TỔNG HỢP NHỮNG LỢI ÍCH KHI CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH QUA TRUYỆN TRANH

TỔNG HỢP NHỮNG LỢI ÍCH KHI CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH QUA TRUYỆN TRANH

Chắc hẳn ba mẹ cũng đã từng cho con tiếp cận và học tiếng Anh qua những cuốn truyện tranh rồi đúng không nhỉ? Phương pháp cho con học tiếng Anh qua truyện tranh đem lại rất nhiều lợi ích khi con được tiếp cận, ngoài việc giúp con học được những kiến thức nền tảng để phát triển trình độ tiếng Anh sau này thì học tiếng Anh qua truyện tranh cũng sẽ mang lại cho con cảm giác hứng thú và yêu thích tiếng Anh qua quá trình học. Vậy làm thế nào để lựa chọn những cuốn truyện tranh tiếng Anh phù hợp cho con học? Ba mẹ hãy cùng Pantado tổng hợp lại một số những kiến thức giúp con học tập hiệu quả hơn ba mẹ nhé!

 

Tổng hợp những lợi ích khi trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh

 

Cách giúp con hứng thú hơn khi học tiếng Anh qua truyện tranh

Việc tạo cho con cảm giác hứng thú trong quá trình học tiếng Anh qua truyện tranh là điều khá quan trọng. Chính vì thế nên ba mẹ cũng cần lưu ý và tham khảo một số những phương pháp để giúp con tiến bộ trong quá trình học như:

Cho con học tiếng Anh qua truyện tranh mà con thích

Mỗi đứa trẻ đều có sự hứng thú và sở thích không giống nhau. Hãy tìm hiểu những đam mê của trẻ để chọn cho bé những bộ sách phù hợp với sở thích của trẻ, bé sẽ cảm thấy hứng thú để tìm hiểu và chăm chỉ đọc hơn.

Cho học tiếng Anh qua truyện tranh với nhiều hình ảnh màu sắc

Ở độ tuổi mầm non, tiểu học, vốn từ chưa nhiều, đồng thời các bạn nhỏ ở độ tuổi này đều không thích các cuốn sách quá nhiều chữ. Chúng sẽ thấy hấp dẫn hơn đối với những cuốn truyện có nhiều màu sắc, hình vẽ dễ thương, vui nhộn và độc đáo. Vì vậy mà ba mẹ nên chọn cho con những cuốn truyện đầy màu sắc nhé!
Tổng hợp những lợi ích khi cho con học tiếng Anh qua truyện tranh

Mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh

Lợi ích đầu tiên khi cho con học tiếng Anh qua truyện tranh đó là mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh cho trẻ. Mỗi cuốn sách đều sẽ truyền tải một ý nghĩa, vốn từ vựng riêng. Trẻ sẽ được tiếp xúc với vô số thể loại và ngôn ngữ đầy màu sắc. Các bạn nhỏ có thể hiện sự quan tâm đến một chủ đề cụ thể, chẳng hạn như khám phá không gian? Bằng cách cho bé tiếp xúc với chủ đề và đọc các loại sách khác nhau, bé sẽ bắt đầu dần dần khám phá ra được những đam mê và sở thích của mình để phát triển nó.

Giúp con phát triển kỹ năng tư duy

Một trong những lợi ích có thể kể đến khi cho trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh đó là giúp con phát triển kỹ năng tư duy. Khi trẻ đang đọc hoặc nghe truyện, chúng đang suy nghĩ. Và đó chính là thời điểm hoàn hảo để đặt câu hỏi và phát triển kỹ năng tư duy phản biện của trẻ. Trong vài phút mỗi ngày, trong khi ba mẹ nghe con mình đọc to hoặc khi bạn đọc truyện cho con nghe, hãy hỏi các loại câu hỏi khác nhau về câu chuyện.Cha mẹ có thể hỏi nhiều kiểu tư duy khác nhau , tất cả những câu hỏi này sẽ kích thích con bạn phân tích những gì đã đọc, chứ không chỉ nghe một cách thụ động.

Giúp con tăng khả năng tập trung

Việc học tiếng Anh qua truyện tranh cũng sẽ giúp con tăng khả năng tập trung hơn. Không giống như xem màn hình ảnh hưởng tiêu cực đến não, đọc sách kích thích sự tập trung thực sự. Trẻ phải thực sự nghe, đọc và suy nghĩ về những gì chúng đang đọc hoặc nghe. Đọc sách và học qua truyện tranh có thể kéo dài thời gian tập trung tổng thể của trẻ. Từ đó giúp con thực hiện tốt hơn việc học ở trường và khi tham gia các hoạt động khác.

Giúp con gia tăng vốn kiến thức

Theo một số chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ có thể hấp thụ thông tin từ nhiều nguồn trong những năm đầu đời. Chúng không bao giờ ngừng học ở tuổi trưởng thành, nhưng khối lượng học tập lớn nhất xảy ra trong 6 năm đầu tiên. Trẻ em học từ vui chơi, trải nghiệm và sống. Học hỏi từ các thành viên trong gia đình, bạn bè, giáo viên và những người xa lạ.
Bên cạnh đó, các bạn nhỏ cũng có thể học từ truyền hình, internet, các chương trình máy tính, đài phát thanh và các thiết bị khác. Và trẻ em học từ sách rất nhiều. Trẻ được đọc để có xu hướng xây dựng kiến ​​thức tổng quát và hiểu biết về thế giới xung quanh.
Các bạn nhỏ có thể tìm hiểu về những địa điểm, con người, sự kiện và sự vật khác nhau. Cho dù truyện hư cấu hay phi hư cấu, truyện cổ tích hay sách thông tin, con bạn sẽ học được nhiều khái niệm và ý tưởng khác nhau.

Giúp con yêu thích đọc sách

Một trong những lợi ích tuyệt vời của việc cùng nhau đọc sách mỗi ngày là cha mẹ đang hình thành một thói quen lành mạnh cho trẻ từ khi bé. Những đứa trẻ được bao quanh bởi những cuốn sách sẽ phát triển thành những người lớn biết đọc. Đọc sách sẽ trở thành một phần của con người và là một hoạt động thường ngày mà bé mong đợi hàng ngày.
Ngoài ra, ba mẹ có thể cho con tham gia khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Anh ngữ Pantado

Đến với Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con “vừa được học lại vừa được chơi”. Hơn nữa các thầy cô giáo luôn là người đồng hành cùng con, con sẽ không còn cảm thấy chán nản sợ sệt trong suốt quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!