10 lợi ích của việc sử dụng song ngữ

10 lợi ích của việc sử dụng song ngữ

Nếu bạn đã khám phá ra cách để biết liệu bạn có phải là người song ngữ hay không, hôm nay đã đến lúc cho bạn biết những lợi thế. Thông thạo ngôn ngữ thứ hai sẽ mở ra cánh cửa ở cấp độ cá nhân và chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua.

Nói được hai thứ tiếng sẽ mang đến cho bạn cơ hội tận hưởng những trải nghiệm mới, tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau, kết bạn trên khắp thế giới và có triển vọng lớn ở cấp độ công việc.

Học một ngôn ngữ khác với ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn sẽ phát triển trí não của bạn, mở rộng trí lực và tăng cường trí tuệ của bạn.

Rất nên bắt đầu học một ngôn ngữ mới từ khi còn nhỏ, vì trẻ em thấy việc học ngôn ngữ thứ hai hoặc thứ ba dễ dàng hơn nhiều.

Bạn phải tận dụng tối đa tiềm năng này để thông thạo nhiều hơn một ngôn ngữ.

Chúng tôi sẽ không chậm trễ nữa. Dưới đây chúng tôi sẽ giải thích một số lợi thế của việc sử dụng song ngữ.

 

1. Một bộ não nhanh nhẹn hơn

Ở một khía cạnh nào đó, có thể nói rằng nói được hai thứ tiếng khiến bạn thông minh hơn, nhưng khi đối mặt với một khái niệm rộng và phức tạp, bạn phải thận trọng với câu nói này.

 

lợi ích của việc sử dụng song ngữ

 

>> Mời bạn xem thêm: Học tiếng anh online cho bé

Không có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy thông thạo ngôn ngữ thứ hai giúp tăng trí thông minh.

Điều gì sẽ xảy ra, đó là bằng cách nói hai ngôn ngữ, bạn tạo ra một lực lượng nhận thức bổ sung.

Sự thay đổi liên tục giữa một số ngôn ngữ sẽ phát triển các phần não kiểm soát sự chuyển đổi này giữa các luồng suy nghĩ khác nhau.

Và kết quả là gì? Tăng sự nhanh nhẹn về tinh thần.

Khả năng kiểm soát tinh thần này giúp cho những người song ngữ trở nên linh hoạt hơn và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau cùng một lúc.

Bằng cách tăng khả năng lưu trữ và xử lý thông tin, kỹ năng giải quyết vấn đề theo cách sáng tạo của bạn sẽ vượt trội hơn nhiều.

 

2. Suy luận logic tốt hơn

Ngôn ngữ là một công cụ không chỉ là tổ chức tinh thần. Với ngữ pháp, chúng ta sắp xếp các ý tưởng và với ngữ nghĩa, chúng ta phân loại các khái niệm để chúng ta hiểu.

Khi một người nói được hai thứ tiếng, họ có gấp đôi lợi thế khi sử dụng hai chiến lược nhận thức.

Cách suy nghĩ của bạn hiệu quả hơn nhiều vì lý luận của bạn được khuếch đại.

 

3. Trí nhớ sắc nét hơn

Nói một ngôn ngữ thứ hai buộc não phải sử dụng các khu vực không được sử dụng bởi các nhà ngôn ngữ đơn ngữ.

 

lợi ích của việc sử dụng song ngữ

 

>> Mời bạn thao khảo: Luyện thi chứng chỉ cho bé

Bằng cách sử dụng song ngữ, các tuyến đường mới được tạo ra để tạo sự liên kết giữa các thông tin. Và điều này được chuyển thành các tuyến đường mới để đến ký ức.

Do đó, bộ não trở nên linh hoạt hơn, năng suất hơn và khả năng ghi nhớ của một người được tăng lên.

 

4. Tăng sự chú ý và tập trung

Giữ hai ngôn ngữ tách biệt mà không trộn lẫn cấu trúc ngữ pháp và từ vựng , ngụ ý rằng não có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng, ngăn chặn sự phân tâm.

Có thể kìm hãm những thứ không liên quan là một yếu tố giúp bạn chú ý và tập trung vào một mục tiêu cụ thể dễ dàng hơn nhiều.

 

5. Hiểu rõ hơn về ngôn ngữ

Nói hai ngôn ngữ sẽ làm cho cách hiểu của bạn về thế giới thay đổi . Mỗi từ trong một ngôn ngữ có biểu hiện tinh thần riêng của nó.

Bạn sẽ khám phá ra những cách định nghĩa khái niệm rất đa dạng mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng được hoặc bạn chưa bao giờ biết rằng nó tồn tại.

Có nhiều từ trong tiếng Tây Ban Nha không có bản dịch theo nghĩa đen sang tiếng Anh…

Mặc dù nó luôn cố gắng xây dựng một biểu thức có nghĩa tương tự.

Hãy xem các ví dụ sau:

  • Tutear - Để nói chuyện thân mật với ai đó
  • Trasnochar - Thức cả đêm
  • Desvelarse - Thức dậy vào nửa đêm

 

6. Một bộ não trẻ trung hơn

Có một số nghiên cứu đã chứng minh rằng nói nhiều hơn một ngôn ngữ làm chậm quá trình suy thoái tinh thần, và thậm chí làm chậm tác động của các bệnh như mất trí nhớ hoặc Alzheimer.

 

lợi ích của việc sử dụng song ngữ

 

>> Mời bạn quan tâm: Vì Sao trẻ học song ngữ thông minh hơn

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Biên niên sử về thần kinh học” do Tiến sĩ Thomas Bak từ Đại học Edinburgh thực hiện, xác nhận rằng những người song ngữ ít bị xói mòn nhận thức hơn.

Cuộc điều tra này cũng chứng minh rằng những người song ngữ có các kỹ năng phát triển hơn như đọc và trí thông minh nói chung.

Tiết lộ mới nhất của nghiên cứu là sự trì hoãn của quá trình lão hóa não, không phụ thuộc vào độ tuổi mà ngôn ngữ được học.

Vì vậy, không có lý do gì để không bắt đầu học tiếng Anh khi trưởng thành.

 

7. Tăng cơ hội việc làm

Mặc dù tuyên bố này có vẻ là một sự cường điệu, song ngữ sẽ mở ra nhiều cánh cửa ở cấp độ chuyên nghiệp.

Nói tiếng Anh rất quan trọng để tìm việc.

Ngôn ngữ là một yêu cầu mà hầu hết mọi vị trí công việc sẽ yêu cầu. Hơn nữa, bạn sẽ có khả năng làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới.

 

8. Tăng cuộc sống xã hội của bạn

Nói hai ngôn ngữ không chỉ hữu ích cho các mối quan hệ công việc của bạn. Nhờ họ, các mối quan hệ xã hội của bạn cũng sẽ tăng lên.

Điều này là do hai điều. Thứ nhất và rõ ràng nhất, vì là người song ngữ nên bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều người hơn.

Và thứ hai, vì bạn sẽ tự tin hơn.

 

9. Tìm hiểu về các nền văn hóa khác

Nói được hai thứ tiếng giúp bạn có cơ hội mở rộng kiến ​​thức về thế giới. Mặc dù bạn không nhận ra điều đó, nhưng văn hóa của chính bạn thường có thể là trở ngại cho sự phát triển cá nhân của bạn.

Nói được hai thứ tiếng sẽ giúp bạn mở ra những quan điểm mới, vốn thường là rào cản cho việc trưởng thành những ý tưởng mới.

Bằng cách thể hiện bản thân một cách hoàn hảo, bạn sẽ có thể hòa nhập vào bất kỳ nền văn hóa nào. Và điều tuyệt vời hơn nữa, bạn sẽ có thể tận hưởng chuyến du lịch hơn bao giờ hết.

 

10. Dễ dàng học ngôn ngữ thứ ba

Thông thạo hai thứ tiếng sẽ cho phép bạn học thành thạo ngoại ngữ thứ ba. Khó nhất là học ngôn ngữ thứ hai. 

Khi bạn đã thành công trong việc này, quá trình này trở nên đơn giản hơn nhiều. Các phần khác nhau của não đã nắm được sự thay đổi này giữa các hoạt động tư duy khác nhau.

Nếu bạn vẫn chưa bước lên đĩa và bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai, vẫn chưa quá muộn. Tiếp tục với cuộc sống mới của bạn, nói được hai thứ tiếng là mục tiêu của bạn.