Bí Quyết Giúp Con Hứng Thú Với Việc Học Tiếng Anh Mà Ba Mẹ Cần Biết?

Bí Quyết Giúp Con Hứng Thú Với Việc Học Tiếng Anh Mà Ba Mẹ Cần Biết?

Ba mẹ biết không? Yếu tố tâm lý ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học tiếng Anh của trẻ. Việc giữ một tâm lý thoải mái, hứng thú mỗi khi bắt đầu một tiết học tiếng Anh sẽ giúp con thăng hoa, và làm cho buổi học đó trở lên trọn vẹn và đầy hiệu quả, ngược khi trẻ xuất hiện cảm giác thiếu động lực chán nản, con sẽ chả học được gì trong buổi học đó cả. Vậy đâu là bí quyết giúp con hứng thú với việc học tiếng Anh của mình? Đừng bỏ qua bài viết này, ngay bên dưới đây Pantado sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh chi tiết về chủ đề này nhé!

 

Bí quyết giúp con hứng thú học tiếng Anh

 

Tạo cảm giác thoải mái cho con khi học

Trong quá trình học, ba mẹ hãy tạo cảm giác thoải mái cho con khi học, và ba mẹ hãy để tiếng Anh trở thành một phần tiếp thu tự nhiên của bé không nên gò ép hay ép bé học. Nếu ba mẹ quá nghiêm khắc với bé khi học tiếng Anh khiến cho bé dễ có tâm lý chống đối và chán nản việc học, mà việc đó không cần thiết. Bởi vậy mà hãy để quá trình này diễn ra một cách tự nhiên và không nên quá quan trọng việc học của bé khi bé đang ở độ tuổi khá nhỏ như thế này. 
Hãy giúp con có một tâm thế, trạng thái thoải mái và để tiếng Anh xuất hiện trong cuộc sống nhiều hơn khi đó bé sẽ tự động tiếp thu một cách tự nhiên. Thông qua các chương trình tivi, qua các bài hát hay qua các kênh hoạt hình. Nếu có thể ba mẹ hãy trò chuyện nhiều hơn với con bằng tiếng Anh mỗi ngày hãy cố gắng giao tiếp với bé một vài câu hay từ ngữ bằng tiếng Anh còn việc bé tiếp thu thế nào thì không nên quá quan trọng. 

Khơi gợi niềm đam mê với tiếng Anh hơn

Việc khơi gợi nguồn động lực và niềm đam mê, yêu thích với tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bạn nhỏ. Một khi con đã có niềm yêu thích với tiếng Anh thì chắc chắn trình độ tiếng Anh của con sẽ từ đó mà phát triển hơn. Ba mẹ cho bé học tiếng Anh qua các trò chơi và câu đố với những phần thưởng nho nhỏ khiến những giây phút của bé khi học tiếng Anh trở nên vui hơn bao giờ hết. Ba mẹ có thể hoàn toàn trở thành người bạn đồng hành của con trong quá trình học tiếng Anh. Bằng việc cùng nói một số cầu tiếng Anh với những câu nói vui vẻ như lời chào hỏi, lời mời gọi. Đồng thời thông qua đó cho bé thấy những điểm tích cực khi học tiếng Anh, biến việc học tiếng Anh trở thành một việc đơn giản bình thường. 

Tạo dựng môi trường phát triển tiếng Anh cho trẻ

Để con có thể vui học tiếng Anh bạn hãy nhẹ nhàng lồng ghép tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày như những câu đố về các loại quả bé ăn hàng ngày, con vật nuôi, các loài hoa, đồ vật trong gia đình. 
Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên cho con chơi các trò chơi về tiếng Anh hay xem những chương trình tiếng Anh như các bộ phim hoạt hình và các bài hát. Từ những thói quen hàng ngày đó bé sẽ dần tạo nên một thói quen học tập dần dần bé có niềm đam mê yêu thích tiếng Anh. 
Những cuốn truyện tranh bằng tiếng Anh và có nhiều hình ảnh mới lạ và đặc sắc khiến cho bé sẽ muốn tìm tòi về ý nghĩa của bức tranh. Vui học cùng bé yêu là điều mà bạn nên làm trong việc học tiếng Anh nói riêng và giáo dục trẻ nói chung. 

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả

Phương pháp học là một điều cực kì quan trọng trong cách để bé vui học tiếng Anh mỗi ngày. Các bé đang ở độ tuổi có những đặc điểm về thể chất và trí tuệ rất khác biệt. Bé rất ham học hỏi nhưng bộ não non nớt khiến cho bé sẽ tự động lọc bỏ những thông tin phức tạp và học hỏi những gì mình yêu thích. 
Chính vì thế cần lựa chọn một phương pháp đúng đắn để bé không cảm thấy khó chịu khi học tiếng Anh bạn không nên quá gò ép mà chú trọng vào sở thích của bé. Nên đan xen giữa chơi và học. Mỗi ngày chỉ nên cho bé tiếp thu một lượng kiến thức vừa đủ không nên nhồi nhét quá nhiều. 

Những phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho các bé

Cách để bé vui học tiếng Anh mỗi ngày đó chính là cần có một phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp đối với nhận thức của bé. Dưới đây là những phương pháp bạn có thể tham khảo để tăng thêm hứng thú cho bé khi học.
Thực hành tiếng Anh với các hoạt động hằng ngày
Hãy biến việc học tiếng Anh trở nên nhẹ nhàng hơn khiến cho bé có thể học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Bằng những hoạt động giao tiếp vui chơi với bố mẹ thành những giờ học tiếng Anh thú vị thông qua những câu đố về đồ vật hay những lời chào nói, những câu nói lí thú để bé học theo. Với cách này bạn như đang giới thiệu và thỏa mãn trí tò mò của bé chứ không phải đang ép buộc bé học hành. Việc học tiếng Anh của bé diễn ra một cách rất tự nhiên và bé cũng nhớ được khá là lâu. 

Cho con học tiếng Anh qua bài hát

Một trong những phương pháp học tiếng Anh khá hiệu quả khi áp dụng cho con đó là học tiếng Anh qua bài hát. Không chỉ có các bé mà con người nói chung sẽ ghi nhớ tốt hơn và nhanh hơn những gì có giai điệu. Đặc biệt với các bé đang ở độ tuổi bắt chước và học hỏi siêu đỉnh thì việc này còn làm tăng thêm hứng thú cho trẻ. Bé sẽ nghêu ngao hát theo lời bài hát bạn hãy nhẹ nhàng giải nghĩa cho bé hiểu những gì mà bé đang học theo. Hơn nữa âm nhạc là thứ kích thích não bộ rất tốt. 

Dạy tiếng Anh cho bé khi bé chơi game

Là trẻ nhỏ, chắc chắn chúng sẽ bị lôi cuốn và yêu thích các trò chơi trên thiết bị điện tử thông qua đó bé tìm hiểu quy luật những sự vật hiện tượng và những gì diễn ra xung quanh mình. Thay vì cho bé chơi những trò chơi vô bổ bạn hãy cho bé chơi những trò chơi liên quan đến tiếng Anh. Những trò chơi này cần thu hút và có màu sắc bắt mắt để khiến cho bé hứng thú hơn. 
Trên đây Pantado đã chia sẻ cho các bậc phụ huynh về chủ đề bí quyết giúp con hứng thú với việc học tiếng Anh, ba mẹ có thể tham khảo và áp dụng cho con trong quá trình học ba mẹ nhé! Chúc các bạn học sinh sớm chinh phục được tiếng Anh.