Tổng quan cần thiết về định dạng bài thi IELTS dành cho bạn

Tổng quan cần thiết về định dạng bài thi IELTS dành cho bạn

Tiếng Anh đã được công nhận là một ngôn ngữ toàn cầu có thể kết nối mọi người từ những nơi khác nhau và cho phép họ thể hiện bản thân một cách rõ ràng. Vì vậy, do sự hiện diện của nó ở mọi nơi trên thế giới, chân trời của bạn sẽ mở rộng nếu bạn sử dụng nó như một ngôn ngữ thứ hai.

 

Nếu bạn đã đi trước trên con đường đó bằng cách đăng ký tham gia các lớp học tiếng Anh ở Pantado, thì xin chúc mừng! Việc tiếp thu ngôn ngữ chắc chắn là điều đáng khen ngợi, mặc dù nếu bạn muốn học tập hoặc làm việc ở các quốc gia nói tiếng Anh, bạn sẽ cần thể hiện khả năng thông thạo ngôn ngữ này. 

Làm bài kiểm tra IELTS là cách tốt nhất để chứng minh trình độ vì bằng cấp được các trường đại học và công ty hàng đầu trên toàn thế giới công nhận. Vì vậy, để biết được những gì IELTS đòi hỏi, hãy đọc để tìm hiểu từng hạng mục và mục tiêu tương ứng của nó. 

Định dạng bài thi IELTS

Khóa học IELTS có bốn đơn vị bài thi chính, đó là: nghe, nói, đọc và viết.

Các đơn vị nghe và nói giống nhau đối với các học phần Đào tạo Tổng quát và Học thuật của IELTS. Tuy nhiên, phần viết và phần đọc khác nhau về cấu trúc giữa hai mô-đun. Phần dưới đây giải thích bốn đơn vị cơ bản trong khóa học IELTS.

1. Bài nghe IELTS

Trong phần này, bạn sẽ được đánh giá bằng sự hiểu biết của bạn về các cuộc trò chuyện và thông điệp được truyền tải. Vì bạn sẽ chỉ có một cơ hội để nghe tất cả các phần này, bạn nên ghi chú trong khi nghe.

Các mục tiêu chính của đơn vị nghe:

  • Thể hiện sự hiểu biết về cả diễn ngôn chuyên môn và học thuật như các bài giảng
  • Chọn các điểm chính và phân biệt các chi tiết liên quan của một đoạn văn học thuật hoặc trang trọng
  • Nghe và hiểu thông tin
  • Hiểu các dạng câu hỏi trong phần nghe và cách trả lời từng câu hỏi đó

2. Bài đọc IELTS

Phần đọc kiểm tra kỹ năng đọc hiểu của bạn với ba đoạn đọc liên tiếp sẽ tăng dần độ khó. Những đoạn văn này thường được lấy từ các tạp chí, báo, tạp chí và sách. Sau đó, bạn sẽ được giao nhiệm vụ trả lời bốn mươi câu hỏi liên quan đến những đoạn bạn đã đọc.

Các mục tiêu chính của đơn vị đọc:

  • Nắm được các thuật ngữ, văn bản và loại văn bản học thuật khác nhau
  • Thể hiện kỹ năng đọc lướt
  • Xác định các yếu tố quan trọng trong một đoạn văn và nếu cần, tái tạo các khía cạnh trong văn bản

3. IELTS Speaking Unit

Phần thi nói nhằm mục đích kiểm tra khả năng nói tiếng Anh thành thạo của bạn. Nó bao gồm ba phần. Trong hai bài kiểm tra đầu tiên, bạn sẽ được giao một chủ đề để nói trong thời gian dài hai phút, với thời gian chuẩn bị là một phút. Phần thứ ba bao gồm một cuộc thảo luận mở rộng dựa trên các phần trước đó.

Các mục tiêu chính của bài nói:

  • Thể hiện kỹ năng nói chung
  • Thể hiện khả năng diễn thuyết trong hội thảo của trường đại học hoặc cuộc họp kinh doanh
  • Thể hiện kỹ năng diễn đạt, xây dựng và bảo vệ ý kiến ​​bằng cách sử dụng từ ngữ phù hợp và đúng ngữ pháp

4. Bài viết IELTS

Đây là đơn vị nâng cao nhất của IELTS và nó bao gồm hai nhiệm vụ. Nếu bạn có thể viết những suy nghĩ của mình vào văn bản, thì chắc chắn trình độ tiếng Anh của bạn là tốt.

Các mục tiêu chính của đơn vị viết bài:

  • Viết tối thiểu 150 từ và 250 từ tương ứng cho Nhiệm vụ 1 và 2
  • Mô tả và diễn giải các biểu đồ, biểu đồ và số liệu thống kê bằng ngôn ngữ tiếng Anh cho học phần IELTS Academic
  • Viết thư gửi cho một người cụ thể
  • Viết bài luận (hoặc mô tả, giải thích, tường thuật, v.v.) trả lời chủ đề được giới thiệu, giải thích vị trí của một người và hỗ trợ câu trả lời bằng các ví dụ

Phần kết luận

IELTS là một trong những kỳ thi đánh giá tiếng Anh tốt nhất vì chứng chỉ của nó được công nhận rộng rãi bởi nhiều tổ chức và học viện nổi tiếng trên toàn cầu. Nếu bạn muốn làm việc ở nước ngoài hoặc đủ điều kiện cho các vị trí yêu cầu trình độ tiếng Anh thành thạo hơn, hãy bắt đầu hành trình hướng tới chứng chỉ bằng cách đăng ký tham gia  các lớp học IELTS tại Pantado ngay hôm nay!