Phát âm tiếng Anh kém có ảnh hưởng đến khả năng nói lưu loát của bạn không?

Phát âm tiếng Anh kém có ảnh hưởng đến khả năng nói lưu loát của bạn không?

Bạn đã học tiếng Anh được một thời gian. Bạn đã đăng ký nhiều khóa học tiếng Anh và đang luyện tập không ngừng. Tuy nhiên, bạn không hoàn toàn hài lòng với cách bạn đang nói.

Phát âm tiếng Anh kém có ảnh hưởng đến khả năng nói

>> Mời bạn quan tâm: Cách học tiếng anh trực tuyến hiệu quả

Nhiều người không phải là người bản xứ học tiếng Anh như một ngôn ngữ bổ sung sẽ có giọng rất dày. Trong nhiều trường hợp, những người học này gặp khó khăn để hiểu người bản ngữ và cảm thấy như họ cũng không hiểu. Khi bạn thiếu sự trôi chảy trong bài phát biểu của mình, nó có thể khá mất sức, đặc biệt nếu bạn hoàn toàn thông thạo ngôn ngữ nhưng không thể hiển thị nó một cách dễ dàng.

Tôi có nên chấp nhận Giọng mạnh của mình không?

Cách tiếp cận đơn giản và hợp lý nhất cho phép bạn giảm bớt giọng nói của mình là chỉ cần hòa mình vào một đất nước Anh. Nhưng ngay cả sau đó, cách tiếp cận này không đảm bảo bạn sẽ mất hoàn toàn giọng mạnh mẽ của mình. Điều gì đảm bảo bạn bớt nhấn mạnh giọng là nhờ luyện tập! Học cách phát âm các từ của bạn như người bản ngữ tiếng Anh và tìm kiếm gia sư từ lớp tiếng Anh của bạn để khắc phục các vấn đề về phát âm của bạn.

Mặc dù bản thân giọng mạnh mẽ của bạn không phải là vấn đề, nhưng nó lại là một rào cản giao tiếp. Nó đã được chứng minh rằng trọng âm dày thực sự cản trở sự trôi chảy của lời nói. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về khả năng giao tiếp, bạn sẽ cần phải từ bỏ một số thói quen xấu nhất định và áp dụng các kỹ thuật phát âm và phát âm tốt hơn. Để bắt đầu, đây là 3 yếu tố chính bạn sẽ cần lưu ý khi cải thiện khả năng phát âm và chuyển hướng của mình.

Âm nhạc

Đáng ngạc nhiên là ngôn ngữ và âm nhạc có chung một số đặc điểm nhất định, bao gồm nhịp điệu, âm sắc và thời gian. Trên thực tế, hãy xem cách một người lớn giao tiếp với trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh. Bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết các trường hợp, có một đặc điểm của bài hát đối với cách hầu hết người lớn nói chuyện với trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh.

Phát âm tiếng Anh kém có ảnh hưởng đến khả năng nói

>> Mời bạn tham khảo: Lý do tại sao học tiếng Anh có thể thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp

Tính âm nhạc này không bị mất đi khi bạn nói chuyện với bạn bè cùng trang lứa và những người lớn khác. Bạn có thể đang nói bằng một ngôn ngữ có âm sắc hoặc cách khác, và nó sẽ vẫn mang một cảm giác âm nhạc.Vì vậy, khi nghe một người bản ngữ nói, hãy cố gắng nắm bắt các nhịp điệu, nhịp điệu và âm sắc khác nhau trong giọng nói của họ. Khi bạn đã hòa hợp với các nhịp điệu và ngữ điệu khác nhau trong ngôn ngữ tiếng Anh. Bạn sẽ có thể kết hợp các mẫu âm nhạc vào bài phát biểu của mình một cách tự nhiên.

Giảm từ hoặc câu

Trong nhiều trường hợp, một số từ không được đưa vào cuộc hội thoại vì mục đích nói lưu loát. Trong các tình huống trang trọng, việc giảm số lượng từ và câu có thể được coi là không chính thức, nhưng nếu bạn đang trò chuyện giữa các đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình trong một sự kiện bình thường, điều này là bình thường và được coi là một phần của cuộc trò chuyện hàng ngày.

Ví dụ, thay vì hỏi một người:

  • “What are you going to do this weekend?”

  Bạn định làm gì vào cuối tuần này?

bạn có thể chọn:

  • “What’re you gonna do this weekend?”

  Bạn sẽ làm gì vào cuối tuần này?

Tất nhiên, điều này sẽ mất nhiều thời gian để làm quen nhưng về cơ bản, bạn sẽ rút ngắn câu để phát âm. Hơn nữa, làm như vậy sẽ cho phép bạn nghe bớt cứng nhắc và cứng nhắc.

Imitating And Mimicking

Cách tốt nhất để tìm ra cách phát âm một số từ nhất định là bắt chước cách nói chuyện của người bản ngữ. Bắt đầu bằng cách tập trung vào một giọng (Anh hoặc Mỹ) và bám sát nó. Bạn có thể thử bắt chước các nghệ sĩ yêu thích của mình hoặc đơn giản là bắt chước những người bạn nói tiếng Anh bản ngữ của mình!Tập luyện giúp hoàn hảo hơn. 

Bắt đầu bằng cách áp dụng các kỹ thuật phát âm này để cải thiện đáng kể khả năng nói trôi chảy tổng thể của bạn. Ngay cả khi bạn không thể thoát khỏi giọng mạnh mẽ của mình, đừng ép buộc bản thân! Hãy nhớ rằng không có gì sai khi có một giọng mạnh 'không phải tiếng mẹ đẻ'. Nó không làm cho khả năng thông thạo tiếng Anh của bạn kém hơn người bản xứ. 

Trên thực tế, mỗi quốc gia tiếng Anh và các tiểu bang riêng lẻ của họ có những giọng riêng khiến việc hiểu nhau trở nên khó khăn.Có cả hai điều tốt nhất: có giọng và khả năng nói lưu loát. Hãy tự hào rằng bạn là một người nói tiếng Anh không phải là bản ngữ, người đã học được ngôn ngữ này nhờ những nỗ lực của bạn!