốc gia bằng cách xem một số chương trình truyền hình hoặc một bộ phim bản địa. Đây là một cách giải trí để bạn tìm hiểu và tiếp thu các tín hiệu hình ảnh từ các nhân vật. Bạn có thể học từ giọng điệu và nét mặt của họ và ghép chúng với những từ mà họ đang sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Mặc dù quản lý thời gian có thể hơi khó khăn đối với sinh viên, nhưng nó có thể đáng giá nếu bạn quản lý để tìm một chương trình truyền hình thú vị.

 

Thực hành với bạn bè của bạn:

Nếu bạn có một số người bạn nói tiếng Anh bản ngữ tuyệt vời, họ có thể rất sẵn lòng giúp bạn về phương ngữ này. Bạn có thể không chỉ làm việc trong giao tiếp hàng ngày với họ mà còn cả các tình huống trang điểm mà bạn không biết về hậu quả. Nhập vai là một phương pháp tuyệt vời để luyện tập các cuộc hội thoại. Nó giúp trí óc của bạn hoạt động nhanh hơn và cho phép bạn đưa ra những phản biện nhanh chóng trong bối cảnh thực tế.

 

Có động lực:

Bất cứ ai cũng có thể xuất sắc trong một ngôn ngữ mới, nhưng họ phải dành thời gian và nỗ lực để làm được điều đó. Trong khi học một phương ngữ mới, nó có thể rất khó chịu, đặc biệt nếu nó hoàn toàn khác với phương ngữ của bạn. Tuy nhiên, là một sinh viên quốc tế, bạn phải kiên trì và ghi nhớ lý do tại sao bạn làm điều đó ngay từ đầu: nắm bắt được nhiều kiến ​​thức nhất có thể khi còn học đại học. Hãy tập trung vào lý trí của bạn và nhắc nhở bản thân về mục tiêu cuối cùng khi bạn thấy mình đang đi chệch hướng.

 

Hiểu thách thức:

Học tiếng Anh là một thử thách, và bạn phải nghĩ về nó như vậy. Đó sẽ không phải là một con đường dễ dàng mà bạn thấy mình đang tiến bộ từ ngày này sang ngày khác. Một số ngày sẽ có thất bại, và một số ngày bạn sẽ giỏi hơn bình thường. Kiên nhẫn là một đức tính tốt và rất quan trọng khi làm việc với một ngôn ngữ mới. Với thời gian, bạn cũng sẽ nhận được điều này.

Với sự thực hành nhất quán, bạn có thể thấy mình một ngày nào đó thức dậy có thể giao tiếp hoàn hảo bằng tiếng Anh với các bạn cùng lớp. Cho đến lúc đó, hãy tiếp tục luyện tập và đừng bỏ cuộc.