Cách chọn trung tâm tiếng Anh tốt nhất

Cách chọn trung tâm tiếng Anh tốt nhất

Bạn đã biết cách chọn trung tâm học tiếng anh tốt nhất chưa? Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tất cả các loại nghi ngờ nảy sinh là chuyện bình thường, vì có rất nhiều thứ cần phải xem xét. Hôm nay chúng tôi muốn giúp bạn làm thế nào để đưa ra quyết định này.

Có xu hướng tập trung vào giá của các khóa học, nhưng đây không phải là yếu tố quyết định khi đưa ra quyết định này.

Bạn phải xem xét các khía cạnh khác ngoài chi phí. Trong những năm gần đây do khủng hoảng kinh tế, rất nhiều trung tâm học tiếng Anh đã giảm giá để cạnh tranh. Đây là một chiến lược thương mại rất sai lầm được sử dụng để thu hút nhiều sinh viên hơn trong khi cung cấp dịch vụ chất lượng thấp hơn.

Cách chọn trung tâm tiếng anh tốt

>> Mời bạn quan tâm: Trung tâm Anh ngữ uy tín tại Hà Nội

Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên học tiếng Anh và hôm nay chúng tôi muốn giúp bạn chọn một trung tâm học tiếng Anh tốt nhất để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Hãy lưu ý những khuyến nghị này. Khám phá 11 lời khuyên để chọn một trung tâm tiếng Anh tốt.

Nếu bạn thực sự muốn học tiếng Anh đúng cách, bạn nên cân nhắc nhiều yếu tố hơn là chỉ đơn giản là giá cả.

1. Giáo viên tiếng Anh giỏi có bằng cấp

Điều này sẽ có tầm quan trọng rất lớn. Một học viện tiếng Anh chất lượng cao nên có đội ngũ giáo viên tiếng Anh giỏi, cho dù họ là người bản xứ hay không.

Rất nhiều người lo lắng về việc phát triển khả năng phát âm tiếng Anh của họ. Khía cạnh này không phải là điều duy nhất có liên quan khi học tiếng Anh.

 

Cách chọn trung tâm tiếng anh tốt

>> Mời bạn tham khảo: 10 thủ thuật để cải thiện khả năng READING của bạn bằng tiếng Anh

Một người bản xứ chỉ vì là một, không có nghĩa là họ là một giáo viên ngôn ngữ giỏi. Việc tuyển dụng sinh viên nước ngoài có ít kinh nghiệm cũng không phải là một lựa chọn tốt. Điều này rõ ràng làm giảm một phần chi phí, nhưng nó cũng gây bất lợi cho nền giáo dục đang được cung cấp.

Bạn nên đảm bảo rằng học viện tiếng Anh mà bạn chọn sử dụng những giáo viên có trình độ và kinh nghiệm. Nếu giáo viên không phải là người bản xứ, họ phải có chứng chỉ C1 hoặc C2 về ngôn ngữ.

Nó cũng đáng được thông báo về việc liệu nhân viên có được đào tạo cụ thể về phương pháp giảng dạy của trung tâm hay không.

Tại Pantado, chúng tôi có một đội ngũ giáo viên xuất sắc: các chuyên gia có trình độ cũng như người bản xứ. Bạn sẽ có thể thực hành phát âm của mình với người nói tiếng Anh, trong khi những người không phải là người bản xứ sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành các giai đoạn trong quá trình học.

Không ai giống như họ sẽ có thể giúp bạn tốt hơn, bởi vì họ cũng đã phải chinh phục những trở ngại tương tự như bạn trong tiếng Anh.

2. Tìm hiểu về Lịch sử của nó để chọn học trung tâm tiếng anh tốt nhất

Đừng đăng ký học viện ngôn ngữ cho đến khi bạn biết rõ về họ. Thực hiện một cuộc điều tra nhỏ để kiểm tra những gì bạn cần.

Đây là một số câu hỏi mà bạn nên điều tra:

  • Họ mở khi nào?
  • Họ thuộc về những hiệp hội nào?
  • Họ có được công nhận là trung tâm cung cấp các kỳ thi tiếng Anh không?
  • Tìm hiểu xem các giáo viên có kinh nghiệm không và họ đã tham gia học viện được bao lâu
  • Kiểm tra xem trung tâm đã nhận được bất kỳ loại công nhận hoặc giải thưởng nào chưa
  • Đây chỉ là một số điều mà bạn có thể cân nhắc khi chọn một trường ngôn ngữ.

Pantado ​​mở cửa vào năm 2026 và đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy ngôn ngữ cho sinh viên và cho kết quả rất tốt.

3. Chứng chỉ chính thức về trình độ ngôn ngữ

Một yếu tố rất quan trọng trước khi chọn một học viện tiếng Anh là biết bạn sẽ nhận được những chứng chỉ gì khi hoàn thành khóa học.

Có thể chứng minh trình độ tiếng Anh của bạn là cơ bản để chứng minh kiến ​​thức của bạn về ngôn ngữ. Bạn nên chọn một trung tâm chuẩn bị cho bạn lấy các chứng chỉ chính thức từ các tổ chức như Đại học Cambridge.

Các nhãn 'cao cấp hoặc trung gian ' không có bất kỳ ý nghĩa thực sự nào. Danh hiệu mà bạn nhận được phải đề cập đến mức độ đạt được luôn ghi nhớ các tiêu chí của Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR).

Pantado  ​​được công nhận để trao chứng chỉ khi kết thúc khóa học tiếng Anh và hơn nữa để chuẩn bị cho bạn vượt qua các kỳ thi vào Trường Ngôn ngữ Chính thức, Đại học Cambridge hoặc Cao đẳng Trinity, trong số các tổ chức chính thức khác.

Điều cần thiết là học viện bạn chọn có thể cung cấp cho bạn một chứng chỉ để chứng minh rằng bạn đã vượt qua khóa học mà bạn đã thực hiện. Do đó, bạn có thể đưa nó vào CV như một phần của quá trình học tập nếu bạn muốn.

4. Phương pháp giảng dạy tiếng Anh

Bạn nên chọn học viện tiếng anh tốt nhất có phương pháp đào tạo phù hợp với nhu cầu của học viên. Đây là yếu tố cơ bản cần quan tâm để có được kết quả tốt khi học tiếng Anh.

Điều rất quan trọng là các khóa học kết hợp lớp lý thuyết với mọi dạng bài tập, chẳng hạn như đóng vai, và đặc biệt là những bài khuyến khích sự tham gia của học sinh. Giáo viên dẫn dắt và mời tranh luận trong các lớp học của họ sẽ là một cách quan trọng để thực hành ngôn ngữ.

Một ý tưởng hay trong quá trình tìm kiếm một học viện tiếng Anh tốt là bạn hỏi về các tài liệu mà họ sẽ sử dụng - sách, video, trò chơi…

Cách tốt nhất để kiểm tra tất cả các khía cạnh này là tự mình đến trung tâm và yêu cầu một lớp học thử. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tận mắt nhìn thấy cách giảng dạy của giáo viên và phương pháp họ sử dụng.

Tại Pantado, chúng tôi có phương pháp luận riêng được thiết kế cho giáo viên của chúng tôi.

Chúng tôi chọn một con đường mở rộng trong việc học ngôn ngữ và có kết quả để hiển thị cho điều này. Làm quen với chúng tôi và xem lý do tại sao 9000 học sinh đã đi qua các lớp học của chúng tôi.

5. Các loại khóa học

Có các trung tâm học tiếng Anh chuyên biệt cho người lớn, các khóa học cho trẻ em, chuẩn bị cho các kỳ thi chính thức, đào tạo kinh doanh, giáo viên chuyên biệt…

Trước khi lựa chọn trung tâm anh ngữ, bạn phải biết mình cần học những gì. Việc muốn ôn tập ngôn ngữ và luyện nói không giống như muốn tham dự kỳ thi của School of Language, mà cần một khóa học cường độ cao hoặc bắt đầu cơ bản từ con số không.

Kiểm tra những khóa học họ cung cấp tại học viện trước khi đăng ký. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể xem trên trang web của họ, đối với những người khác, bạn nên vào trung tâm để có thể tự mình đánh giá tình hình.

Pantado ​​cung cấp các dịch vụ giáo dục đa dạng: các khóa học tiếng Anh cho trẻ em từ ba tuổi, tiếng Anh cho người lớn, luyện thi chứng chỉ, Cambridge và các tổ chức khác, các năm học ở nước ngoài …

Và chuyên môn của chúng tôi: tổ chức các chương trình hòa nhập ngôn ngữ ở nhiều nước để bạn thực hành mọi thứ bạn đã học trong lớp học.

6. Chăm sóc học sinh

Một khía cạnh khác mà bạn có thể tập trung vào để chọn học viện tiếng Anh tốt nhất là xem họ có cung cấp dịch vụ cố vấn hay không.

Đây là một dịch vụ rất quan trọng để thảo luận về bất kỳ nghi ngờ nào mà bạn có, để đánh giá sự phát triển học tập của bạn, chuyển hướng đào tạo của bạn, đưa ra các khuyến nghị hoặc đề xuất… Nếu bạn có con, người cố vấn sẽ là một cách tốt để học về sự tiến bộ của chúng và nói chung, xem chúng đang phát triển như thế nào trong suốt các lớp học của chúng.

Bạn nên hỏi học viện xem có ứng dụng nhắn tin nào cho phép bạn liên lạc trực tiếp với trung tâm hay không. Cuối cùng, những chi tiết như thế này có thể giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng.

Tại Pantado.edu.vn, tất cả các giáo viên đều có thời gian cố vấn hàng tuần. Hơn nữa, chúng tôi lựa chọn mối quan hệ thân thiết với học sinh và gia đình của chúng. Bạn sẽ có thể liên hệ với chúng tôi để giải đáp bất kỳ nghi ngờ hoặc yêu cầu nào mà bạn có.

Chúng tôi cũng có một ứng dụng mà qua đó chúng tôi cập nhật hàng tuần những gì chúng tôi đang làm, gửi điểm của học sinh mỗi học kỳ và là một điểm truy cập dễ dàng trong trường hợp phụ huynh muốn được cố vấn cá nhân với giáo viên.

7. Quy mô của các nhóm

Đây là một khía cạnh cơ bản cần xem xét khi chọn một  trung tâm học tiếng Anh tốt. Cả lớp trống và lớp quá đông đều có thể là những dấu hiệu tiêu cực như nhau và ảnh hưởng đến chất lượng học ngoại ngữ.

Nếu có ít hơn 4-5 học sinh, rất khó để tạo ra sự tham gia và nó làm giảm đáng kể khả năng luyện nói của nhau. Nếu có nhiều hơn 12 học sinh, giáo viên sẽ khó hơn nhiều để dành thời gian cần thiết cho mỗi học sinh.

Tại Pantado, số lượng sinh viên lý tưởng là từ 4-12. Trong các lớp học tiếng Anh của chúng tôi, chúng tôi không bao giờ vượt quá con số này. Chúng tôi chọn phương pháp giảng dạy thực tế và cá nhân hóa, trong đó tất cả học sinh đều tham gia và học hỏi.

8. Cơ sở vật chất của Trung tâm

Đây không phải là đánh giá một trung tâm qua vẻ bề ngoài của nó. Nhưng điều cơ bản là cảm thấy thoải mái khi học một ngôn ngữ. Bạn phải cân nhắc điều này để chọn học viện tiếng anh tốt nhất.

Quá lạnh hoặc quá nóng, ngồi không thoải mái, không đủ chỗ để viết, sự sạch sẽ, cẩn thận và chất lượng của tài liệu… Đây là những điểm sẽ khiến việc tập trung trở nên khó khăn.

Ngoài những câu hỏi có vẻ khá cơ bản đối với chúng ta, bạn cũng nên xem xét xem có thư viện không, có máy tính để sử dụng không, có kết nối wifi không…

Cơ sở vật chất tốt phản ánh chất lượng của một trung tâm dạy ngoại ngữ có ý thức cung cấp cho học viên những dịch vụ tốt nhất có thể.

Pantado là hệ thống trung tâm học tiếng Anh online toàn diện, nên các bạn có thể học ở bất cứ nơi nào chỉ cần có thiết bị truy cập internet và vào lớp học là được.

9. Dịch vụ bổ sung

Điều thường đánh dấu sự khác biệt giữa trung tâm học tiếng Anh này với trung tâm học tiếng Anh khác là tiền thưởng của nó.

Nếu bạn đã nghĩ về khóa học bạn cần, phương pháp luận hoặc các khía cạnh khác và bạn vẫn chưa quyết định, điều có thể khiến bạn quyết định chọn một trung tâm là tính năng bổ sung của nó.

Ai không muốn được cho nhiều hơn mong đợi? Kiểm tra xem trung tâm mà bạn đang nghĩ đến có cung cấp những thứ như: lớp học thử miễn phí, cho mượn sách, kiểm tra trực tuyến…

Những loại câu hỏi này là những câu hỏi mà khi đúng thời điểm, sẽ đẩy bạn đến một học viện hơn những học viện khác.

10. Thời gian biểu linh hoạt

Tính linh hoạt của thời gian biểu là một khía cạnh rất quan trọng. Phần lớn mọi người có thói quen hàng ngày cho trường học hoặc công việc hạn chế họ.

Điều cần thiết là một học viện cung cấp một loạt các giờ để đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Ngày nay, phổ biến là các trường ngoại ngữ có các lớp học vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối.

Nhưng điều có vẻ thú vị hơn đối với chúng tôi là một trung tâm cung cấp khả năng thay đổi nhóm hoặc thời gian biểu nếu bạn gặp tình huống và phải thay đổi kế hoạch của mình. Tại Pantado, chúng tôi cung cấp thời gian biểu linh hoạt cho các em nhỏ.

11. Ý kiến ​​và đánh giá

Nếu ai đó bạn biết đánh giá tốt cho bạn về một trung tâm, bạn sẽ cân nhắc ngay lập tức, phải không! Chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh của ý kiến, nhận xét và đánh giá từ những người khác.

Nếu bạn không biết bất kỳ ai có thể đưa ra lời giới thiệu cho bạn, bạn có thể tự mình thực hiện một cuộc điều tra nhỏ trên internet; bạn có thể xem trên Đánh giá của Google. Ví dụ: nếu một trung tâm có xếp hạng trên 4 hoặc 5, bạn có thể chắc chắn rằng họ là một trung tâm đáng tin cậy.

Bạn cũng có thể xem các nền tảng truyền thông xã hội của họ và xem phản hồi từ mọi người để cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn.

Pantado ​​được đánh giá rất tốt và có nhiều ý kiến ​​đánh giá rất tốt từ học sinh và phụ huynh. Chỉ cần xem trên Google, hoặc thậm chí tốt hơn, trên trang Facebook của chúng tôi.

Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để chọn trung tâm học tiếng anh tốt nhất để học tiếng anh chưa? Tôi chắc chắn rằng với những lời khuyên này, bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều để đưa ra quyết định này. Và như bạn biết, bạn có thể tin tưởng vào chúng tôi.