Lý do tại sao học tiếng Anh có thể thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp

Lý do tại sao học tiếng Anh có thể thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp

Nhiều người biết tầm quan trọng của ngôn ngữ tiếng Anh trong việc làm, nhưng nhiều người đánh giá thấp mức độ ảnh hưởng mà nó có thể mang lại.

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh, chính trị và các cuộc hội thoại hàng ngày trên toàn cầu. Đây là ngôn ngữ chính thức ở hơn 50 quốc gia, và ở nhiều quốc gia, đây là một trong hai ngôn ngữ được ưu tiên và dạy cho trẻ em. Vì vậy, việc nắm bắt tốt ngôn ngữ tiếng Anh có lợi cho cả cuộc sống cá nhân và công việc của bạn.

 tại sao học tiếng Anh có thể thúc đẩy triển vọng

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng Anh online 1 kèm 1 ở đâu tốt

Khi ngày càng có nhiều công ty mở rộng ra các quốc gia khác, nhu cầu tuyển dụng những người có thể hòa nhập liên tục với các quốc gia khác tăng lên nhanh chóng, khiến cho việc thông thạo tiếng Anh trở nên quan trọng. Ngay cả khi bạn không thể nói tiếng mẹ đẻ của họ ở nước ngoài, rất có thể, họ sẽ biết cách nói tiếng Anh. Ngoài ra, đây là 3 lý do tại sao bạn nên học tiếng Anh để thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp của bạn một cách đáng kể.

1. Mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh

Để có thể được tuyển dụng, bạn phải được trang bị các kỹ năng phù hợp mà nhiều công ty đang tìm kiếm, bao gồm cả việc nói tốt tiếng Anh. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh ở mức độ cao, với khả năng nói hoặc viết tiếng Anh lưu loát trong môi trường chuyên nghiệp và bình thường, không chỉ có thể khiến bạn được tuyển dụng mà còn có nhu cầu cao. Bất kể bạn đang ở trong ngành nào, tất cả các công ty đều coi trọng những người giao tiếp hiệu quả.

Trên thực tế, khi xem xét các ứng dụng, các nhà quản lý tuyển dụng có xu hướng ưu tiên những nhân viên có thể nói tiếng Anh lưu loát. Nhiều người thậm chí sẽ làm như vậy với chi phí thuê những nhân viên khác có chứng chỉ học tập tốt hơn vì thông thạo tiếng Anh không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được, khiến nhu cầu người nói tiếng Anh bản ngữ ngày nay rất cao.

 tại sao học tiếng Anh có thể thúc đẩy triển vọng

>> Mời bạn xem thêm: Làm thế nào để đạt được trọng âm của bạn khi nói tiếng Anh

Tuy nhiên, mặc dù không phải là người nói tiếng Anh bản ngữ, bạn cũng có thể đạt được mức độ lưu loát cao ngang ngửa với họ, nếu không vượt quá họ.

2. Cơ hội cao hơn để tiến bộ và thành công

Biết cách đọc, hiểu và nói bằng tiếng Anh là cách lý tưởng để bạn bước vào cửa. Để tiến bộ, bạn phải tăng khả năng tiếp thị của mình, đồng nghĩa với việc bạn phải dành thêm thời gian và nỗ lực để học cách trở nên thông thạo cả viết và nói bằng tiếng Anh.

Trong thế giới chuyên nghiệp, sự thật là mọi người sẽ đánh giá bạn dựa trên cách bạn nói tốt. Khi bạn thông thạo tiếng Anh, bạn sẽ trông chuyên nghiệp và điều này khiến bạn trở thành tài sản quý giá hơn trong mắt nhiều công ty. Khi bạn được tuyển dụng, có nhiều khả năng bạn đóng vai trò là đại diện của họ trong nhiều cuộc họp và giao dịch và do đó, bạn càng có vẻ ngoài và xử lý chuyên nghiệp hơn, thì công ty tuyển dụng càng trông tốt hơn.

3. Kết nối với đồng nghiệp

Khi làm việc trong một công ty đa quốc gia, rất có thể tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng để giao tiếp. Tự tin bằng tiếng Anh cho phép bạn dễ dàng giao tiếp với đồng nghiệp của mình, giúp bạn tiếp xúc với các mối quan hệ và tình bạn mới ở nơi làm việc. Những kết nối này thậm chí có thể hữu ích trong tương lai!

Thành thạo và thông thạo tiếng Anh có thể mở ra nhiều cơ hội giúp bạn thăng tiến hơn trong sự nghiệp. Tại Pantado, chúng tôi có thể giúp bạn đạt được điều này thông qua các lớp học tiếng Anh của chúng tôi. Hơn hết, chúng tôi còn cung cấp các khóa học luyện thi chứng chỉ, tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh cho bé,…để bạn chuẩn bị cho kỳ thi, bài kiểm tra tiếng Anh nổi tiếng nhất trên thế giới.