CUỐN SÁCH DẠY CON THEO PHƯƠNG PHÁP SHICHIDA

CUỐN SÁCH DẠY CON THEO PHƯƠNG PHÁP SHICHIDA

Nuôi dạy con là cả một chặng hành trình dài, để làm tốt được điều này đòi hỏi các bậc phụ huynh cần có những phương pháp chuẩn mực, khoa học. Có không ít bậc phụ huynh gặp khó khăn trong quá trình này, đặc biệt là giai đoạn từ 0 – 6 tuổi, ba mẹ có phương pháp Shichida, việc tìm đọc những cuốn sách của phương pháp này là đơn giản nhất mà lại vừa mang lại tính hiệu quả vô cùng lớn. Hãy cùng điểm qua một vài những cuốn sách dạy con theo phương pháp shichida nhé! 

Vậy phương pháp giáo dục sớm Shichida bao gồm những gì?

Ngoài việc trang bị kiến thức thông qua phương pháp đọc sách Shichida thì trước tiên, các bậc phụ huynh tham khảo một số những phương pháp giáo dục sớm theo phương pháp Shichida bên dưới đây nhé! 

Dùng Flashcard, hình ảnh minh họa

Cách học bằng thẻ Flash card, hình ảnh minh họa đang được nhiều phụ huynh Việt Nam áp dụng để giúp con nhận diện hình ảnh, chữ cái, quốc kỳ, màu sắc….Đây cũng là cách mà cha mẹ áp dụng phương pháp Shichida giúp con có trí nhớ tốt hơn, nhanh nhạy hơn khi xử lý tình huống.
Nhận biết màu sắc
Cách tiếp theo để dạy bé bằng phương pháp Shichida chính là cho bé tiếp xúc với màu sắc càng sớm càng tốt. Đầu tiên bằng màu đơn giản trung tính như trắng, đen với những hình ảnh đối lập. Sau đó ba mẹ cho bé nhìn nhiều màu sắc hơn, dạy bé bằng những đồ vật trong nhà ở xung quanh bé. Màu sắc giúp trí tưởng tượng của bé được phát triển tối đa.
Phân biệt hình dáng
Tiếp theo là kiến thức về hình dáng rất quan trọng từ hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật…đều giúp bé phát triển trí não rất tốt. Chỉ cần thông qua đồ vật trong nhà bé cũng đã nhận biết được hình dáng. Điều này vô cùng quan trọng đối với quá trình hình thành và phát triển hai bán cầu não.
Nhận biết kích thước
Đã biết hình dáng thì ba mẹ nên dạy cho con về kích thước. Kích thước to nhỏ giữa các đồ vật, con vật trong nhà cũng là kiến thức rất phù hợp trong phương pháp Shichida.
Rèn luyện các ngón tay
Vận động tinh của các ngón tay cũng chính là môi trường lý tưởng để bé học được cách xử lý công việc khéo léo hơn. Rèn luyện ngón tay thông qua trò chơi, học đàn, làm việc nhà, vệ sinh cá nhân…giúp các ngón tay linh hoạt, hoạt động khéo hơn, xử lý được nhiều tình huống hơn giúp trí não phát triển tốt hơn.
Phát triển toàn diện 5 giác quan
Khi trẻ đọc một mẩu truyện hay quan sát một bức tranh - đó là học bằng thị giác. Thính giác sẽ được vận dụng khi trẻ được nghe một bài giảng hay một quyển sách nói. Thấu hiểu được tầm quan trọng to lớn của việc phát triển đa giác quan ở trẻ, cũng đã ứng dụng triệt để trong các chương trình học của mình. Với tính năng, nghe - nhìn - đọc - ấn chạm – nói.
Phát triển thính giác
Âm nhạc là môi trường lý tưởng để phát triển trí não và tâm hồn của trẻ. Ba mẹ có thể cho con nghe những bài hát thiếu nhi vui nhộn, những bài hát không lời nhẹ nhàng, bài hát cổ điển dễ ngủ….để con có cơ hội được cảm thụ âm nhạc theo cách của riêng con. Việc làm này sẽ là cách đơn giản nhất để thính giác của trẻ được cải thiện hiệu quả. Bé nghe nhạc nhiều sẽ nhạy cảm hơn với âm nhạc cũng như khả năng cảm thụ âm nhạc sẽ rất tốt.

Những cuốn sách dạy con theo phương pháp Shichida hay nhất

Yêu thương, khen ngợi và nhìn nhận theo phương pháp Shichida
Cuốn sách “Yêu thương, khen ngợi và nhìn nhận theo phương pháp Shichida” giúp cha mẹ hiểu được nguyên tắc khi áp dụng phương pháp Shichida vào thực tế. Điều đó có nghĩa là yêu thương con để dạy con tốt hơn, khen ngợi nghĩa là xây dựng lòng tin cho trẻ và nhìn nhận tức tin tưởng trẻ sẽ làm được. Áp dụng đủ 3 nguyên tắc thì cha mẹ sẽ thành công khi dạy con bằng phương pháp này.
70 thói quen tốt trong việc nuôi dưỡng con theo phương pháp Shichida
Cuốn sách gồm 7 chương với các nội dung: Dạy con biết phấn đấu, Để con học giỏi, Dạy con năng lực sáng tạo, Dạy con biết nhẫn nại, Dạy con sống có trách nhiệm, Dạy con trưởng thành, Dạy con quan tâm đến người khác. Đọc xong cuốn sách cha mẹ sẽ biết chọn những thói quen tốt, giúp con trưởng thành và thành công để áp dụng cho con yêu.

33 bài thực hành theo phương pháp Shichida

Đây là cuốn sách đầu tiên mà các ba mẹ nên tham khảo khi áp dụng phương pháp Shichida cho trẻ ở độ tuổi từ 0 – 6 tuổi. Tác giả của cuốn sách chính là Shichida Ko - con trai thứ của Giáo sư Shichida Makoto. Cuốn sách nói về những phương pháp thực hành mà cha mẹ nên thực hiện cho trẻ để phát huy tối đa tiềm năng trí tuệ của trẻ từ 0 – 6 tuổi như: Học màu, học hình khối, kích thước, luyện tay.
Phát triển năng lực trí tuệ cho con theo phương pháp Shichida
Nội dung cuốn sách nói về phương pháp Shichida và nguyên tắc giáo dục cho trẻ từ 0 – 6 tuổi theo từng độ tuổi. Nội dung sách là phần nối tiếp của cuốn Yêu Thương, Khen Ngợi Và Nhìn Nhận – Bí Quyết Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Shichida. Bên cạnh đó, phụ huynh sẽ tìm thấy bài học thực hành , đồng thời có những thực hành khởi đầu cơ bản với 33 Bài tập Thực Hành Theo Phương Pháp Shichida để áp dụng dạy con hiệu quả. 
Bí ẩn não phải
Bên cạnh não trái thì cha mẹ cần kích thích não phải cho bé trong những năm đầu đời. Tận dụng thời gian từ 0 – 3 tuổi để dạy trẻ nhiều hơn giúp trẻ có nền tảng trí tuệ tốt nhất bước vào đời. 
Giáo dục não phải – tương lai cho con
Cha mẹ nên tham khảo cuốn sách này để áp dụng cho con giúp bé có não phải phát triển tối đa. Cuốn sách có nội dung cơ bản được viết bởi tác giả Giáo sư Makoto Shichida giúp cha mẹ nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục não phải cho bé từ 0 – 6 tuổi.