Làm thế nào để tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh?

Làm thế nào để tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh?

Tại Pantado, đôi khi chúng tôi nhận được những câu hỏi như sau: “Làm thế nào để tôi nói tiếng Anh tự tin hơn ?”

Đó là một câu hỏi lớn. Bất kể chúng ta đang học ngôn ngữ nào, tất cả chúng ta đều muốn nói một cách tự tin hơn. Sự thiếu tự tin có thể đến từ việc bạn gặp khó khăn trong việc phát âm và không có vốn từ vựng đủ rộng

Khi bạn học một ngôn ngữ, luôn có một lãnh thổ xa lạ để điều hướng và các tình huống mới phát sinh. Những tình huống mới thường có thể khiến chúng ta cảm thấy lo lắng và việc dây thần kinh ảnh hưởng đến sự tự tin của chúng ta là điều đương nhiên. Điều này đặc biệt đúng khi nói.

Nếu bạn thiếu tự tin khi nói tiếng Anh, bạn có thể làm một hoặc nhiều điều sau mà không nhận ra:

  • Nói những cụm từ ngắn
  • Nói quá nhẹ nhàng
  • Nói quá nhanh hoặc không rõ ràng

Tuy nhiên, có một số cách tuyệt vời để tăng cường sự tự tin trong tiếng Anh của bạn, nhờ đó bạn sẽ sớm thấy việc nói tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Thực hành và chuẩn bị có thể giúp ích rất nhiều cho việc xây dựng sự tự tin. 

Ví dụ, luyện tập và viết lại các bài thuyết trình bằng tiếng Anh của bạn có thể giúp bạn ghi nhớ tài liệu. Bạn càng quen thuộc với tài liệu của mình, bài thuyết trình của bạn sẽ trôi chảy hơn và bạn sẽ dễ dàng nói một cách tự tin hơn.

cách để tự tin giao tiếp tiếng anh

>> Mục tham khảo:

*nên học tiếng anh giao tiếp trực tuyến ở đâu

*học tiếng anh giao tiếp trực tuyến cho người đi làm

2. Tìm một kỹ thuật phù hợp với bạn cũng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái khi nói to

Bạn có thể thấy rằng các bài tập thở đơn giản có thể nhanh chóng khiến bạn có vẻ bình tĩnh hơn. Hoặc bạn có thể thử các kỹ thuật trực quan giúp bạn cảm thấy tự tin và tích cực hơn khi giơ tay tham gia lớp học.

cách tự tin giao tiếp tiếng anh

3. Xem lại những gì bạn đã học đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho việc học tiếng Anh. 

Tuy nhiên, bước này có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ tự tin của bạn nếu bạn dành thời gian xem lại các kỹ năng mới học của mình. Bạn càng có thể trở nên quen thuộc với từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh mới, thì khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn sẽ trở nên tốt hơn.

4. Thái độ của bạn và tư duy của bạn cũng quan trọng như thời gian bạn dành để tìm hiểu và chuẩn bị. 

Đầu tiên, hãy nhớ rằng bạn có thể nói tiếng Anh và bạn sở hữu một nguồn từ vựng tiếng Anh tuyệt vời. Cố gắng luôn tích cực về các kỹ năng tiếng Anh của bạn và tập trung vào các khái niệm tiếng Anh mà bạn đã thành thạo chứ không phải các kỹ năng tiếng Anh mà bạn cần cải thiện.

5. Đừng lo lắng quá và phải bình tĩnh

Nhắc nhở bản thân thư giãn và sử dụng kiến ​​thức tiếng Anh của bạn.

Một trong những rào cản lớn nhất đối với sự tự tin khi nói ngôn ngữ thứ hai là nỗi lo thường xuyên về việc mắc lỗi.

Vì vậy, mẹo tiếp theo của chúng tôi là: Đừng lo lắng quá nhiều về những sai lầm.

Hãy hiểu rằng việc mắc lỗi là một phần tự nhiên của quá trình học ngôn ngữ. Có, bạn sẽ mắc sai lầm. Nhưng hãy nhớ rằng mục đích của việc nói một ngôn ngữ là để giao tiếp. Và nhiều người học tiếng Anh giao tiếp rất tốt, thậm chí mắc lỗi.

Lưu ý rằng sai lầm có thể là một điều tốt. Càng có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ càng biết điều gì được và chưa đúng.

6. Đặt mục tiêu thực tế

Mẹo cuối cùng của chúng tôi là đặt mục tiêu thực tế.

Nếu kỹ năng nói tiếng Anh của bạn ở trình độ sơ cấp hoặc trung cấp và bạn cố gắng làm điều gì đó quá khó, bạn có thể thất bại. Điều này có thể gây hại cho sự tự tin của bạn. Nhưng, nếu bạn làm điều gì đó phù hợp với trình độ của mình, bạn sẽ có nhiều khả năng làm tốt công việc đó.

Khi bạn học tiếng Anh, việc thiếu một số kỹ năng cần thiết để giao tiếp tốt là điều đương nhiên. Thông thường, khi chúng ta thiếu kỹ năng, chúng ta thiếu tự tin. Nhưng hãy nhớ rằng, khi kỹ năng của bạn phát triển, sự tự tin của bạn cũng sẽ theo.

Tôi thường khuyên người học nên lập kế hoạch luyện tập hàng ngày và dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tiếng Anh.

Và đây là những lời khuyên của bạn cho ngày hôm nay. Bây giờ, bạn chỉ cần luyện tiếng Anh của mình để viết như người bản ngữ.