CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ CHO TRẺ TẠI NHÀ

CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ CHO TRẺ TẠI NHÀ

Để con học tiếng Anh hiệu quả thì việc lựa chọn một phương pháp phù hợp là yếu tố tiên quyết, ngoài việc lựa chọn cho con theo học ở trung tâm tiếng Anh thì phương pháp học tiếng Anh tại nhà cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều ba mẹ vẫn đang loay hoay rằng không biết chọn phương pháp học tiếng Anh hữu ích cho trẻ? Mặc dù vẫn muốn cho con học tiếng Anh nhưng không biết phải làm thế nào để chọn cho con một phương pháp hữu hiệu? Ba mẹ đừng lo, Pantado sẽ bật mí cho ba mẹ một vài phương pháp học tiếng Anh cho trẻ vô cùng hiệu quả ngay tại nhà, ba mẹ cùng tìm hiểu ở bên dưới bài viết này nhé.

 

Phương pháp học tiếng Anh qua câu chuyện


Trẻ nhỏ thích khám phá, thích sách với màu sắc tươi sáng cùng với minh họa hấp dẫn trong những quyển truyện. Nhìn vào các bức tranh khác nhau và nói những từ khi bạn chỉ vào bức tranh. Sau đó, bạn có thể yêu cầu trẻ chỉ vào những thứ khác nhau.

Thay vì bắt trẻ khư khư ngồi vào bàn học với những đống bài tập, sách vở khiến trẻ dễ có cảm giác gò bó, chán nản thậm chí là chống đối thì việc cho con học tiếng Anh qua thực tế cuộc sống chính là phương pháp kích thích khả năng tư duy, sáng tạo, dẫn đến cảm giác thích thú hào hứng hơn khi học. Các hoạt động không cần quá phô trương, chi tiết thay vào đó mà đơn thuần chỉ là việc gọi tên đồ vật, con vật cuộc sống xung quanh giúp trẻ hứng thú với tiếng Anh hơn.

Phương pháp học tiếng Anh qua bài hát, phim hoạt hình


Chắc hẳn ba mẹ thường ngạc nhiên khi phát hiện trẻ con có thể hát lại gần như trọn vẹn một bài hát tiếng nước ngoài chỉ sau vài lần xem TV, youtube dù không hề biết chữ? Ở giai đoạn này, trẻ giỏi bắt chước ngữ điệu, ngữ âm được nghe thấy hơn người lớn rất nhiều. Vì vậy, khi được hướng dẫn đúng cách, trẻ sẽ có khả năng nghe và nói tiếng Anh tự nhiên theo âm điệu bản ngữ dễ dàng hơn.

Đối với trẻ nhỏ việc nhận biết các âm tiết là phát triển nhất bởi trẻ tiếp thu âm thanh, bài hát song ngữ một cách thụ động, thẩm thấu trong não bộ ở trẻ. Chính vì vậy thông qua các bài hát sẽ giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn và việc học tiếng Anh cũng từ đó mà hiệu quả hơn. Thông qua các bài hát này. Thông qua phương pháp này, ba mẹ có thể giúp con giải đáp những từ mới, các câu thoại ngắn gọn có trong bài hát, cùng con hát và phát âm theo bài hát. Đây là cách thức đơn giản nhưng dễ tiếp thu kiến thức, gần gũi hơn với trẻ nhỏ.


Bài hát cũng là một phương pháp vô cùng hiệu quả để học từ mới và cải thiện phát âm. Các bài hát với hành động đặc biệt sẽ rất tốt cho trẻ nhỏ vì trẻ có thể tham gia ngay cả khi chưa thể hát bài hát. Các hành động thường thể hiện ý nghĩa của các từ trong bài hát nên trẻ có thể làm theo dễ dàng.

Phương pháp học tiếng Anh qua các trò chơi


Một trong những phương pháp học tiếng Anh vô cùng hiệu quả nữa là cho con học tiếng Anh qua các trò chơi. Ba mẹ có thể khéo léo lồng ghép những trò chơi vào việc học tiếng Anh cũng sẽ giúp con hứng thú hơn với môn học. Khả năng học tập của trẻ sẽ tăng lên khi trẻ vui chơi. Ba mẹ có thể sử dụng flashcards (thẻ trò chơi) để dạy và sửa đổi từ vựng và xây dựng các trò chơi khác nhau cùng con, chẳng hạn như trò chơi ghi nhớ. Bên cạnh đó, ba mẹ có thể tham khảo các trò chơi dành cho trẻ để giúp trẻ có thể thực hành kỹ năng tiếng Anh của mình như board games, word games. Ở trẻ có tính khám phá, tò mò về tất cả những gì diễn ra trong cuộc sống, và việc cho con học tiếng Anh qua các trò chơi sẽ là một lựa chọn cho tuyệt vời cho các ba mẹ.

Phương pháp học tiếng Anh qua các tình huống thực tế cuộc sống


Với phương pháp học tiếng Anh qua các tình huống thực tế cuộc sống ngay tại nhà là ba mẹ có thể sử dụng các tình huống hàng ngày và các đồ vật thực tế xung quanh nhà để thực hành ngôn ngữ một cách tự nhiên và theo ngữ cảnh. Ví dụ như: Khi mặc quần áo cho con, hoặc khi đang phân loại đồ giặt, cha mẹ có thể nói tới chủ đề trang phục. Luyện từ vựng về đồ chơi và đồ nội thất khi bạn đang giúp con dọn dẹp phòng ngủ. Dạy từ vựng thực phẩm khi đang nấu ăn hoặc đi mua sắm. Khi bạn đi siêu thị, hãy cho con một danh sách những thứ cần tìm (sử dụng hình ảnh hoặc từ tùy thuộc vào độ tuổi của con).

Việc ba mẹ cho con tiếp cận với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ là điều vô cùng tuyệt vời, nhưng việc lựa chọn cho con một phương pháp phù hợp sẽ giúp con nâng cao trình độ ngoại ngữ. Trên đây là những phương pháp hữu hiệu mà Pantado chia sẻ lại đến các bậc phụ huynh. Hy vọng rằng, những phương pháp trên sẽ giúp ích cho ba mẹ lựa chọn và áp dụng cho con một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả ngay tại nhà, trong quá trình học tiếng Anh.