Cách tổ chức các bài học trực tuyến của bạn từ nhà

Cách tổ chức các bài học trực tuyến của bạn từ nhà

Kể từ khi đại dịch bùng phát, học sinh gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập. Không phải ra khỏi nhà, phải thích nghi với phương pháp học trực tuyến, thiếu nguồn lực như không gian làm việc tốt, kết nối internet ... Đây là một số nguyên nhân khiến học sinh khó tiếp tục được hưởng một nền giáo dục chất lượng.

Tại Pantado, chúng tôi muốn giúp bạn vượt qua tất cả những trở ngại này và làm cho quá trình học tập của bạn trở nên trọn vẹn và đầy đủ kiến ​​thức chất lượng. Đăng ký và tận hưởng những lợi thế của nền tảng của chúng tôi bất cứ khi nào bạn muốn: bạn chọn lịch trình thời gian phù hợp nhất với mình. Tìm gia sư hoàn hảo của bạn để bắt đầu học và hơn hết là yêu thích các môn học bạn thích nhất.

Các khuyến nghị để tận dụng tối đa các bài học trực tuyến

1. Tự tin về các bài học trực tuyến

Điều rất quan trọng là bạn không được đánh giá thấp việc học trực tuyến chỉ vì bạn đang ở nhà. Phương pháp này cũng có giá trị như giáo dục trực diện, với chất lượng tương đương hoặc thậm chí hơn. Đừng bắt đầu học trực tuyến của bạn với thái độ rằng bạn sẽ không học hoặc nó không có nhiều chất lượng như giáo dục truyền thống.

2. Sử dụng thiết bị chất lượng tốt và kết nối internet tốt

Điều này rất quan trọng vì bạn không muốn bài học của mình bị gián đoạn do sự cố kết nối hoặc chức năng thiết bị chậm.

3. Biết cách quản lý trong môi trường kỹ thuật số

Các thế hệ mới dường như đã bước ra từ Ma trận với kiến ​​thức kỹ thuật số xuất sắc. Nếu đây không phải là trường hợp của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn biết các nền tảng kỹ thuật số mà bạn sẽ nhận ra các bài học trực tuyến. Chúng tôi khuyên bạn nên làm một bài kiểm tra nhỏ với những người xung quanh trước khi bắt đầu các bài học trực tuyến của mình. Nếu không, trải nghiệm có thể không hoàn toàn tích cực và bạn có thể thấy nó phức tạp hơn mức bình thường.

4. Học trực tuyến đòi hỏi một nỗ lực bổ sung

Các bài học trực tuyến có một lợi thế lớn này, đó là tính linh hoạt: chúng cho phép bạn làm chủ lịch trình của chính mình, nỗ lực của chính bạn và sự cống hiến của riêng bạn. Nhưng bạn phải biết cách quản lý lợi thế này. Đảm bảo rằng bạn có động lực khi bắt đầu học một môn học hoặc ngôn ngữ mới vì bằng cách này bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình. Nếu không, bạn có thể bỏ dở việc học giữa chừng và điều này hoàn toàn không nên.

5. Chọn một nơi tốt để học 

Nơi mà bạn thực hiện bài học của bạn là rất quan trọng. Một thiết lập công thái học phù hợp sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần. Một chiếc ghế tốt, một chiếc bàn rõ ràng và ánh sáng tốt là ba yếu tố quan trọng để bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong bài học. Ngoài ra, hãy cố gắng ở trong một không gian yên tĩnh có lợi cho sự tập trung của bạn.

6. Lập kế hoạch cho mục tiêu và lịch trình của bạn 

Chúng tôi đang cố gắng đạt được mục tiêu của mình và đó là những gì tiếp tục thúc đẩy chúng tôi. Nếu bạn hiểu rõ về chúng, bạn sẽ có động lực hơn và hiệu suất của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Tương tự như vậy, trong các bài học trực tuyến, bạn đặt lịch trình của riêng mình; điều này có thể có lợi cho bạn hoặc chống lại bạn. Nếu bạn tuân theo một thời gian biểu có tổ chức, bạn sẽ thấy cách bạn có thể bổ sung hoàn hảo các bài học với các hoạt động hàng ngày khác của mình!

7. Lập kế hoạch nghỉ ngơi của bạn 

Một số nghiên cứu cho thấy rằng sự tập trung giảm đi sau mỗi 45 phút. Nhưng cơ địa mỗi người khác nhau, vì vậy khi bạn cần ngắt kết nối, hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi và bạn sẽ thể hiện tốt hơn sau đó. Đây là một bước quan trọng để có trải nghiệm học tập điện tử tốt, vì bạn sẽ ngồi trước máy tính trong một thời gian dài.

8. Tương tác với giáo viên của bạn 

Chỉ vì giáo viên đứng sau màn hình không có nghĩa là anh ấy / cô ấy không thể trả lời câu hỏi của bạn, anh ấy / cô ấy vẫn là một người! Đừng xấu hổ và tương tác với anh ấy hoặc cô ấy. Đây là cách duy nhất để nhận phản hồi về tiến trình học trực tuyến của bạn và bạn cũng sẽ tận dụng được tốt nhất mỗi bài học.

9. Nhiều người trong số các khuyến nghị này có một điểm chung:

 Sự sẵn sàng học hỏi của bạn. Với phương pháp này, phần lớn nỗ lực phụ thuộc vào bạn. Khi đăng ký học trực tuyến tại Pantado giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn nhiều với Lớp học ảo của riêng nó và liên hệ thường xuyên với giáo viên. Bạn sẽ dễ dàng tìm được gia sư hoàn hảo cho mình, một yếu tố quan trọng khác khi nói đến học trực tuyến.

Mặt khác, nếu bạn đã là một chuyên gia về các bài học trực tuyến và điều bạn cần là lời khuyên về cách quản lý cảm xúc của mình sau nhiều giờ ngồi trước máy tính, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu một số mẹo mà chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều với quy trình của bạn.

Học cách quản lý cảm xúc và căng thẳng trong các bài học trực tuyến của bạn

Tính linh hoạt về nơi học trực tuyến là một trong những ưu điểm lớn nhất của phương pháp này. Khi đại dịch tấn công, nó trở thành lựa chọn tốt nhất để tiếp tục giáo dục theo cách an toàn nhất mà không có nguy cơ nhiễm vi rút. Nhưng toàn bộ tình huống này và việc khóa cửa ở nhà chắc chắn ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. 

Đó là lý do tại sao, bây giờ hơn bao giờ hết, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải biết cách quản lý những cảm xúc do hoàn cảnh đại dịch gây ra và những hậu quả của nó đối với cuộc sống hàng ngày của mọi người. Có thể khó ở nhà quá lâu và các bài học trực tuyến đôi khi có thể trở nên tẻ nhạt. Tất cả chúng ta đều ở trong tình trạng giống nhau, và hơn nữa nếu bạn cũng làm việc từ xa và không rời khỏi nhà trong ngày, bạn có thể bị căng thẳng khi dành cả ngày trước màn hình.

Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng mà chúng tôi đang đề cập đến:

  • Vận động: tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp ích cho sức khỏe thể chất mà còn cả sức khỏe tinh thần của bạn. Tập thể dục tạo ra endorphin giúp bạn nhìn mọi thứ tích cực và rõ ràng hơn. Nếu bạn không cảm thấy tràn đầy năng lượng, hãy ra ngoài và đi bộ trong 30 phút. Chúng tôi đảm bảo với bạn rằng sẽ ngon hơn cả việc uống cà phê. Thêm vào đó, khớp và mắt của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó. 
  • Chánh niệm: là một kỹ thuật thiền bao gồm việc chú ý hoàn toàn vào khoảnh khắc hiện tại, để đạt được trạng thái ý thức sâu sắc mà không có phán đoán về cảm giác, cảm giác hoặc suy nghĩ của bạn. Vì vậy, thực hành Chánh niệm có thể giúp bạn đối phó với một tình huống căng thẳng, khi bạn tập trung vào một hành động cụ thể. Trên thực tế, thực hành thiền luôn được khuyến khích cho những người lo lắng hoặc cho những người có cuộc sống rất năng động.
  • Thức ăn: bị nhốt ở nhà cả ngày có thể dẫn đến ăn vặt giữa các bữa ăn hoặc ăn nhiều thức ăn chế biến sẵn và nhiều đường. Và đó là điều hoàn toàn bình thường bởi vì cơ thể chúng ta, khi bị căng thẳng, sẽ yêu cầu chúng ta ăn những thực phẩm làm mất cân bằng hệ thần kinh của chúng ta. 

Do đó, điều quan trọng là tránh kiểu mất cân bằng này và ăn các loại thực phẩm giúp tạo ra serotonin và dopamine, các chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng và trí nhớ. Quả việt quất, cam hoặc sô cô la là một số ví dụ. Vì vậy, hãy thử và thay đổi những chiếc bánh rán đó bằng một số quả việt quất tươi và chắc chắn bạn sẽ nhận thấy một số tác dụng tích cực.

  • Nghỉ ngơi: Đôi khi chúng ta tin rằng càng học lâu thì chúng ta càng có thể ghi nhớ được nhiều hơn, nhưng điều đó chắc chắn không đúng. Chúng ta cần nghỉ ngơi trong những khoảng thời gian nhất định để phục hồi một số năng lượng. 

Việc học 5 giờ liên tục không nghỉ là vô ích, vì nó đã được khoa học chứng minh rằng não của chúng ta không thể mất nhiều thời gian như vậy. Vì lý do này, điều quan trọng là bạn phải đánh dấu những khoảng không ngắt kết nối trong lịch trình của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất khi não của bạn được nghỉ ngơi.

Cách tốt nhất để sắp xếp không gian và thời gian của bạn là với các bài học trực tuyến của Pantado. Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến của chúng tôi và chọn giaó viên lý tưởng của bạn để tiếp tục quá trình học tập và quản lý thời gian của chính bạn.