Các bí quyết học ngoại ngữ trực tuyến hữu ích

Các bí quyết học ngoại ngữ trực tuyến hữu ích

Ngày nay, trong thời đại mà chúng ta thậm chí không còn tự đặt câu hỏi về trình độ tiếng Anh, rất nhiều quốc gia như Pháp hay Tây Ban Nha vẫn còn bị tụt hậu rất lâu về vấn đề này. Thật vậy, khi chúng tôi so sánh cách học ngôn ngữ ở các nước như Thụy Điển hay Đức và Pháp, chúng tôi nhanh chóng nhận thấy một sự thay đổi lớn. Ví dụ, ở hai quốc gia này, cũng như ở nhiều quốc gia khác, việc nói thông thạo một số ngôn ngữ là hoàn toàn bình thường. 

>> Mời bạn quan tâm:  Học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1

Nhưng ngày nay, bạn có thể học một ngôn ngữ trên internet, điều mà cách đây vài năm chưa thể thực hiện được. Có nhiều cách làm khác nhau và các công cụ khác nhau. Học trực tuyến có nhiều lợi thế, chẳng hạn như chi phí, tính linh hoạt và tự chủ, nhưng bạn phải cẩn thận để không lạm dụng nó. Vì lý do này, chúng tôi đã tổng hợp các mẹo hay nhất để học ngoại ngữ từ nhà!
 

Bắt đầu: tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản thông qua các ứng dụng

Để bắt đầu học một ngôn ngữ mới, rõ ràng cần phải bắt đầu với những điều cơ bản: giới thiệu bản thân, từ vựng cơ bản, cấu trúc ngữ pháp đơn giản, v.v. Hoặc nếu đó là một ngôn ngữ có bảng chữ cái hoàn toàn khác với tiếng mẹ đẻ của bạn, chẳng hạn như tiếng Hàn, bạn phải biết bảng chữ cái này trên đầu ngón tay, cũng như cách phát âm của từng ký tự trước khi bắt đầu những điều cơ bản.

Và nếu bạn đã chọn phương án học ngoại ngữ trên Internet, các ứng dụng hoặc trang web để học ngoại ngữ có thể là những lựa chọn thay thế tốt cho các khóa học cơ bản mà chúng ta đã có ở giáo dục trung học.

Mặt khác, nếu hệ thống giảng dạy ngôn ngữ không phải lúc nào cũng tốt nhất, thì nó có ít nhất một lợi thế rất lớn: nó học được những điều cơ bản. Có thể chúng ta chưa bao giờ sử dụng nó kể từ đó, nhưng tất cả chúng ta đều ghi nhớ các động từ tiếng Anh bất quy tắc của mình ở trường trung học và nhiều người trong chúng ta đã nhớ chúng khi lặp lại chúng.

 

Vì vậy, nếu bạn có kiến ​​thức cơ bản nhưng cần làm mới bộ nhớ của mình, thì cũng có thể sử dụng các ứng dụng này.

Có rất nhiều trong số đó với các tính năng và tùy chọn khác nhau nhưng được biết đến và sử dụng nhiều nhất vẫn là các trang như Babbel hoặc Duolingo. 

Ưu điểm là sự linh hoạt, trên thực tế, bạn có thể làm một câu đố từ vựng nhỏ trên phương tiện giao thông công cộng vào buổi sáng bằng cách đi làm. Dù sao, ngay khi bạn có hai phút, mọi lúc, mọi nơi.

Điều này sẽ cho phép bạn đồng hóa từ vựng cơ bản chẳng hạn, nó rất tốt để bắt đầu. Tuy nhiên, bạn sẽ sớm bị hạn chế vì ít hoặc không theo dõi và không thực hành, đây vẫn là một trong những chìa khóa để học ngoại ngữ.

Ngoài ra, lời khuyên của chúng tôi là hãy ghi nhớ các cấu trúc cụm từ mà bạn có thể sử dụng thường xuyên và dễ dàng, điều này sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian đầu.

 

Được đắm mình trong ngôn ngữ vĩnh viễn

Lời khuyên thứ hai của chúng tôi là tiếp xúc với ngôn ngữ này càng nhiều càng tốt. Điều này đúng cho dù việc học diễn ra trực tuyến hay truyền thống hơn. 

Vì vậy, bạn có thể bắt đầu bằng cách cài đặt các thiết bị điện tử, thậm chí cả tài khoản Facebook (và các mạng xã hội khác) mà bạn tiếp xúc cả ngày, bằng ngôn ngữ bạn đang học. Nếu bạn muốn học tiếng Hàn, hãy chuyển đổi điện thoại, máy tính, máy tính bảng, v.v. của bạn sang tiếng Hàn.  

Bạn cũng có thể tìm kiếm nhóm nhạc / nghệ sĩ mà bạn thích, hát hoặc đọc rap bằng ngôn ngữ đó. 

Cuối cùng, chúng tôi khuyến khích bạn xem tất cả các bộ, chương trình hoặc bộ phim bạn từng xem bằng tiếng mẹ đẻ ở phiên bản gốc của chúng. Bạn không chỉ khám phá tài năng thực sự của các diễn viên mà còn được tiếp xúc với ngôn ngữ mà không cần quá gượng ép. Ban đầu, bạn có thể đặt phụ đề bằng tiếng mẹ đẻ, sau đó khi bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều, bạn có thể chuyển sang phụ đề bằng ngôn ngữ bạn đang học, hoàn toàn bỏ chúng ở giai đoạn học tập nâng cao.

Lời khuyên này không khó thực hiện, không đòi hỏi nỗ lực lớn và tuy nhiên có thể khiến bạn tiến bộ đáng kể mà bạn không nhất thiết phải nhận ra.

Đối mặt với một ngôn ngữ nước ngoài, ngay cả trong những biện pháp nhỏ như thế này, giúp bạn tiếp xúc với những âm thanh khác nhau của ngôn ngữ mà bạn không quen tiếp xúc. Vì vậy, tai và mắt của bạn đã quen với lưỡi để nó không còn xa lạ với não của bạn nữa. Điều này sau này học rất nhiều thông qua kịch câm, vì vậy bạn sẽ ghi lại ngữ điệu, phát âm, cấu trúc câu, từ vựng, cách diễn đạt ... và vô thức xuất hiện bằng cách bắt chước những gì bạn đã nghe trước đó.

Việc đắm mình trong ngôn ngữ không chỉ quan trọng khi bắt đầu mà còn trong toàn bộ quá trình học.


 

Học qua video

Ngày nay, việc truy cập vào bất kỳ video nào trở nên vô cùng đơn giản nhờ có Internet. Các trang web như Youtube là mỏ vàng về nội dung video rất đa dạng: trang điểm, trò chơi điện tử, podcast, hài hước, nấu ăn hay thậm chí là thể thao hoặc vlog vv ... Thực sự có cái gì đó cho tất cả mọi người. 

Vì vậy, ngay khi bạn có trình độ đủ tốt với nền tảng vững chắc, bạn có thể xem video bằng ngôn ngữ bạn đang học. Những người có ảnh hưởng, những người thường tự giới thiệu, là cách tốt nhất để đưa ngôn ngữ bạn muốn thông thạo vào cuộc sống hàng ngày của mình, với đủ sự đa dạng để giúp bạn giải trí trong nhiều năm tới.

Do đó, bạn sẽ tìm thấy mà không gặp bất kỳ khó khăn nào với những video có nội dung thực sự khiến bạn quan tâm. 

Hơn nữa, những người này đến từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy bạn có thể truy cập nội dung bằng mọi ngôn ngữ mà bạn có thể tưởng tượng. Là người bản ngữ, video của họ cũng được gửi đến người bản ngữ. Điều này sau đó có thể hơi khó khăn lúc đầu vì họ sẽ không thay đổi vốn từ vựng, cách phát âm hoặc tốc độ nói. Vì lý do này, chúng tôi khuyên những người có trình độ đã ở mức trung cấp hoặc thậm chí cao cấp nên học ngoại ngữ từ xa qua video. 

Tuy nhiên, đừng sợ khi không hiểu mọi thứ ngay từ đầu, nó hoàn toàn bình thường. Bạn không nên nản lòng, bạn có thể chỉ hiểu ý nghĩa chung chung để bắt đầu, nhưng bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng khi quen tai khi bạn đi. Mọi người đều có thể được hưởng lợi từ việc nghe người bản ngữ nói, ngay cả những người mới bắt đầu. Vậy thì đừng chần chừ!

Đặc biệt là vì video chủ yếu là ngắn, từ 5 đến 15 phút. Đây là một định dạng dễ chịu, không đòi hỏi thời gian. Nội dung hấp dẫn, không đòi hỏi nỗ lực đáng kể, đặc biệt là với đào tạo và không có bất kỳ cam kết nào.

 

Trò chuyện với người bản xứ

Ai cũng biết rằng học một ngôn ngữ được thực hiện thông qua thực hành trên tất cả; và nó thậm chí còn hiệu quả hơn khi được thực hiện với người bản ngữ. Vấn đề là không phải tất cả mọi người đều có kiến ​​thức từ khắp nơi trên thế giới mà chúng ta có thể trao đổi trên Internet. 

Do đó, có thể tham gia các khóa học ngôn ngữ trực tuyến. Phần lớn giáo viên ngôn ngữ trên nền tảng đào tạo từ xa tại Pantado là người bản ngữ. 

Hơn nữa, họ điều chỉnh khóa học của họ cho phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn. Do đó, bằng cách nói với họ về mong muốn của bạn được thực hành với người bản ngữ, bạn sẽ có cơ hội sử dụng các lớp hội thoại này. 

Lợi thế của việc họ là giáo viên trực tuyến là họ sẽ mang lại cho bạn một cách tiếp cận cá nhân hóa hơn so với trong một cuộc thảo luận truyền thống vì mục tiêu duy nhất cho bạn và cho anh ấy là sự tiến bộ của bạn. Anh ấy có thể cung cấp cho bạn các mẹo, bản ghi nhớ kỹ thuật, chia sẻ các tài liệu thú vị, v.v. thông qua lớp học ảo nơi các bài học diễn ra. Hơn nữa, bạn sẽ được theo dõi và hướng dẫn trong quá trình học của mình một điều không hề nhỏ.

Do đó, tham gia đào tạo ngôn ngữ trực tuyến là cách hiệu quả nhất để tiến bộ vì các khóa học được giải quyết theo tốc độ của riêng bạn và bạn sẽ được theo dõi trực tiếp ngay khi bạn mắc lỗi.

Hơn nữa, thông qua các khóa học trực tuyến, bạn không còn bị ràng buộc về địa lý! Nếu bạn muốn thực hành tiếng Anh của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một giáo viên tiếng Anh bản ngữ từ Anh hoặc Mỹ Latinh. Điều tương tự cũng áp dụng cho giáo viên tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào bạn muốn học. Bạn cũng có thể thay đổi giáo viên tùy thuộc vào giọng bạn muốn làm việc. 

Tuy nhiên, hãy đầu tư vào thiết bị chất lượng, chẳng hạn như một chiếc micro tốt chẳng hạn. Quả thực, để các khóa học có chất lượng, hiểu rõ về giáo viên và ngược lại là điều rất quan trọng. Bạn phải có thể nghe thấy từng trọng âm của nó, cách các từ và chữ cái được phát âm và tất cả những nét tinh tế nhỏ của ngôn ngữ. Tương tự như vậy, giáo viên sẽ có thể nghe được cách phát âm của bạn và phát âm tốt hay không và sửa cho bạn nếu cần thiết.

Bây giờ tất cả các bạn đã có chìa khóa để bắt đầu học một ngôn ngữ mới trên internet, tất cả những gì bạn phải làm là bắt tay vào cuộc phiêu lưu, bạn sẽ không hối tiếc!