HƯỚNG DẪN LUYỆN THI CHỨNG CHỈ STARTERS CHO TRẺ TẠI NHÀ

HƯỚNG DẪN LUYỆN THI CHỨNG CHỈ STARTERS CHO TRẺ TẠI NHÀ

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge Starters ngày càng được các bậc phụ huynh quan tâm và cho con ôn tập, luyện thi chứng chỉ Cambridge để phục vụ cho những lợi ích sau này. Tuy vậy, không phải phụ huynh có những lộ trình ôn luyện hay tìm kiếm được những bộ giáo trình luyện thi chứng chỉ Starters tốt nhất cho con. Ngay sau đây Pantado sẽ hướng dẫn luyện thi chứng chỉ Starters cho trẻ tại nhà để giúp thuận tiện hơn trong quá trình học tiếng Anh để chuẩn bị kỹ cho kỳ thi chứng chỉ này nhé!

1. Độ tuổi nào nên bắt đầu học Starter?

Đây cũng là một trong những câu hỏi cũng khá nhiều phụ huynh băn khoăn rằng độ tuổi nào thì nên cho con bắt đầu học Starters. Đối với các bạn nhỏ từ 5 - 6 tuổi là hoàn toàn có thể bắt đầu học theo các giáo trình Starters. Nếu trẻ được tiếp xúc tiếng Anh từ sớm, phụ huynh có thể luyện thi cho con theo các bộ giáo trình Starters chuẩn Cambridge. Nhưng cũng có thể đăng ký các khóa học ôn luyện Cambridge tại các trung tâm tiếng Anh uy tín. Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 2.800 trung tâm khảo thí được Cambridge ủy quyền ở 130 quốc gia, và hơn 52,000 trung tâm luyện thi đã đăng ký

2. Test trình độ tiếng Anh của con 

Hiện nay hầu như trung tâm Anh ngữ nào cũng xây dựng các buổi test trình độ năng lực tiếng Anh đầu vào, thông qua bài test đó các phụ huynh nắm được năng lực trình độ hiện tại của con. Từ việc biết được năng lực trình độ của con hiện tại, ba mẹ có thể điều chỉnh cho con ôn tập, rèn luyện thêm các kỹ năng mà con chưa tốt để phục vụ cho việc thi lấy chứng chỉ Starters.

Nên chọn giáo trình nào để luyện thi chứng chỉ Starters?

Không quá khó để lựa chọn một cuốn giáo trình phục vụ cho việc luyện tập và ôn thi chứng chỉ Starters cho các bạn học sinh. Hiện nay có rất nhiều sách ôn luyện Starters như Superkids, Super Minds, Everybody Up, Family & Friends,…Thế nhưng việc có quá nhiều bộ sách như vậy gây bối rối cho ba mẹ khi không biết nên chọn giáo trình nào cho con theo học. Một trong số những bộ giáo trình mà ba mẹ có thể tham khảo cho các con học tập, ôn luyện. Pantado sẽ tiết lộ ngay sau đây.

Đối với trẻ 5-6 tuổi chưa học tiếng Anh hoặc chưa nắm hết mặt chữ: nên bắt đầu với bộ sách Everybody Up hoặc Let’s Go. Hai bộ này có tốc độ học vừa phải, từ dễ – khó và hình minh hoạ đẹp nên rất dễ học cho các con.

Đối với trẻ đã học tiếng Anh và có khả năng học tốt: ba mẹ cho luyện với sách Get Ready for Starters hoặc Fun for Starters sẽ sát chương trình thi nhất. Hai bộ sách này cũng là hai bộ giáo trình chuẩn, được sử dụng phổ biến cho cấp độ Starters.

Đối với trẻ học chậm hoặc có xu hướng ngại học tiếng Anh: sách Fairyland sẽ thích hợp với con hơn cả. Giáo trình này có kèm các hoạt động thú vị như tô màu, viết theo dòng kẻ,… giúp con hứng thú học hơn. Sau đó, ba mẹ cho con ôn thêm với một trong các bộ sách kể trên.

Tài liệu luyện thi Starters tốt nhất cho con

Việc lựa chọn tài liệu luyện thi Starter cũng là một điều cực kỳ quan trọng trong quá trình trẻ ôn luyện thi chứng chỉ Starter. Để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi Starters, phụ huynh nên cho con học và luyện thêm các tài liệu, đề thi mẫu chuẩn từ Cambridge. Lưu ý là chỉ nên chọn các sách đề được phát hành từ 2018 trở đi để chuẩn với cấu trúc đề thi hiện tại.  Cambridge có cung cấp một kho tài liệu ôn luyện Starters gồm từ vựng, sách tập viết, flashcards,… Đây sẽ là những kiến thức quan trọng mà con cần ôn tập cho cấp độ Starters.

Trên đây Pantado đã cung cấp tất cả những thông tin về luyện thi chứng chỉ Starters bao gồm cả phần lựa chọn tài liệu ôn tập, giáo trình ôn tập sẽ giúp cho các bạn thí sinh dễ dàng nắm bắt thông tin và lựa chọn cho mình một lộ trình ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn nhỏ sớm chinh phục được chứng chỉ Starters