TỔNG HỢP CÁC NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG KHI HỌC NGOẠI NGỮ 

TỔNG HỢP CÁC NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG KHI HỌC NGOẠI NGỮ 

Con có đang học tiếng Anh hay một ngôn ngữ khác nhưng không hiệu quả? Vậy làm thế nào để con học tiếng Anh hiệu quả? Đó là một trong những vấn đề mà ba mẹ thường hay băn khoăn trong quá trình cho con học tiếng Anh. Không ít phụ huynh than rằng: “Con học tiếng Anh mãi mà chẳng giỏi, trình độ tiếng Anh cứ ậm à ậm ừ”. Đó có thể là con chưa tìm được phương pháp, nguyên tắc để học ngôn ngữ một cách hiệu quả, vậy nguyên nhân con không học tốt là do đâu, có thể những nguyên tắc trong quá trình học chưa chuẩn. Sau đây Pantado sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh và các bạn học sinh về các nguyên tắc quan trọng khi học ngoại ngữ, hãy cùng tìm hiểu những nguyên tắc rất quan trọng trong quá trình học môn ngôn ngữ pử bên dưới bài viết này ba mẹ nhé!

1. Học ngôn ngữ thường xuyên, đều đặn mỗi ngày

Chắc chắn rồi việc rèn luyện học ngôn ngữ thường xuyên, đều đặn mỗi ngày sẽ giúp con ghi nhớ bài học lâu hơn. Dần dần việc rèn luyện nói tiếng Anh hằng cũng sẽ giúp con tăng khả năng phản xạ tiếng Anh và tự tin hơn trong quá trình giao tiếp. Để học tiếng Anh, hay một ngôn ngữ khác hiệu quả thì thay vì tập trung học vào cuối tuần, duy trì học 15-30 phút mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

2.  Thực hành nhiều hơn lý thuyết

Tất nhiên không ai muốn rằng cứ ngồi mãi một góc phòng học, vùi đầu vào những trang sách lý thuyết dài đằng đẵng cả. Ba mẹ hãy thử đặt mình vào vị trí của trẻ, liệu bạn có mong muốn một giờ học toàn là những lý thuyết, những cách học rập khuôn đọc chép không? Chắc chắn là không rồi. Trẻ em cũng vậy, chúng cần được học hỏi hiệu quả từ những bài thực hành, những hành động thực tế bởi bản chất trong trẻ lúc này là sự tò mò, tìm tòi, bắt chước cực kỳ giỏi. Không phải tự nhiên độ tuổi từ 3 đến 6 tuổi được coi là độ tuổi vàng để con học ngôn ngữ.

3. Ưu tiên nghe và đọc 

Nghe, đọc nên chiếm 8 phần thời gian, trong khi nói, viết chỉ chiếm 2 phần. Học sinh không nên quá phụ thuộc vào người nước ngoài để thực hành. Thay vào đó, luyện nghe và đọc tiếng Anh thật nhiều. Người học sẽ giỏi nói và viết nếu đủ từ vựng, phát âm tốt, có kiến thức và vững ngữ pháp.

4. Không học dồn tập trung hết vào ngữ pháp

Việc học ngữ pháp không phải câu chuyện đơn giản trẻ sẽ sớm cảm thấy chán nản, bực bội và không thể khám phá nhiều khía cạnh quan trọng hơn của ngôn ngữ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc ngồi một chỗ, học thuộc bảng động từ là phương pháp kém hiệu quả.

5. Phương pháp học cho trẻ chủ động nói nhiều hơn nghe và đọc

Đối với trẻ, kỹ năng nói, nhại lại và bắt chước dễ học, dễ tiếp cận nhất trong ngôn ngữ học. Khi trẻ nói được, con sẽ tự tin hơn rất nhiều và chủ động sử dụng tiếng anh nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Và việc sử dụng tiếng Anh sẽ giúp trẻ hình thành quy tắc phát âm chuẩn hơn. Việc trẻ luyện tập tiếng Anh, nói tiếng Anh mỗi ngày sẽ giúp cho con nắm được những mẫu câu, nhờ đó mã khả năng phản xạ trong những tình huống giao tiếp thực tế. Chính điều này sẽ góp phần làm cho con thêm tự tin và thích học tiếng Anh hơn. 

Trên đây, Pantado đã chia sẻ cho các ba mẹ những nguyên tắc quan trong khi học một ngoại ngữ, từ đó ba mẹ có thể cho con tham khảo thêm. Hy vọng rằng những thông tin đó sẽ đem lại hữu ích cho các bạn học sinh, và cũng chính từ đó sẽ lựa chọn một trong những nguyên tắc phù hợp với mình trong quá trình học tiếng Anh, chinh phục tiếng Anh một cách trọn vẹn.