NHIỀU NGƯỜI ĐANG CÓ XU HƯỚNG TRƯỞNG THÀNH TÂM LÝ QUÁ MUỘN

NHIỀU NGƯỜI ĐANG CÓ XU HƯỚNG TRƯỞNG THÀNH TÂM LÝ QUÁ MUỘN

1. Sống trong gia đình quá hạnh phúc, được bảo vệ quá mức, môi trường sống cũng trong sạch, xa cách xã hội, ít nhìn thấy những mặt trái trong cuộc sống, trải nghiệm không nhiều, nên rất khó để có suy nghĩ riêng của mình đối với mọi chuyện.
 
2. Ít tri thức, không thích đọc sách, không tự hình thành cách sống của mình được.
 
3. Bởi vì chẳng có tí kinh nghiệm nào, mà dù có trải qua sự việc rồi thì cũng không thay đổi bản thân, thế thì trưởng thành kiểu gì?
 
4. Không biết khống chế bản thân, tưởng mình mãi là đứa trẻ không lớn, tưởng thế là hay nhưng người ngoài nhìn vào chẳng khác gì đứa kém hiểu biết.
 
Trưởng thành về mặt tâm lý
 
5. Cho dù hoàn cảnh xung quanh có ra sao, chỉ cần mình muốn trưởng thành là sẽ trưởng thành được, không liên quan gì đến tuổi tác cả.
 
6. Trái tim thủy tinh, dễ tự ái cũng là một biểu hiện của việc không trưởng thành.
 
7. Một chữ thôi: Lười. Lười đến mức không dám bước ra khỏi vòng an toàn để thử những điều mới, học hỏi tri thức mới, cái gì cũng qua loa. Cái này chỉ là chuyện nhỏ, cái kia chẳng có tác dụng gì, sợ cái nọ, lo cái kia. Không tiến bộ được thì lại than trời than đất.
 
8. Chỉ thích muốn tiếp xúc với người quý mình hoặc người mình quý. Cứ gặp ai không hợp là nhìn người đó một cách phiến diện, rồi trốn được lúc nào là trốn luôn. Chỉ nhìn được những mặt kém hơn mình của người khác, không chịu nhìn vào ưu điểm của người ta. Tự khóa chặt bản thân mình, không mở lòng chủ động giao tiếp, học hỏi điều tốt từ mọi người.
 
9. Cũng có một số người có thể là do quá nghèo, cả ngày chỉ ở nhà rồi đến trường, không đi đâu được hết. Bị é.p buộc phải ngoan ngoãn, không được ra ngoài g.â.y c.h.uyện. Bố mẹ không thể cho con nhiều kinh nghiệm hơn, vậy nên bọn họ mới trưởng thành muộn.
 
10. Thường có người gánh trách nhiệm thay mình, khiến nội tâm con người ngày càng yếu đuối.
(Cre: Weibo Việt Nam)
Via: Sống tích cực