Tổng Hợp Các Hình Thức Học Tiếng Anh Online Cho Trẻ

Tổng Hợp Các Hình Thức Học Tiếng Anh Online Cho Trẻ

Thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, việc áp dụng các hình thức học ngày càng trở nên đa dạng, và đổi mới hoàn toàn, so với hình thức học truyền thống bấy lâu nay. Trong một vài năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nhờ vậy mà hình thức học online phổ biến rộng rãi trên toàn cầu. Và việc học tiếng Anh online cho trẻ vì thế mà làm cho ba mẹ có cơ hội được biết đến. Chúng ta không thể phủ nhận rằng hình thức học tiếng Anh Online cho trẻ bởi sự thuận lợi, tính tương tác cao, tiết kiệm thời gian đi lại và hiệu quả cũng chẳng kém gì so với hình thức học thông thường. Thế nhưng hiện nay lại có khá nhiều hình thức học tiếng Anh online cho trẻ mà nhiều bậc phụ huynh chưa biết đến. Vậy hãy cùng Pantado đi tìm hiểu tổng hợp các hình thức học tiếng Anh online cho trẻ ngay bên dưới bài viết này nhé!

 

Học tiếng Anh online với sự tương tác trực tiếp với giáo viên

So với các hình thức học tiếng Anh online còn lại thì hình thức học tiếng Anh online qua sự tương tác trực tiếp với giáo viên mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình học Theo thời gian, học online có sự tương tác với giáo viên là hình thức được ưa chuộng nhất. Không chỉ vậy, hình thức này còn mang lại cảm giác học tập thực thụ như đến lớp và học viên có thể giao tiếp, trò chuyện với giáo viên của mình ngay khi có những thắc mắc hoặc yêu cầu phát sinh.

Với hình thức học này cho phép chúng ta linh hoạt điều chỉnh nội dung học sao cho phù hợp nhất với bản thân đồng thời không phải phụ thuộc quá nhiều vào những yếu tố khác. Vả lại, học viên cũng có thể lựa chọn khung giờ học mà mình mong muốn, tự lựa chọn thời khóa biểu học cho mình, phù hợp với mọi đối tượng và mọi trình độ. Tuy vậy nhưng hình thức học này cũng có mặt trái của hình thức học tập này là chi phí thường cao hơn hai hình thức trên nhất là khi bạn có mong muốn học tập 1 thầy 1 trò.


Học tiếng Anh online qua video đã được quay sẵn

Sẽ không quá khó để ba mẹ nhận ra khi các nền tảng cung cấp khóa học sẵn có nổi tiếng trên thế giới hiện nay như Coursera, Udemy, Youtube...chứa đứng hàng nghìn khóa học chứ không riêng gì tiếng Anh. Ở đó bạn có thể lựa chọn cho mình những khóa học giao tiếp, IELTS, TOEIC...với chi phí tương đối thấp hoặc thậm chí miễn phí và có thể học tập bất kỳ lúc nào mình muốn.

Tuy vậy điểm yếu của hình thức học này nằm ở chỗ người học không có sự tương tác trực tiếp với giáo viên mà có phần tiếp thu kiến thức một cách thụ động. Khi có thắc mắc, học viên cũng khó đặt câu hỏi mà chủ yếu phải tự tra cứu thêm. Bên cạnh đó, cũng như học qua app, học qua các video thu sẵn cũng khó lòng bám sát nhu cầu hoặc trình độ cá nhân của người học.

Học tiếng Anh online qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ

Thời đại công nghệ số 4.0 mở ra một kỷ nguyên mới, điện thoại dường như đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người. Chính vì vậy, việc cài đặt app, ứng dụng để học tập trên điện thoại được xem là hết sức đơn giản và tiện lợi. Chúng ta chỉ cần vào Appstore hoặc CH Play để tải về máy. Ưu điểm của việc học tiếng Anh qua App là sự tiện lợi, chi phí thấp, bạn có thể học ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào, hơn nữa nguồn giáo trình lại rất phong phú dành cho nhiều trình độ, nhiều đối tượng khác nhau. Dẫu vậy, nhược điểm của học qua app chính là không có được một lộ trình học tập phù hợp với từng cá nhân. Thay vào đó, các bài học mang tính tổng quát, cung cấp kiến thức nền hoặc bổ sung từ vựng đơn thuần.

Bên cạnh đó, nhiều người lại cảm thấy phiền phức khi các app liên tục thông báo từ vựng hoặc các bài học hoặc có quá nhiều quảng cáo. Vậy nên đôi khi, họ sẽ chọn phương pháp tắt tất cả các thông báo, chỉ học khi cần. Điều đó vô hình dung khiến hiệu quả học tập giảm sút, app không phát huy hết công dụng của nó mà người học cũng dễ lơ là, không tập trung.

Việc lựa chọn theo hình thức học tiếng Anh online cho trẻ cũng đều có ưu và nhược điểm riêng, thế nhưng dựa vào thông tin mà Pantado đã cung cấp cho các ba mẹ có thể tham khảo cho con lựa chọn một hình thức học phù hợp với con nhất nhé!