CHO CON HỌC TIẾNG ANH VỚI GIA SƯ TẠI NHÀ LIỆU CÓ HIỆU QUẢ?

CHO CON HỌC TIẾNG ANH VỚI GIA SƯ TẠI NHÀ LIỆU CÓ HIỆU QUẢ?

Đã bao giờ, ba mẹ thấy rằng trình độ tiếng Anh của con ở thời điểm hiện tại chưa được tốt. Có không ít lý do khiến ba mẹ bắt đầu tham khảo và lựa chọn cho con học thêm tiếng Anh mà tiêu biểu như con học ở trường chậm hơn so với các bạn trên lớp, hoặc là con học mãi tiếng Anh mà cứ ậm ừ, không giao tiếp được câu nào. Đó cũng chính là lúc ba mẹ tính đến phương án cho con đi học thêm tiếng Anh hoặc thuê gia sư về dạy cho con. Vậy cho con học tiếng Anh với gia sư tại nhà liệu có hiệu quả không? Cùng Pantado đi giải quyết và trả lời vấn đề đó nhé!

 

Thuê gia sư tiếng Anh cho con học

Ngày nay, việc thuê gia sư cho con học tại nhà không phải là quá xa lại đối với hầu hết các bậc phụ huynh khao khát giúp con học tập tiến bộ, hiệu quả. Và việc con học tiếng Anh cùng gia sư riêng tại nhà chắc chắn mang lại nhiều lợi ích. Ngoài ra có những hạn chế bạn nên xem xét để phòng tránh rủi ro khi muốn chọn phương pháp này cho con. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về phương pháp này ba mẹ nhé!

Khi cho con học tiếng Anh với gia sư có những điểm lợi gì?

Kết quả học tập của con tiến bộ hơn: So với ở trên lớp thì các con thường xuyên mất tập trung, chưa ý thức cao về việc học dẫn đến học chểnh mảng thì về nhà chính là cơ hội để lấp đầy lại kiến thức. Nhưng khi được học gia sư 1-1, thầy cô sẽ thấy được lỗ hổng và giúp con cải thiện.

Với tiếng Anh việc học tập và rèn luyện càng chăm chỉ, kiên trì thì trình độ tiếng Anh sẽ phát triển không ngừng. Cũng vì lý do đó mà người dạy con học tiếng Anh sẽ khuyến khích con nói nhiều hơn, chỉnh sửa phát âm từ từ, hướng dẫn làm bài tập ngữ pháp cẩn thận. Gia sư tiếng Anh giống sẽ đóng vai trò như là người bạn học cùng, luôn trò chuyện và giúp đỡ con để con tự tin thể hiện bản thân. 
 
Thuê gia sư tại nhà tiết kiệm thời gian: Trong guồng quay cuộc sống bận rộn với công việc, với tất cả mọi thứ để lo kinh tế nên muốn tiết kiệm tối đa thời gian.

Bên cạnh đó cũng có các trung tâm tiếng Anh uy tín là một nơi lý tưởng cho con phát triển ngôn ngữ. Một trong số đó ba mẹ có thể tham khảo khóa học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà vừa thuận lợi mà lại tránh mất thời gian đưa đón con đi học, thời gian trao đổi, dễ dàng biết được tình hình học của con.
Thời gian học linh động: Trường hợp bạn muốn thay đổi ngày học, giờ học cho con thì chỉ cần liên hệ với giáo viên để sắp xếp lại lịch mà không ảnh hưởng đến ai. 
 
Tiết kiệm chi phí học tập: Giá thuê gia sư cho con học được cho là phù hợp với nhiều bậc phụ huynh, vừa rẻ lại vừa thuận lợi. Giá thuê gia sư tuỳ vào kinh nghiệm, trình độ, độ uy tín của mỗi người. Thuê một gia sư chi phí dao động khoảng 100-200k/ giờ hoặc chi phí có thể cao hơn nếu người dạy chuyên nghiệp. 
 
Bố mẹ có thêm người quan tâm đến con: Số lượng ba mẹ biết ngoại ngữ thường không nhiều, một số người thuê gia sư về và cảm thấy yên tâm hơn khi có người thay mình để ý đến việc học của con. Ngoài giờ học ra, đôi khi giáo viên cũng muốn trở thành bạn của con để trò chuyện và quan tâm nhiều hơn trong các vấn đề cá nhân. 
Vậy những điểm yếu khi cho con học tiếng Anh với gia sư là gì?

Tất nhiên rồi, vấn đề nào cũng có những điểm yếu cải thiện và khi thuê gia sư dạy tiếng Anh cho con chẳng phải là ngoại lệ. Để tìm được một gia sư có hai hình thức đó là trực tiếp liên hệ với gia sư tiếng Anh qua mạng xã hội, được người thân quen giới thiệu hay cách thứ hai là thông qua trung gian là dịch vụ gia sư. 

Mất thời gian để đăng tuyển, chọn gia sư phù hợp với con

Một trong những điểm yếu đầu tiên đó là việc tự tìm gia sư có thể gây mất nhiều thời gian để đăng tuyển, chọn lọc. Khi chọn được người rồi thì lại cảm thấy không hợp với con nên mất thời gian đổi gia sư. Thuê gia sư qua trung tâm đòi hỏi thêm tiền dịch vụ, rủi ro đối mặt với trung tâm không uy tín, chất lượng.

Chất lượng giảng dạy của gia sư

Chất lượng của người dạy là yếu tố vô cùng quan trọng. Trường hợp gặp phải gia sư không có tâm, thiếu nhiệt huyết, thiếu kỹ năng giảng dạy hiệu quả cho con thì hiển nhiên bạn vẫn thấy các buổi học tiếp diễn nhưng thực sự con chưa phát huy được tối đa khả năng. Nhất là với bố mẹ bận rộn thì chỉ cần thấy con học đủ thời gian mà không biết rõ chất lượng học thế nào.

Về môn tiếng Anh, giáo viên cần đảm bảo cách phát âm chính xác để con bắt chước theo, nhiều người thuê phải gia sư mạnh về ngữ pháp còn phát âm và nói thì yếu đã tạo môi trường nói tiếng Anh không thường xuyên cho con.
Thuê gia sư là sinh viên thì giá rẻ đổi lại chất lượng không đảm bảo, còn thuê giáo viên có trình độ thì chi phí cao hơn tuy nhiên đa số thầy cô khá nghiêm túc khiến con cảm thấy không thoải mái hoàn toàn. 

Như vậy Pantado đã chia sẻ cho các bậc phụ huynh về những băn khoăn, thắc mắc mà ba mẹ hay gặp phải trong quá trình dạy con, hy vọng rằng điều đó sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh và cả các bạn học sinh nữa.