Những chứng chỉ tiếng anh cho bé mà cha mẹ cần biết

Những chứng chỉ tiếng anh cho bé mà cha mẹ cần biết

Những chứng chỉ tiếng anh cho bé luôn là tiền đề quan trọng giúp bé khẳng định trình độ của bản thân. Có rất nhiều bé hoang mang lo sợ mỗi khi tham gia thi một chứng chỉ nào đó. Nhưng nếu thật nhẹ nhàng và giảm áp lực cho bé bạn sẽ thấy ngay lợi ích của những chứng chỉ tiếng anh mà bé đạt được. Nào hãy cùng điểm qua một vài chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

 

 

Chứng chỉ quốc tế Cambridge

Chứng chỉ Cambridge Starters, Movers và Flyers do Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge tổ chức thi và cấp bằng dành cho học sinh 7-12 tuổi. Chương trình có độ khó tăng dần phân theo 3 cấp độ: Starters dành cho thí sinh từ 7 tuổi, Movers dành cho thí sinh 7-11 tuổi và Flyers dành cho thí sinh 9-12 tuổi.

Nội dung thi của các kỳ thi lấy chứng chỉ này gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Với bài thi Starters, Movers và Flyers của Cambridge học sinh được tiếp cận những bài học sinh động, gần với thực tế và do đó có thể áp dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày.

 

 

>>Có thể bạn quan tâm: Những điều cần biết về chứng chỉ Starter cho trẻ

 

Chứng chỉ TOEFL Primary

TOEFL Primary là bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh được Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ - ETS nghiên cứu dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm nâng cao kỹ năng suy luận cho trẻ ngay từ lúc nhỏ.

Bài thi mang tính kế thừa và là một bài thi trong hệ thống “gia đình nhà TOEFL” gồm TOEFL Primary (dành cho học sinh tiểu học), TOEFL Junior (dành cho học sinh THCS), TOEFL iBT (dành cho học sinh THPT có định hướng du học), TOEFL iTP (bài thi thường được dùng để tuyển đầu vào cho các chương trình cao học)...Theo đó, bài thi sẽ đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh tiểu học ở lĩnh vực học thuật và xã hội, phản ánh kỹ năng của học sinh thông qua bản mô tả kết quả. Lợi thế của kỳ thi này là điểm số TOEFL Primary có thể quy đổi sang khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam và khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR).

 

 

 >>Mời tham khảo: Đánh giá về những chứng chỉ dành cho các bé

 

Chứng chỉ TOEFL Primary

Bài thi TOEFL Primary được thiết kế cho học sinh từ 8 tuổi trở lên và đã học tiếng Anh trong khoảng một năm hoặc hơn. Tuy nhiên, học sinh ở các độ tuổi khác cũng có thể học và tham gia thi kì thi này. Việc quyết định về tính phù hợp của bài thi cần dựa trên khả năng tiếng Anh của học sinh.

Bài thi này sẽ bao gồm 2 cấp độ:

Bài thi Nghe và Đọc TOEFL Primary Step 1: Bài thi trên giấy, đánh giá mức độ thành thạo về các kỹ năng Nghe và Đọc của học sinh đang học tiếng Anh ở giai đoạn đầu.

Bài thi Nghe và Đọc TOEFL Primary Step 2: Bài thi trên giấy, đánh giá mức độ thành thạo về các kỹ năng Nghe và Đọc của học sinh tiểu học, được thiết kế cho đối tượng học sinh đã có một số kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

 

 

Ở cả 2 phần thi, thí sinh sẽ có tổng cộng 30 phút để làm phần đọc hiểu và khoảng 30 phút để làm phần thi Nghe hiểu. Thí sinh sẽ phải làm lần lượt từng phần thi. Nếu hoàn thành phần Đọc hiểu sớm, thí sinh sẽ không được chuyển sang xem đề phần Nghe hiểu. Và ngược lại thí sinh cũng không được làm phần đọc hiểu trong thời gian diễn ra phần Nghe hiểu.

 

 Chứng chỉ Edexcel

 

Chương trình tiểu học quốc tế Edexcel là một chương trình giảng dạy dành cho học sinh tiểu học ở ba bộ môn: Toán, Tiếng Anh và Khoa học. Chương trình được thiết kế khoa học sao cho quá trình học tập và đánh giá chất lượng vào cuối kỳ của học sinh đạt kết quả tốt nhất. Chương trình tiểu học quốc tế Edexcel mang đến cho học sinh cơ hội học tập tốt nhất trong những năm đầu đời, tạo nền tảng vững chắc cho những năm học trung học tiếp theo. Dựa theo giáo trình quốc tế Edexcel, học sinh sẽ được học các môn bằng ngôn ngữ tiếng Anh với bài giảng hiện đại của Pearson.

Xem thêm: trung tâm tiếng anh trực tuyến Pantado 1 thầy kèm 1 trò