Những chứng chỉ tiếng Anh cần thiết cho bé

Những chứng chỉ tiếng Anh cần thiết cho bé

Bé học tiếng anh và cũng như người lớn bé cần có những chứng chỉ tiếng anh cho bé. Chứng chỉ Cambridge được cấp cho mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho tới người đi làm. Trong đó, các cấp độ  Starters, Movers và Flyers dành cho học sinh từ 7 đến 12 tuổi được đông đảo phụ huynh và học sinh quan tâm.

 chứng chỉ tiếng anh cho bé

 

Tổng quan về chứng chỉ tiếng Anh Cambridge

Tại Việt Nam, nhiều trường tiểu học và trung học cơ sở triển khai Chương trình tiếng anh tăng cường, trường chuyên Anh, hoặc trường song ngữ chất lượng cao yêu cầu chứng chỉ quốc tế Cambridge là điều kiện xét tuyển đầu vào. Vậy làm cách nào để học sinh vượt qua kỳ thi quan trọng này hiệu quả nhất?

Bạn nên biết: Tìm thấy gì từ việc học tiếng anh trực tuyến cho trẻ em?

Kỳ thi Cambridge có rất nhiều câu hỏi yêu cầu vốn từ vựng đa dạng, chính vì vậy sở hữu vốn từ phong phú là sẽ là một lợi thế để dành điểm cao. Tuy nhiên, việc ghi nhớ một lượng từ lớn chưa bao giờ dễ dàng, thậm chí ngay cả người lớn cũng gặp không ít khó khăn.

 

chứng chỉ tiếng anh cho bé

 

Nếu từ vựng là “ vũ khí lợi hại” cho kỹ năng nói và đọc, thì ngữ pháp chính là chìa khóa giúp con chinh phục kỹ năng viết. Khi dạy ngữ pháp cho trẻ, người lớn cần đi từ những kiến thức cơ bản để trẻ xây dựng một nền tảng vững chắc trước khi nâng cao lên những kiến thức khó hơn. Ngữ pháp trong tiếng Anh kết nối mắt xích với nhau, tùy theo độ tuổi của trẻ, bạn có thể nâng dần độ khó để đảm bảo sự tiến bộ trong quá trình học của trẻ.

Đặc biệt, ở mỗi trọng điểm ngữ pháp hay  cấu trúc, người hướng dẫn nên đưa ra một ví dụ cụ thể nhưng thật ngộ nghĩnh và gần gũi để trẻ dễ hình dung và ghi nhớ lâu hơn. Đối với trẻ nhỏ, thay vì bắt đầu bằng những công thức khô khan khó nhớ, cha mẹ hãy tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc với ngữ pháp một cách tự nhiên như khéo léo lồng ghép ngữ pháp vào trong giao tiếp, thông qua những lời nói và các bài viết đơn giản.

 

chứng chỉ tiếng anh cho bé

 

Luyện thi chứng chỉ tiếng Anh cho bé hãy khuyến khích bé nghe tiếng anh mọi lúc mọi nơi.Cha mẹ hãy tận dụng các khoảng thời gian rảnh rỗi  chơi đùa  cùng con trở thành thời điểm rèn luyện kỹ năng nghe, như  nghe tiếng Anh qua những bài hát nước ngoài, hay cùng con xem những bộ phim hoạt hình ngắn,đây không những là cách giúp các con rèn luyện kỹ năng mà còn  là cách giúp các bé được thư giãn và giải trí sau những giờ học căng thẳng.

 

Những chứng chỉ tiếng Anh Cambridge dành cho trẻ em

Chứng chỉ Starters (Pre-level A1) – dành cho thí sinh từ 7 tuổi đã học khoảng 100 giờ tiếng Anh: Hiểu và có thể tham gia giao tiếp đơn giản. Nắm được cấu trúc cơ bản. Đọc và viết những từ và câu đơn giản.

Chứng chỉ Movers (A1) – dành cho thí sinh từ 7-10 tuổi đã học khoảng 175 giờ tiếng Anh: Tham gia được hội thoại thực tế với chủ đề quen thuộc. Hiểu những lưu ý cơ bản, nắm được cấu trúc và thông tin cũng như những dạng từ cơ bản. Đọc và viết hoàn chỉnh những câu và đoạn đơn giản có thông tin về thời gian, ngày tháng và nơi chốn.

Chứng chỉ Flyers (A2) – dành cho thí sinh từ 10-14 tuổi đã học khoảng 250 giờ tiếng Anh: Giao tiếp tốt trong tình huống quen thuộc và tương tác được với người nói Tiếng Anh chậm và rõ. Hiểu ngôn ngữ Anh viết dạng đơn giản, nắm được những lưu ý ngắn gọn và chỉ dẫn bằng lời. Có thể viết chú giải ngắn sử dụng cụm từ và cách diễn đạt cơ bản.

Trên đây là những chứng chỉ cơ bản nhất để bé có hành trang học trong tương lai. Hãy tạo dựng tương lai cho con bạn ngay từ ngày hôm nay.

>Mời tham khảo: Trung tâm tiếng Anh trực tuyến Pantado