Con Cần Chuẩn Bị Những Gì Cho Kỳ Thi Chứng Chỉ Yle?

Con Cần Chuẩn Bị Những Gì Cho Kỳ Thi Chứng Chỉ Yle?

Thế nhưng việc con cần chuẩn bị những gì cho kỳ thi chứng chỉ YLE thì không phải ba mẹ nào cũng làm được. Vậy ba mẹ hãy theo dõi bài viết dưới đây mà Pantado sẽ chia sẻ bằng những kinh nghiệm đã được đúc kết, hy vọng mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho ba mẹ và giúp con chuẩn bị kỳ thi lấy chứng chỉ một cách hoàn hảo nhất!

Vì sao cần luyện thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge cho con?

Hầu hết các chứng chỉ tiếng Anh Cambridge thông qua bài thi đánh giá kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống thực tế. Tất cả các thí sinh khi tham gia Kỳ thi tiếng Anh dành cho trẻ em của Cambridge đều được nhận chứng chỉ. Thành tích của các em được thể hiện qua các ô hình khiên đạt được trên chứng chỉ, với số lượng tối đa là 5 hình khiên cho mỗi kỹ năng Nghe, Đọc & Viết, Nói.
Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge là chứng chỉ được cấp cho mọi lứa tuổi. Các kỳ thi Cambridge English được công nhận bởi hơn 25.000 trường đại học trên toàn thế giới và có giá trị vĩnh viễn. Hầu hết mục đích chứng chỉ tiếng Anh dành cho người học và thi là phục vụ cho mục đích nhập học ở các trường chuyên, các lớp song ngữ, du học, xin việc làm. 
Chứng chỉ tiếng Anh YLE gồm 3 cấp độ Starters, Movers, Flyers dành cho học sinh ở cấp độ tiểu học. Hầu hết các bài dự thi nói và viết tiếng Anh hàng ngày và là một cách tuyệt vời để các bạn học sinh tự tin và cải thiện khả năng tiếng Anh của mình. Các bài kiểm tra được viết xung quanh những chủ đề quen thuộc và tập trung vào các kỹ năng cần thiết để giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh thông qua nghe, nói, đọc và viết.

Có nên cho con luyện thi chương trình Cambridge từ sớm?

Không thể phụ nhận những lợi ích mà chứng chỉ tiếng Anh Cambridge mang lại phục vụ cho con rất nhiều trong quá trình học tập. Việc cho con luyện thi lấy chứng chỉ Cambridge giúp bé phát triển khả năng tiếng Anh sớm theo một hệ thống giảng dạy bài bản, khoa học, tiết kiệm chi phí và thời gian, công sức của phụ huynh. Bên cạnh đó, có không ít trường tiểu học hiện nay yêu cầu học sinh có chứng chỉ tiếng Anh Cambridge như các trường song ngữ, trường dạy tiếng Anh tăng cường. Thời gian những trường này yêu cầu học sinh nộp bằng là đầu năm học lớp 3 với Starters.

Cần chuẩn bị những gì cho kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge?

Việc chuẩn bị kỹ năng kiến thức trước kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge là điều rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp con có thêm tự tin mà còn giúp con làm bài thi một cách hiệu quả hơn. Vậy trước kỳ thi cần chuẩn bị những gì cho con, ba mẹ hãy theo dõi những kiến thức ở bên dưới đây nhé!
Xác định cấp độ phù hợp với con
Việc làm đầu tiên mà phụ huynh cần trang bị cho con đó là xác định con mình đang ở cấp độ nào để có chương trình luyện thi phù hợp. Để có thể xác định trình độ phù hợp, phụ huynh có thể tham khảo các bộ đề thi thử trên mạng hoặc cho con thi thử kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge tại các trung tâm Anh ngữ. Từ đó, giáo viên sẽ xác định lộ trình học phù hợp với trình độ hiện tại của con.
Rèn luyện, nắm chắc kiến thức đã được học
Ngoài các yếu tố về mặt tinh thần và sức khỏe, con cần được trau dồi và nắm vững lượng kiến thức cần có mà kỳ thi yêu cầu. Dưới đây là một số điều mà con cần phải ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge: Hiểu tất cả các từ vựng trong danh sách từ vựng dành cho cấp độ của mình;  Đánh vần chính xác các từ trong danh sách từ vựng; Áp dụng thì hiện tại đơn và tiếp diễn; Hiểu về giới từ; Viết và đánh vần các từ mà trẻ nghe được; Sao chép từ để hoàn thành đoạn văn; Hiểu được các câu diễn tả về hình ảnh và nói về thứ mà trẻ thấy trong hình ảnh; Tô màu theo hướng dẫn; Hỏi và trả lời các câu đơn giản

Chuẩn bị thời gian luyện thi

Chuẩn bị thời gian luyện thi cho con cũng là việc khá quan trọng Bởi các chương trình luyện thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge có độ khó tăng dần phân theo 3 cấp độ: Starters dành cho thí sinh từ 7 đến 8 tuổi, Movers dành cho thí sinh 8 đến 10 tuổi và Flyers dành cho thí sinh 10 đến 13 tuổi. Theo lộ trình luyện thi Cambridge, con cần tham dự các khóa học từ 1,5 đến 2 năm để được chuẩn bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng và tâm lý cho các kỳ thi với cả bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Trung tâm Anh ngữ Pantado xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn khung tham chiếu châu  u, các chương trình thi chứng chỉ tiếng Anh YLE với lộ trình học phù hợp với từng bạn nhỏ giúp con học tập và ôn thi hiệu quả hơn. Ba mẹ có thể tham khảo thêm nhé!

Hướng dẫn tính điểm cho bài thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge

Điểm khác biệt với hầu hết các chứng chỉ khác đó là kết quả thi của 3 chứng chỉ Starters, Movers, Flyers không phân biệt đậu và rớt. Tất cả các thí sinh đều được nhận chứng chỉ. Điều này giúp trẻ có một thái độ tích cực hơn trong thi cử.
Kết quả thi được thể hiện bằng các biểu tượng hình khiên của Cambridge English in trên chứng chỉ. Trẻ sẽ nhận được tối đa là năm hình khiên cho 3 phần với các kỹ năng: (1) nghe, (2) nói, (3) đọc và viết. Thi sinh với điểm tuyệt đối sẽ nhận được 15 khiên.

Tuy vậy, mức điểm trung bình được xem là “đạt” phải trên 10 khiên và mỗi kỹ năng không được dưới 02 hình khiên.

Bằng những kinh nghiệm đã được đúc kết lại, Pantado đã chia sẻ, cung cấp thông tin cho các bậc phụ huynh về việc có nên cho con thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge. Mong rằng những điều đó sẽ giúp ích cho các con trên quá trình ôn luyện và thi lấy chứng chỉ một cách hiệu quả và tốt nhất có thể.