Phương pháp học tiếng anh trực tuyến cho bé lớp 5, 10 tuổi hiệu quả

Phương pháp học tiếng anh trực tuyến cho bé lớp 5, 10 tuổi hiệu quả

Tiếng Anh trong thời đại ngày nay đóng vai trò rất trọng, vì thế mà chương trình giáo dục của bậc Tiểu học đang chú trọng vào môn học tiếng Anh. Tuy nhiên, đây là một ngôn ngữ khác nên có rất nhiều em vẫn chưa học tốt bộ môn này. Muốn học một môn học nào tốt chúng ta luôn cần phải có niềm đam mê tìm tòi và học hỏi để có thể hiểu hết về môn học đó, tiếng Anh lớp 5 cũng vậy. 

 

học tiếng Anh online cho trẻ lớp 5

 

Việc để các bé học tốt tiếng Anh ngay tại nhà hiện nay có rất nhiều phương pháp học khác nhau, trong đó việc học tiếng Anh trực tuyến lớp 5 đang được nhiều bậc phụ huynh quan tâm nhiều. Trong bài viết này Pantado sẽ chia sẻ một số phương pháp hữu ích cho bậc phụ huynh có thể giúp trẻ học tiếng Anh tốt tại nhà.

 

Những chủ đề thú vị trong chương trình học tiếng Anh online cho trẻ lớp 5

Trước khi vào tìm hiểu các phương pháp học tiếng Anh cho trẻ lớp 5, chúng ta cùng điểm qua một số chủ đề thú vị trong chương trình học tiếng Anh lớp 5 hiện nay nhé.

  • Unit 1: What’s your address

Đây là bài học về những câu hỏi địa chỉ nhà cũng như một số từ vựng liên quan khác như: đường, phố, quận, huyện, thành phố,...

 

Unit 1: What’s your address

 

  • Unit 2: Always GetUp Early

Đây là bài học khuyến khích cho các bé có tinh thần dậy sớm mà bố mẹ không cần phải nhắc nhở.

  • Unit 3: Where did you go on holiday

Bài học sẽ nói về các câu hỏi về kỷ nghỉ gần nhất của các em, và cung cấp cho các em về các từ vựng liên quan để các em có thể tự tin nói chuyện và kể về chuyến đi chơi của mình cùng gia đình.

  • Unit 4: Did you go to the party

Đây là bài học sẽ giúp các em hiểu được các câu hỏi và chủ động trong việc nói có hoặc không khi tham gia mọt bữa tiệc nào đó.

  • Unit 5: Where will you be this weekend

Bài 5 sẽ cung cấp cho em về các câu hỏi nơi chốn, những nơi mà các em sẽ dự định đến vào các ngày cuối tuần, từ đó sẽ hình thành được đinh hướng về kế hoạch trong tương lai  của bản thân các em.

  • Unit 6: How many lessons do you have today

Bài 6 là khoảng thời gian cho các em được ôn tập lại các bài đã được học và thực hành với các chủ đề mà các em đã học.

  • Unit 7: How do you learn english

Trong bài 7 các em sẽ được hướng dẫn cách kể chuyện bằng tiếng Anh về quá trình học tiếng Anh của mình như thế nào.

  • Unit 8: What are you reading

Bài 8 sẽ chú trọng vào việc đặt ra các tình huống để trẻ tập được cách phản xạ tự nhiên khi trả lời câu hỏi.

  • Unit 9: What did you see at the zoo

Đây là bài sẽ cho biết khả năng quan sát của các em về mọi thứ, đặc biệt là với chủ đề các em đã nhìn thấy những gì ở sở thú.

  • Unit 10: When will the sport day be

Đây là bài học về chủ đề thể thao nên các bé được thỏa thích học với các từ liên quan đến thể thao.

  • Unit 11: What’s the matter with you

Bài 11 các em sẽ được học về những vấn đề mà các bé gặp trong cuộc sống hàng ngày của mình.

  • Unit 12: Don’t ride your bike too fast

Đây là bài học về chủ đề xe cộ, và đặc biệt là nhắc nhở các em không nên chạy xe đạp quá nhanh.

  • Unit 13: What do you do in your free time

Đây là bài học về chủ đề các em sẽ được nói lên những việc thường ngày mà các em làm vào thời gian rảnh rỗi.

  • Unit 14: What happened in the story

Đây là bài học sẽ vận dụng các thì quá khứ để các bé nói về những câu chuyện đã xảy ra trong quá khứ.

  • Unit 15: What would you like to be in the future

Bài 15 sẽ nói về ước mơ tương lai của các em, trong bài học các em sẽ được hướng dẫn về cách tìm hiểu và chọn lựa nghề nghiệp trong tương lai của bản thân.

  • Unit 16: Where is the post office

Đây là chủ đề để các em hỏi về địa điểm gửi thư

  • Unit 17: What would you like to eat

Trong bài 17 các em sẽ được học về chủ đề các món ăn, vận dụng từ sở thích của các em và những gì đã được học, các em sẽ trả lời các câu hỏi về sở thích của mình.

  • Unit 18: What will the weather be like tomorrow

Đây là chủ đề nói về thời tiết, nên các bé sẽ được học và thực hành về thời tiết đang diễn ra, cùng với nhiều từ vựng phong phú.

  • Unit 19: Which palace would you like to visit

Đây là bài học sẽ cho bé thỏa thích thực hành với những địa điểm mà các em đã đến tham quan, để trả lời các câu hỏi.

  • Unit 20: Which one is more exciting

Đây là bài học sẽ giúp các em phân biệt được những điều thích thú của mình trong cuộc sống ở nông thôn hay thành phố.

Ngoài 20 bài giảng thú vị được kể trên thì chương trình tiếng Anh lớp 5 còn có rất nhiều chủ đề khác, với mỗi bài học sẽ giúp các em phát triển và khám phá những điều mà yêu thích. Để tìm hiểu thêm các bài học tiếng Anh lớp 5 bạn có thể đăng ký ngay khóa học tiếng Anh online lớp 5 tại Pantado.

 

What’s your address

 

Các phương pháp học tiếng Anh online lớp 5 hiệu quả

Phương pháp học sẽ tùy thuộc vào niềm yêu thích của trẻ, do đó phụ huynh có thể tìm hiểu các phương pháp để mang đến sự hứng thú cho môn học tiếng Anh của trẻ. Dưới đây là một số phương pháp học tiếng Anh online lớp 5 được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình.

 

1. Học từ những nguồn tài liệu chuẩn

Hiện nay với sự bùng nổ của nền công nghệ số, nên việc để tìm tài liệu trên mạng là một điều dễ dàng từ miễn phí đến việc trả phí. Với nguồn tại liệu học tiếng Anh online rất là nhiều nên việc lựa chọn được nguồn tài liệu chất lượng cho các em là rất khó.

Dù các bậc phụ huynh luôn muốn đồng hành cùng con trong việc học tiếng Anh nhưng do thời gian bận rộn, cùng với đó là chuyên môn của phụ huynh nên việc tìm nguồn tài liệu chuẩn là rất khó, cũng như việc đồng hành học cùng con là rất khó. Vì thế mà việc lựa chọn cho con mình theo một khóa học tiếng Anh trực tuyến và nguồn tài liệu chất lượng là rất quan trọng.

Khi lựa chọn thì bậc phụ huynh nên xem xét về sự uy tín cũng như sự đánh giá của các trung tâm, website trước cho con học. Việc học cũng cần dựa vào đối tượng và khả năng trình độ của các em đến đâu để lựa chọn khóa học phù hợp cho các em.

Ngoài những vấn đề trên thì phụ huynh cũng nên xem xét đến sự yêu thích của con mình, mỗi trẻ đều sẽ có sự yêu thích khác nhau nên cha mẹ có thể lựa chọn những khóa học để con mình phát huy được thế mạnh của mình.

Bạn có thể tìm hiểu về Trung tâm Anh ngữ trực tuyến Pantado ngay tại đây để tìm hiểu về các khóa học tiếng Anh cho con mình, tại đây các em sẽ được phát huy được hết khả năng của mình, củng cố những điểm của các em để nắm vững mọi kỹ năng trong việc học tiếng Anh trở nên lưu loát và tự tin hơn.

 

Phương pháp và công cụ đúng chuẩn tiếng anh trực tuyến

 

2. Phương pháp và công cụ đúng chuẩn

Để trẻ học tốt mọi thứ thì luôn phải có phương pháp học tập đúng đắn dựa trên sự yêu thích của trẻ. 

Có rất nhiều phương pháp để trẻ có thể tiếp xúc với tiếng Anh ngay tại nhà như: xem video, tranh ảnh về tiếng Anh, đọc truyện tranh tiếng Anh, nghe các bài hát tiếng Anh, trò chuyện cùng bạn bè...Mỗi trẻ sẽ có sự yêu thích riêng mình về cách học tự do nhất, vừa học vừa chơi các em sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn và nhớ lâu hơn.

Phương pháp học tập tốt là điều vô cùng quan trọng, như việc trẻ học giao tiếp tiếng Anh thì sẽ học về từng vựng và luyện nghe để phát âm chính xác như người bản ngữ, đây là nền tảng vững vàng nhất.

 

3. Đặt ra mục tiêu học tập

Đối với các trẻ lớp 5 thì đây là thời điểm các bé chuẩn bị bước sang những năm học trung học cơ sở, và việc đặt ra mục tiêu học tập rất quan trọng trong thời điểm này.

Bạn cần phải xác định được con bạn đang ở trình độ nào, từ đó đưa ra mục tiêu học tập cho các em. Học giao tiếp hay ngữ pháp, con yếu ở điểm nào mạnh ở điểm nào dể đưa ra kế hoạch phù hợp thực hiện với mục tiêu đó.

 

tiếng anh trực tuyến

 

4. Hãy khuyến khích trẻ nói tiếng Anh với bạn bè

Lớp 5 là khoảng thời gian mà các bé rất thích được vui chơi cùng bạn bè, vì thế phụ huynh hãy khuyến khích con em mình trò chuyện với bạn bè xung quanh những chủ đề về cuộc sống hàng ngày. Như vậy vừa giúp các bé được luyện phát âm, mà còn giúp trẻ nói chuyện tư tin hơn, phản xạ tự nhiên với các câu hỏi được đưa ra.

 

4. Tham gia một khóa học tiếng Anh trực tuyến 

Với nền công nghiệp 4.0 thì chúng ta chỉ cần 1 click là có thể tìm được nhiều trung tâm Anh ngữ online trên mạng. Nhưng để tìm được một trung tâm chất lượng để con mình theo học là một chuyện không hề dễ dàng.

Tại Pantado, trung tâm Anh ngữ trực tuyến được thành lập trong nhiều năm và được đánh giá cao từ các học viên và phụ huynh về chương trình dạy, các giáo viên tại trung tâm. Chắc chắn sẽ là nơi uy tín để bạn gửi gắm con em mình để phát triển khả năng ngôn ngữ của mình một cách toàn diện nhất.

Để tìm hiểu về các khóa học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ em hãy đăng ký ngay tại đây, các bạn sẽ được tư vấn chi tiết về các khóa học để phù hợp với trình độ của con mình.