Lợi ích của việc học chứng chỉ IELTS đối với học sinh, sinh viên. 

Lợi ích của việc học chứng chỉ IELTS đối với học sinh, sinh viên. 

Nếu bạn đang có ý định học chứng chỉ Ielts hoặc đang tìm hiểu về chứng chỉ này đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng chỉ này cũng như những lợi ích của chứng chỉ IELTS với học sinh, sinh viên.

 

Chứng chỉ IELTS là gì?

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chứng chỉ IELTS. IELTS (English Language Test) là chứng chỉ Anh ngữ quốc tế được công nhận trên toàn thế giới. Tại Việt Nam chỉ có 2 trung tâm được phép cấp chứng chỉ IELTS là IDP và BC (British Council). 

 

lợi ích của việc học IELTS

 

Chứng chỉ IELTS có số điểm tối đa là 9.0, gồm có 4 phần thi kĩ năng Listening – Reading – Writing – Speaking (Nghe – Nói – Đọc – Viết). 

Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ IELTS sẽ kéo dài trong vòng 2 năm.

Có 2 hình thức thi IELTS gồm có:

IELTS Academic (Học thuật): Dành cho người muốn du học, học đại học, học viện, học các chương trình đào tạo sau đại học

IELTS General Training (Tổng quát): Dành cho những ai muốn học nghề, tìm việc làm, định cư

 

Lợi ích của của việc học IELTS đối với học sinh, sinh viên

1. Miễn thi môn tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp THPT

Theo quy định của Bộ giáo dục, thí sinh có chứng chỉ Ielts với điểm 4.0 trở lên sẽ được miễn thi môn tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp THPT (Dành cho những bạn nào thi khối không có môn Anh, còn khi thi khối có môn anh thì vẫn tính điểm THPTQG chứ không được miễn). Vì thế, ở độ tuổi cấp 2, cấp 3 các bạn học sinh bắt đầu học IELTS để giành được lợi thế đặc biệt này. Hoặc nếu ai không có điều kiện học ielts thì mình khuyên mọi người nên vào Gr" Học sao cho đúng?" đọc các bài viết về tiếng Anh, cực kì chân thực và chất lượng lắm nhé.

 

2. Được tuyển thẳng vào các trường đại học

Có một số trường đại học tại Việt Nam có chính sách tuyển thẳng khi thí sinh có bằng IELTS khi bạn có đủ các điều kiện này:

Hoàn thành kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Chứng chỉ IELTS 6.5 còn thời hạn tính từ ngày xét tuyển

Điểm số 2 môn thi nằm trong danh sách môn xét tuyển của trường (không bị điểm liệt và không phải môn ngoại ngữ)

Tùy vào trường sẽ có yêu cầu điểm đầu vào khác nhau điển hình như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại Học Ngoại Thương CS2, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, …

Trong gr "Học sao cho đúng ?" cũng đã có một series nó về việc học ielts rồi mọi người có thể tham khảo nghen.

3. Du học tại các nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới

 

lợi ích của chứng chỉ IELTS với học sinh, sinh viên

 

Hiện nay, hầu hết các trường đại học, cao đẳng, THPT tại các nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Mỹ, Úc, Canada, … đều lấy chuẩn đầu vào là chứng chỉ Ielts.( Ở nước ta, một số gương mặt tiêu biểu đạt điểm cao của chứng chỉ Ielts Hoa Hậu Lương Thuỳ Linh với Ielts 7.5 ;MC Khánh Vy với Ielts 7.5 ; hot boy IeltsNguyễn Thiện Khiêm với Ielts 8.0,….)

 

4. Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Thử tưởng tượng xem, trong số hàng trăm người ứng cử vào một vị trí nhưng nếu bạn là người sở hữu bằng IELTS (đặc biệt là với số điểm cao) thì chắc chắn bạn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất rồi. Lúc trước, chỉ những tập đoàn đa quốc gia hay công ty quốc tế mới yêu cầu ứng cử viên có bằng IELTS hoặc các chứng chỉ tiếng Anh. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các công ty kể cả trong nước cũng yêu cầu hoặc ưu tiên các ứng viên có bằng IELTS với số điểm tương ứng với vị trí tuyển dụng.

 

lợi ích của chứng chỉ IELTS với học sinh, sinh viên

 

5. Tấm “passport” để trở thành công dân toàn cầu

Trước đây, chỉ những ai có ý định đi du học nước ngoài, giành học bổng du học hay có ý muốn định cư tại các nước nói tiếng Anh như Mỹ, Canada, Úc mới học IELTS. Với những bạn có ý định đi du học, IELTS là một chứng chỉ được đa số các trường Đại học – Cao đẳng yêu cầu, số điểm tối thiểu là 5.5 tùy theo mỗi quốc gia. Còn với những bạn muốn giành các suất học bổng du học 30%, 50% hay 100% tùy theo trường và quốc gia muốn theo học, thì IELTS đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định bạn có phải là một ứng viên sáng giá hay không. Điểm IELTS càng cao thì cơ hội nhận học bổng càng cao. Để định cư tại các nước Mỹ, Canada theo nhiều diện khác nhau, chẳng hạn Đầu tư, Lao động…, thì chứng chỉ IELTS cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc tùy theo quốc gia. Ví dụ, để định cư Canada, công dân Việt Nam nói riêng và các nước nói chung đều phải đạt IELTS ít nhất 5.0 (không band nào dưới 5.0).

Đó là những lợi ích của IELTS mang lại cho chúng ta (đặc biệt là học sinh, sinh viên). Thật sự quá ưu ái đúng không nào! (Nhưng cái nào cũng cần sự cố gắng thì mới gặt hái được thành công như mong muốn nhé!)