LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÚP TRẺ NÂNG CAO 4 KỸ NĂNG TRONG TIẾNG ANH?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÚP TRẺ NÂNG CAO 4 KỸ NĂNG TRONG TIẾNG ANH?

Để sử dụng thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh, các bạn cần phải nắm chắc 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, 4 kỹ năng này chính là tiền đề để các bạn học sinh nâng cao khả năng, trình độ tiếng Anh của mình. Mặc dù vậy, không phải bạn nào cũng có thể học đồng đều các kỹ năng tiếng Anh này. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giúp trẻ nâng cao 4 kỹ năng trong tiếng Anh? Ngay trong bài viết dưới đây, Pantado sẽ chia sẻ chi tiết cho các bậc phụ huynh về chủ đề này nhé!

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÚP TRẺ N NG CAO 4 KỸ NĂNG TRONG TIẾNG ANH?

 

Làm sao để rèn luyện 4 kỹ năng trong tiếng Anh?

Có rất nhiều các bạn học sinh học các kỹ năng đọc, viết rất tốt nhưng ngược lại các kỹ năng nghe, nói thì chưa được tốt, mà điều này lại ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học của con sau này. Do vậy mà cần phải học một đồng đều cả 4 kỹ năng này. Ba mẹ có thể tham khảo một số phương pháp học tiếng Anh cho con như:

Đối với kỹ năng nói: Để con tự học kỹ năng luyện nói tiếng Anh không phải là một cách hay bởi, khi giao tiếp cần phải có người luyện tập, và điều quan trọng hàng đầu đó chính là cần có đồng hành của các bậc cha mẹ. Ba mẹ hay các anh chị em trong nhà sẽ giúp cho các con hứng thú hơn với việc luyện nói và khuyến khích và giúp bé tăng động lực học tiếng Anh một cách tốt nhất.

Chính những điều trên, các bạn nhỏ sẽ có thói quen suy nghĩ và nói tiếng Anh hàng ngày cũng như giao tiếp cùng người thân trong gia đình bằng ngôn ngữ thứ hai này. Việc giao tiếp tiếng Anh hàng ngày với bé không chỉ giúp nâng cao kỹ năng nói của bé mà còn giúp bé ghi nhớ từ vựng tốt hơn. 

Bằng cách làm này, ba mẹ có thể cùng bé chào buổi sáng mỗi khi thức dậy bằng tiếng Anh hay hỏi thăm nhau và các bé sẽ học theo những câu trả lời khác nhau. Bên cạnh đó phụ huynh cũng nên cố gắng tận dụng những tình huống thường ngày ở nhà để dạy bé nói tiếng Anh hay chỉ vào các đồ vật trong nhà bằng tiếng Anh với bé. Các bạn nhỏ sẽ phải lặp lại theo đúng phát âm, trọng âm và ngữ điệu đã học của từ tiếng Anh đó.

Đối với kỹ năng nghe: Với kỹ năng này, ba mẹ có thể cho bé học luyện nghe hàng ngày thông qua nhiều hình thức khác nhau từ cấp độ dễ cho đến nâng cao, đảm bảo giúp cho kỹ năng nghe của bé tiến bộ hơn rất nhiều. Dẫu vậy, phương pháp luyện kỹ năng nghe này cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như độ tuổi, tính cách hay sở thích để có thể đem lại hiệu quả học tập cao. Vì vậy, ba mẹ cần phải lựa chọn ra loại video luyện nghe phù hợp cho bé để tăng sự hứng thú khi học tiếng Anh. 

Đối với kỹ năng viết: Các bạn học sinh có thể tập viết tiếng Anh bằng cách tập viết chữ tiếng Anh có nghĩa hàng ngày. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng có thể đưa ra một chủ đề nhỏ và tham khảo ý kiến của bé về chủ đề đó. Tuy nhiên các bé cũng cần được hướng dẫn dàn bài cùng một số từ vựng và văn phạm trước khi bắt đầu viết để đảm bảo mang lại hiệu quả học cao. Các bé khi nhận được sự giúp đỡ từ cha mẹ chắc chắn sẽ tăng động lực học cao hơn rất nhiều. 

Đối với kỹ năng đọc: Các bé khi học tiếng Anh thường có xu hướng hỏi những từ, những câu mà bản thân không hiểu. Thế nên, các bậc phụ huynh lúc này cần phải bên cạnh con và giải đáp những thắc mắc đó cũng như dạy bé cách đọc từ và câu. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên khuyến khích bé đọc sách thường xuyên giúp mang lại vốn từ vựng được trau dồi nhiều hơn. Việc đọc sách này còn bổ sung cho bé những kiến thức của cuộc sống xung quanh và tích lũy khả năng phân tích của bé ngay từ khi còn nhỏ.

Cách giúp con rèn luyện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết

Ngoài những điều mà Pantado đã chia sẻ ở phần bên trên, ba mẹ cũng cần phải có những điều cần lưu ý trong quá trình con luyện 4 kỹ năng tiếng Anh. Bởi những điều đó sẽ giúp cho con giữ vững niềm đam mê và cảm giác hứng thú với tiếng Anh.

Nên chia nhỏ lượng kiến thức tiếng Anh cho bé

Việc chia nhỏ lượng kiến thức tiếng Anh cho bé theo từng phần giúp cho bé không bị quá tải và cảm thấy chán nản. Phương pháp này giúp bé cảm thấy thoải mái hơn trong mỗi buổi học và dần chinh phục từng mục tiêu nhỏ cũng như nắm chắc kiến thức hơn rất nhiều.

Nên xác định mục tiêu học tiếng Anh ngay từ đầu cho bé

Định hướng cũng như xác định mục tiêu học tiếng Anh của bé ngay từ đầu giúp các bậc phụ huynh dễ dàng đưa ra phương pháp tự học tiếng Anh phù hợp cho bé. Nếu các bậc phụ huynh muốn cho bé đi du học thì việc thành thạo các kỹ năng tiếng Anh vô cùng quan trọng nên các bé sẽ phải thường xuyên giao tiếp và sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống.

Nên chú trọng thực hành bằng cách thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh

Các bậc phụ huynh cần cho bé áp dụng các kiến thức tiếng Anh đã học vào trong giao tiếp hàng ngày để giúp bé nâng cao khả năng nói. Chính vì thế, qua mỗi buổi học, các bé nên thực hành nhuần nhuyễn trước khi chuyển sang các nội dung bài học khác.
Như vậy, để giúp con rèn luyện và phát triển đồng đều 4 kỹ năng nghe nói đọc viết trong tiếng Anh thì ba mẹ hãy khuyên con luyện tập hằng ngày, có thể không cần quá nhiều, và hy vọng rằng những thông tin bên trên sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong quá trình đồng hành cùng con chinh phục tiếng Anh của mình.