Bộ Sách Học Tiếng Anh Cho Trẻ Tiểu Học

Bộ Sách Học Tiếng Anh Cho Trẻ Tiểu Học

Nhiều ba mẹ băn khoăn trong quá trình lựa chọn bộ sách, giáo trình học cho con học tiếng Anh làm sao phù hợp với năng lực của con và giúp con học tiếng Anh hiệu quả nhất. Nếu gặp vấn đề đó, thì bài viết dưới đây sẽ dành cho các ba mẹ, Pantado sẽ cung cấp cho ba mẹ những bộ sách học tiếng Anh cho trẻ tiểu học, từ đó ba mẹ có thêm thông tin để lựa chọn những bộ sách cho con, hãy theo dõi những bài viết dưới đây nhé! 

 

1. Oxford Phonics World

Một trong những bộ giáo trình mà ba mẹ có thể cho các bạn học tiếng Anh một cách hiệu quả đó là bộ sách Oxford Phonics World, một cuốn sách cực kỳ chất lượng được đánh giá là hầu như bé nào cũng đều yêu thích. Nội dung của cuốn sách mang lại là những câu chuyện ngắn thú vị với những hình minh họa ấn tượng nên có thể giúp con ghi nhớ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bộ sách còn có những tấm thẻ flashcard giúp con có thể thay đổi được hình thức học qua thẻ, tránh nhàm chán. 

Cuốn sách bao gồm các chủ đề từ vựng phong phú, cuốn sách học tiếng Anh cho bé này còn có audio kèm theo video giúp bé được luyện cách phát âm chuẩn giọng Anh - Mỹ. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ còn có thể sẽ rèn thêm được kỹ năng nghe, nói một cách thành thạo. Không khó để ba mẹ có thể tìm kiếm bộ sách này bởi nó được lưu hành, hầu như các nhà sách nào cũng cung cấp.

2. Amazing Science 1, 2, 3

Bộ sách Amazing Science 1,2,3 giúp các con phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh thông qua việc tiếp cận với các nội dung khoa học đơn giản. Hình thức của sách được trình bày đẹp, dễ sử dụng, được nhiều em nhỏ yêu thích.

Đặc biệt, bộ sách dạy tiếng Anh cho trẻ thông qua việc chú trọng phát triển tư duy, khơi dậy khả năng sáng tạo và niềm đam mê khoa học khá hiệu quả. Qua những bài tập thực hành phong phú sẽ giúp cho các con có nhiều những trải nghiệm phong phú trong việc tìm hiểu, khám phá và giải quyết những vấn đề cơ bản trong cuộc sống.

3. Hook on phonics

Đối với các bạn nhỏ mới bắt đầu học tiếng Anh, thì các bậc phụ huynh không nên bỏ qua cuốn sách này. Một bộ giáo trình được phát âm chuẩn theo giọng Anh – Mỹ khá đơn giản và dễ nghe. Bộ sách được thiết kế với các game ghép hình, câu truyện ngắn, từ vựng với những thẻ flashcard theo các chủ đề trong cuốn sách được nhận xét là rất thú vị sẽ giúp con có thể tiếp cận được và học tiếng Anh dễ dàng hơn. 

Không chỉ thế bộ sách “Hook on phonics” bao gồm cả ebook, thẻ flashcard và đĩa DVD được trình bày rất khoa học, có hệ thống. Chương trình học được thiết kế đan xen giữa các yếu tố khác nhau nhằm phát triển tối đa kỹ năng nghe và đọc cho bé.

Tất cả những điều đó sẽ giúp ích cho các bạn học sinh rất nhiều trong quá trình học tiếng Anh và phát triển tất cả các kỹ năng nghe nói đọc viết dành.

4. Vui Học Tiếng Anh Cùng Bạn - Gấu Chăm Học

Tiếp theo một bộ sách cũng khá phù hợp đối với các bạn học sinh tiểu học đó là bộ Vui học tiếng Anh cùng bạn - Gấu chăm học là cuốn sách nằm trong 1 bộ sách Vui học tiếng Anh cùng bạn được chia làm nhiều cuốn nhỏ. Mỗi cuốn sẽ giới thiệu về một con vật thân thuộc với trẻ nhỏ như: mèo, thỏ, voi, khỉ, gấu,…. Bộ sách này đã được lồng ghép các phương pháp ghi nhớ tiếng Anh qua hình ảnh cùng những giọng đọc của người bản ngữ. Đó chính là một phương pháp luôn tạo được sự hiệu quả thực tế đối với trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ học bằng cách chụp hình và tiếp thu ngôn ngữ qua âm thanh.
Mỗi trang sách “Vui học tiếng Anh cùng bạn” gồm có một hình ảnh và một câu tiếng Anh đơn giản, miêu tả chi tiết những đặc điểm nổi bật của con vật đó. Với cách viết tự truyện của từng nhân vật trong sách mang đến cho bé sự thích thú khám phá và tò mò. 
Vì vậy, với cuốn sách học tiếng Anh cho bé này, các bé có thể vừa xem hình và nghe âm thanh. Cuốn sách không chỉ đơn thuần chỉ dạy học tiếng Anh mà còn giúp bé rèn được tư duy tốt hơn về những đặc điểm nổi bật của từng con vật thân thuộc trong tuổi thơ.

5. Family and Friends Level 1, 2, 3, 4, 5

Với Family and Friend các con sẽ được tiếp cận với tiếng Anh về các chủ đề quan trọng. Bộ sách được thiết kế với gồm 5 level, mỗi level sẽ được chia nhỏ thành 15 bài học gắn liền với các chủ đề gần gũi, thân quen với cuộc sống xung quanh bé về gia đình và bạn bè. 
Trong mỗi bài học của Family and Friends các con được tạo điều kiện nâng cao vốn từ vựng, ngữ pháp và rèn luyện đều cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh của mình một cách hiệu quả. Theo đánh giá, bộ sách được thiết kế với những hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn, vui nhộn và khoa học nên có thể giúp trẻ tự học một cách dễ dàng hơn. 
Ngoài ra, để có thể nâng cao ngữ pháp tiếng anh, các con sẽ được rèn luyện thêm ngữ pháp với bộ Grammar Friends 1 ,2, 3, 4, 5. Điều này không chỉ giúp trẻ phát triển kỹ năng tiếng Anh mà còn phát triển theo hướng đồng nhất ngay từ khi còn bé. 

6.  Amazing Science

Cuốn sách này hiện đang được bán trên thị trường với mức giá không quá cao nên các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể trang bị cho trẻ từ khi còn nhỏ. Cuốn sách được biên soạn với 5 chủ đề chính là học từ vựng; đánh vần; ngữ pháp; luyện viết; bài tập có sự kết hợp cùng với các hoạt động và trò chơi.
Bên cạnh những chủ đề đó, học tiếng Anh trong cuốn sách Amazing Science còn hướng các bạn nhỏ đến với sự khám phá của từ vựng trong việc nói về các bộ phận trên cơ thể của con người. Đây là cách học khá hiệu quả khi có thể giúp cho các bạn nhỏ nhớ được từ ngữ tốt hơn và có sự hiểu biết về chính sự phát triển của con người mình.

7. Fingerprints 1,2,3

Bộ sách có chương trình học bám sát giáo trình học tiếng Anh quốc tế sẽ giúp bé được làm quen với tiếng Anh qua các chủ đề như từ vựng quen thuộc. Ở giai đoạn  học tiểu học, ngoài việc tiếp thu trực tiếp, các bậc phụ huynh cũng cần cho trẻ tiếp thu kiến thức một cách thụ động và chủ yếu là để làm quen với tiếng Anh giao tiếp cơ bản hàng ngày. 
Cuốn sách Fingerprint 1,2,3 tập trung vào một số chủ đề cơ bản như: Chào hỏi, số đếm, màu sắc, đồ dùng học tập, gia đình, đồ chơi, đồng vật, các loại rau, hoa quả, cây cối cũng như các bộ phận trên cơ thể,... Các bé sẽ bắt đầu làm quen với những câu ngắn rồi đến câu hoàn chỉnh.

8. Explore Our World

Khi được tiếp cận với cuốn sách Explore Our World các con sẽ được phát triển các kỹ năng lồng ghép vào nhau trong từng bài học để trẻ có thể cùng lúc rèn luyện được các kỹ năng khác nhau như: thảo luận, làm việc nhóm, tự tìm kiếm thông tin, thuyết trình, thiết kế, giải thích ý tưởng và nêu quan điểm.
Với cuốn sách này, trẻ không chỉ được nâng cao khả năng tiếng Anh tốt hơn mà còn có thể học được các kỹ năng giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày và mạnh dạn và tự tin hơn trước đám đông. Cuốn sách này phù hợp với các bé lớn trong độ tuổi tiểu học. Nhờ sự hỗ trợ của những dạy tiếng Anh cho trẻ em tiểu học được nhắc đến trong bài viết, chắc chắn việc học tiếng Anh của bé sẽ trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

Trên đây là những cuốn sách mà ba mẹ có thể tham khảo cho con trong quá trình học tiếng Anh của con hy vọng rằng ba mẹ sẽ lựa chọn cho con một cuốn sách phù hợp với con, giúp con học tiếng Anh hiệu quả hơn.