TÌM HIỂU VỀ CHỨNG CHỈ MOVERS

TÌM HIỂU VỀ CHỨNG CHỈ MOVERS

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công việc cũng như trong học tập. Nhận biết được điều đó, các bậc phụ huynh vì thế mà cho con rèn luyện học tập và ôn thi chứng chỉ Cambridge để có những lợi thế hơn sau này. Dẫu vậy, không phải phụ huynh hay học sinh nào cũng nắm rõ những thông tin về chứng chỉ Cambridge Movers, đang thịnh hành đối với những học sinh ở cấp tiểu học. Ở bài viết dưới đây, Pantado sẽ cung cấp cho các bạn một số những thông tin về chứng chỉ Movers để giúp các con thấu hiểu phần nào trong quá trình học tiếng Anh để chuẩn bị kỹ cho kỳ thi chứng chỉ này nhé!

1. Chứng chỉ Movers là gì?

Chứng chỉ Movers là cấp độ thứ hai trong chương trình tiếng Anh Cambridge dành cho các bạn học sinh tiểu học sau cấp độ mở đầu đó là Starters. Movers là bài thi thứ hai trong hệ thống 3 bài thi tiếng Anh cho trẻ em trong chương trình Cambridge English Young Learners của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh thuộc trường Đại học Cambridge, Anh.

2. Cấu trúc đề thi cấp độ Movers (A1)?

Khác với cấu trúc đề thi cấp độ Starters thì bài dự thi cấp độ Movers kéo dài khoảng 60 phút với 3 phần thi bao gồm: Listening, Reading & Writing , và Speaking.

2.1. Bài dự thi Listening: 


Đối với bài dự thi nghe ở cấp độ Movers thì bao gồm 5 phần. Mỗi phần 5 câu hỏi và 1 đến 2 ví dụ minh họa có trong bài thi. Sau đó thí sinh được nghe tối đa 2 lần, gồm 2 phần nghe:
Listening Part 1: Ở phần nghe đầu tiên, thí sinh được xem một bức tranh và nghe một cuộc đối thoại (thông thường là giữa một bạn nhỏ và một người lớn) miêu tả các nhân vật trong tranh đang thực hiện các hoạt động khác nhau, sau đó nối tên nhân vật cho sẵn với người được nhắc đến tương ứng trong tranh. Phần này kiểm tra kỹ năng nghe tên và mô tả người của thí sinh.
Listening Part 2: Ở phần nghe thứ 2, các bạn học sinh cũng được nghe một đoạn đối thoại (thường là giữa một bạn nhỏ và một người lớn) nhưng cách thức làm bài sẽ khác, sau phần nghe đó đó điền một từ hoặc một chữ số vào chỗ trống trong một tờ ghi chú cho trước. Phần thi này kiểm tra khả năng nghe tên, các con số và đánh vần của thí sinh
Listening Part 3: Thí sinh xem 2 bức tranh. Bức thứ nhất có tên người/vật/địa điểm và các ô trống. Bức tranh thứ 2 có các bức tranh A, B, C, D, E, F, G, và H. Thí sinh nghe một đoạn hội thoại giữa 2 người. Sau đó viết chữ cái của bức tranh (A, B, C, D, E, F, G, hoặc H) vào ô trống bên cạnh người/vật/địa điểm tương ứng ở trang thứ nhất. Phần này kiểm tra khả năng nghe từ, tên và thông tin chi tiết của thí sinh.
Listening Part 4: Thí sinh nghe 5 đoạn hội thoại riêng biệt. Mỗi đoạn có 1 câu hỏi trắc nghiệm với 3 lựa chọn là 3 bức tranh. Thí sinh nghe trả lời câu hỏi bằng cách chọn một bức tranh phù hợp nhất với nội dung hội thoại. Phần này kiểm tra khả năng nghe thông tin cụ thể thuộc nhiều dạng khác nhau của thí sinh.
Listening Part 4: Thí sinh nghe một đoạn đối thoại (thường là giữa một bạn nhỏ và một người lớn), tô đúng màu của từng đồ vật theo hướng dẫn trong đoạn đối thoại. Thí sinh cần nắm vững các giới từ chỉ vị trí và màu sắc các đồ vật để tô màu chính xác. Phần thi này kiểm tra khả năng nghe các từ miêu tả, giới từ và các từ chỉ màu sắc của thí sinh

2.2. Bài dự thi Reading & Writing

Về phần Reading & Writing trong cấp độ Movers bao gồm 6 phần, tổng cộng 35 câu hỏi. Mỗi phần có 1 đến 2 ví dụ. Thí sinh lưu ý phải viết câu trả lời đúng chính tả.

Reading & Writing Part 1: Ở phần thi này, các bạn thí sinh được xem 8 tranh, mỗi tranh đi kèm với từ mà nó minh hoạ viết ở bên dưới, và một loạt định nghĩa các từ. Nhiệm vụ của thí sinh là nối từ với định nghĩa tương ứng. Các bức tranh là gợi ý cho thí sinh biết nghĩa của từ là gì.
Reading & Writing Part 2: Các bạn thí sinh đọc 1 đoạn hội thoại ngắn giữa 2 người và lựa chọn phần đáp lại của người nghe bằng cách khoanh tròn A, B hoặc C.
Reading & Writing Part 3: Đây là bài tập điền từ vào chỗ trống, đã có từ kèm tranh minh họa giải thích nghĩa của từ cho sẵn. Thí sinh đọc đoạn văn có một số chỗ trống và điền từ chính xác vào bức tranh. Cuối cùng là câu hỏi trắc nghiệm 3 đáp án chọn tiêu đề của đoạn văn.
Reading & Writing Part 4: Phần này chính là dạng bài tập trắc nghiệm điền từ vào chỗ trống vốn đã quá quen thuộc với các bạn thí sinh. Thí sinh đọc văn bản có một số chỗ trống, mỗi chỗ trống có 3 phương án lựa chọn. Sau đó thí sinh chọn đáp án đúng và chép từ điền vào chỗ trống.
Reading & Writing Part 5: Phần Part 5 thí sinh đọc một câu chuyện bao gồm 3 phần. Mỗi phần có một bức tranh minh hoạ. Thí sinh hoàn thành câu với 1 đến 3 từ thích hợp.
Reading & Writing Part 6: Thí sinh xem một bức tranh, sau đó hoàn thành các câu miêu tả bức tranh và trả lời các câu hỏi về bức tranh.

2.3. Bài dự thi Speaking:


Speaking Part 1: Giám khảo chào thí sinh và hỏi tên, tuổi thí sinh. Sau đó, giám khảo mô tả yêu cầu phần thi và cho thí sinh xem 2 bức tranh giống nhau, chỉ có 1 vài điểm khác biệt. Giám khảo đề nghị thí sinh tìm ra và mô tả 4 điểm khác biệt. Phần này kiểm tra khả năng miêu tả màu sắc, kích thước, số, vị trí, vẻ về ngoài và hành động của người trong tranh.
Speaking Part 2: Giám khảo cho thí sinh xem loạt 4 tranh mà khi sắp xếp đúng thứ tự, chúng kể lại một câu chuyện. Giám khảo mô tả cho thí sinh bức tranh đầu tiên, sau đó đề nghị thí sinh mô tả 3 tranh còn lại. Tiêu đề truyện và tên nhân vật chính đã được cho sẵn trong bức tranh đầu tiên. Phần này kiểm tra khả năng mở đầu, phát triển nội dung câu chuyện và mô tả các bức tranh của thí sinh.
Speaking Part 3: Đây là phần tìm bức tranh “odd one out.” Giám khảo cho thí sinh xem 4 set tranh, mỗi set gồm 4 tranh. Trong đó, có 1 tranh trong từng set khác với 3 tranh còn lại. Thí sinh phải xác định xem đó là tranh nào và giải thích lý do tại sao.
Speaking Part 4: Giám khảo hỏi thí sinh một số câu hỏi cá nhân về các chủ đề như trường học, ngày nghỉ cuối tuần, bạn bè và sở thích.

Trên đây Pantado đã cung cấp tất cả những thông tin về chứng chỉ tiếng Anh Movers bao gồm cả phần cấu trúc của bài thi, phần này sẽ giúp cho các bạn thí sinh dễ dàng nắm bắt và quen dần với cấu trúc để không bị bỡ ngỡ khi gặp các kỳ thi chứng chỉ Cambridge. Chúc các bạn học sinh thí sinh tham gia kỳ thi và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi.