Các phương pháp giúp học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc

Các phương pháp giúp học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu được nhiều quốc gia sử dụng làm ngôn ngữ chính thức. Giao tiếp tốt tiếng Anh là một lợi thế không thể phủ nhận cho công việc và cuộc sống. Nhận biết tầm quan trọng đó, học tiếng Anh giao tiếp là sự lựa chọn của nhiều người hiện nay. Cùng Pantado tìm hiểu ngay các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc trong bài viết dưới đây.

 

Đối tượng nào nên học tiếng Anh giao tiếp?

Học tiếng Anh giao tiếp nghĩa là bạn chỉ tập trung rèn luyện kỹ năng nói và nghe. Sau khi học xong có thể nói chuyện trôi chảy với người khác bằng tiếng Anh. Nói một cách đơn giản, đây là quá trình bạn luyện nói và nghe những câu từ đơn giản đến phức tạp thường gặp trong cuộc sống.

Nhiều người hiện nay lựa chọn học tiếng Anh giao tiếp thay vì học tiếng Anh một cách bài bản. Điều này cũng có những lợi thế nhất định đối với quá trình tiếp nhận thứ ngôn ngữ toàn cầu này. Mục đích cao nhất của việc học giao tiếp chính là có thể nghe người khác nói chuyện bằng tiếng Anh, đồng thời có thể nói bằng tiếng anh để người khác hiểu. Giao tiếp chủ yếu sử dụng từ ngữ đơn giản và văn phòng gần gũi. Do đó ngữ pháp không quá quan trọng, lượng từ vựng cần biết cũng không cần nhiều.

 

Giao tiếp tiếng Anh giúp bạn dễ dàng giao lưu, học hỏi mà không gặp rào cản ngôn ngữ. Có cơ hội làm việc trong môi trường sử dụng tiếng Anh để trao đổi, trò chuyện. Nếu bạn thuộc một trong những đối tượng sau thì có thể lựa chọn chỉ học Nghe và nói tiếng Anh:

Mong muốn kết bạn bốn phương, giao lưu với bạn bè quốc tế: Tiếng Anh là ngôn ngữ chính của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Số lượng người nói tiếng Anh nhiều gấp mấy lần số người bạn gặp trong đời. Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh bạn sẽ dễ dàng kết bạn với người ở khắp nơi trên trái đất.

Đối tượng thích đi du lịch, khám phá trải nghiệm: Nếu bạn thích khám phá những vùng đất mới thì việc học tiếng Anh giao tiếp là một điều cần thiết. Tiếng Anh du lịch sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trải nghiệm du lịch nơi xứ người.

Công việc yêu cầu giao tiếp tiếng Anh: Có một môi trường làm việc yêu cầu giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng lại không quá khắt khe. Bạn có thể không cần biết đọc, viết tiếng Anh quá giỏi mà chỉ cần nghe hiểu và nói lại là được. Việc học giao tiếp tiếng Anh sẽ giảm bớt áp lực và gánh nặng chi phí đối với bạn.

Mỗi người lại có khả năng tiếng nhận ngôn ngữ khác nhau. Nhiều người sau khi đi làm, thậm chí có tuổi rồi mới học tiếng Anh giao tiếp. Tuy nhiên, chỉ cần thật chăm chỉ và học tập đúng phương pháp, bạn có thể cấp tốc học ngôn ngữ này.

 

Một số phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc

1. Học từ vựng và luyện phát âm chuẩn

Tuy tiếng Anh giao tiếp hầu như chỉ sử dụng những từ ngữ đơn giản nhưng bạn nên có một nền tảng vững chắc. Trước khi bắt đầu học mẫu câu, học nghe và luyện nói bạn cần có lượng từ vựng ổn định. Như vậy quá trình học mới nhanh chóng tiếp thu, trình độ dễ dàng nâng cao hơn. Bước đầu tiên của học tiếng Anh giao tiếp là tập trung mở rộng vốn từ, học mẫu câu đơn giản rồi dần nâng cao hơn.

Cùng với việc học từ vựng, luyện phát âm chuẩn cũng rất quan trọng. Mục đích của việc học tiếng Anh giao tiếp chỉ cần nghe được và nói được. Nhưng để làm được điều ấy một cách nhanh chóng và hiệu quả, phát âm của bạn phải thật chuẩn. Có phát âm chuẩn, nhấn đúng trọng âm và ngữ điệu thì việc người khác nghe hiểu bạn nói gì không còn khó khăn. Đồng thời khi bạn phát âm chuẩn, khả năng nghe của bạn cũng sẽ cải thiện.

2. Thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh

Việc học bao giờ cũng phải đi kèm với thực hành thì mới có thể phát triển, tiến bộ. Đặc biệt là đối với học giao tiếp một ngoại ngữ mới. Thay vì học ngữ pháp, mẫu câu theo các cách truyền thống bạn hãy đưa tất cả vào ngữ cảnh để luyện tập. Đắm chìm trong một môi trường toàn sử dụng tiếng Anh, bạn sẽ được hình thành các phản xạ ngôn ngữ một cách tự nhiên. Nói tiếng Anh sẽ không bị ngập ngừng và khi nghe không dịch kiểu “word by word” nữa. Nếu không có ai luyện tập cùng bạn, có thể tập nói trước gương và ghi âm lại.

3. Rèn luyện đồng thời kỹ năng nói và nghe

Một sai lầm nhiều người mắc phải khi học tiếng Anh giao tiếp chính là học riêng kỹ năng nói và kỹ năng nghe. Thực tế, phương pháp học nhanh chóng mà hiệu quả là kết hợp rèn luyện cả hai kỹ năng nghe và nói. Khi học nghe, thực tế bạn cũng được học phát âm và ngữ điệu để nói. Khi học nói, bạn cũng đang nghe tiếng Anh của chính mình.

4. Học giao tiếp tiếng Anh nhanh chóng qua phim ảnh, trò chơi

Một phương pháp học tiếng Anh nữa rất hiệu quả và được nhiều người ưa thích là học qua phim ảnh, trò chơi. Các trò chơi học tiếng Anh sẽ nhanh chóng tăng vốn từ vựng cho bạn, giúp bạn nhớ lâu với những hình ảnh minh họa sinh động. Lời thoại của phim có phát âm chuẩn, ngôn từ gần gũi, thích hợp rèn luyện việc giao tiếp.

 

Một số tài liệu học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Hiện nay có nhiều tài liệu học tiếng Anh giao tiếp trên thị trường. Tuy nhiên đâu mới là giáo trình, tài liệu uy tín giúp việc học nhanh chóng có kết quả? Pantado  xin giới thiệu tới bạn Top sách hay học giao tiếp tiếng Anh hot nhất hiện nay.

  • Hack Não 1500: Sách chuyên về từ vựng dành cho người học tiếng Anh giao tiếp mất gốc hoặc mới bắt đầu. Nội dung bao gồm 350 cụm từ và 1200 từ vựng thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Cách trình bày khoa học và logic giúp bạn dễ dàng “nạp” nhanh lượng từ và vận dụng hiệu quả.
  • English Pronunciation in Use: Đây là sách tập trung rèn luyện phát âm cho người học. Thông qua đó, bạn hoàn toàn có thể học theo các mẫu câu và cách dùng từ để giao tiếp. Bộ sách có 3 quyển tương ứng với các trình độ: cơ bản, trung cấp và cao cấp.
  • Tactics for English: Muốn học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc thì không nên bỏ quan quyển sách luyện nghe này. Các bài học được biên soạn là những đề tài về cuộc sống hàng ngày, vô cùng gần gũi. Bộ sách gồm có sách giáo khoa, file nghe và một bản lời của audio.
  • Speak English Like An American: Cuốn sách này sẽ giúp ích tuyệt vời cho những bạn học giao tiếp tiếng Anh – Mỹ. Sách với 25 mẫu truyền kèm video kể về cuộc sống của  một gia đình bán bánh. Từ vựng hàng ngày, tiếng lóng và thành ngữ quen thuộc được lồng khéo léo vào các tình huống giao tiếp vui nhộn. Học chăm chỉ với Speak English Like An American, bạn hoàn toàn có thể thành thạo giao tiếp đúng chuẩn phong cách người Mỹ.

Khóa học tiếng Anh giao tiếp online tại Pantado 

Pantado sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh thành thạo trong công việc và cuộc sống. Khóa học tiếng Anh giao tiếp online tại Pantado tạp ra môi trường thích hợp để học viên sử dụng tiếng Anh tối đa. Rèn luyện hiệu khả năng nghe nói, phản xạ trong giao tiếp. Khóa học được thiết kế lộ trình rõ ràng, thực hành kèm 1 – 1 với giáo viên người bản xứ. Giáo viên sẽ theo sát và thường xuyên đánh giá năng lực giao tiếp tiếng Anh của bạn để có sự điều chỉnh phù hợp.

Trên đây là những phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc của Pantado . Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học giao tiếp ngôn ngữ này. Liên hệ với Pantado  để được tư vấn và tham gia các khóa học tiếng Anh thú vị nhé.