Nằm lòng các bí quyết dạy bé học từ vựng màu sắc bằng tiếng Anh hiệu quả!

Nằm lòng các bí quyết dạy bé học từ vựng màu sắc bằng tiếng Anh hiệu quả!

Giúp trẻ tiếp cận màu sắc bằng tiếng Anh là một thử thách vô cùng lớn với các bậc cha mẹ nhưng đó cũng là một trong những cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng ngôn ngữ và khám phá thế giới xung quanh.  Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm các phương pháp phù hợp cho con em của mình, hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi. Trong bài viết này, Pantado sẽ giải đáp giúp bạn và giới thiệu tới bạn những ý tưởng dạy màu sắc bằng tiếng Anh cho bé vô cùng hữu ích.

 

Bí quyết dạy con từ vựng mầu sắc bằng tiếng Anh hiệu quả

 

 Lý do vì sao bé nên tiếp cận từ vựng về màu sắc bằng Tiếng Anh  

Theo Expertrans, tiếng Anh là một trong năm thứ tiếng phổ biến nhất thế giới, với hơn 1,5 tỷ người sử dụng. Trên rất nhiều quốc gia, tiếng Anh được đưa vào chương trình như một môn học bắt buộc. Từ đó, việc để con trẻ tiếp xúc với tiếng Anh từ khi còn nhỏ trở thành một xu thế và là điều vô cùng dễ hiểu.

Bên cạnh việc cho các bé làm quen với bảng chữ cái, các con số hay vật nuôi trong nhà thì học về màu sắc trong tiếng Anh cũng là một trong những chủ đề thông dụng và được  lựa chọn nhiều nhất từ các bậc phụ huynh. Các nhà tâm lý học và bác sĩ nhi khoa Nga cho rằng màu sắc không chỉ giúp tâm trạng trẻ tốt hơn mà còn tăng cường trí thông minh, khả năng tập trung, chú ý ở trẻ.

Hướng dẫn bé nhận biết màu sắc bằng tiếng Anh sẽ giúp phát triển khả năng nhận biết màu sắc chính xác thông qua việc quan sát đồ vật, món ăn và con vật. Bắt đầu từ các kiến thức cơ bản này, bé sẽ dần nâng cao trình độ của mình một cách tự nhiên. Bằng cách học bảng màu tiếng Anh cho trẻ em, bé sẽ trở nên yêu thích hơn với tiếng Anh và động lực hơn để tìm hiểu và học hỏi kiến thức mới. Bố mẹ có thể lồng ghép những kiến thức đã học vào cuộc sống hàng ngày của bé một cách khéo léo.

Các giai đoạn lý tưởng để bé tiếp cận

Để học tiếng Anh hiệu quả, việc lựa chọn độ tuổi phù hợp để bắt đầu là rất quan trọng. Dưới đây là một vài giai đoạn phù hợp để ba mẹ dạy con các kiến thức về màu sắc:

Giai đoạn từ 6 tháng đến 2 tuổi: Trẻ ở giai đoạn này có khả năng phát triển tối đa về khả năng nhận biết màu sắc. Bố mẹ có thể giúp bé học các màu sắc cơ bản như màu đỏ, xanh lá cây, vàng, trắng, đen bằng cách chỉ vào các đồ vật hoặc vật dụng xung quanh và đọc tên màu sắc tương ứng bằng tiếng Anh.

Giai đoạn từ 2 đến 4 tuổi: Trẻ ở giai đoạn này có khả năng nhận biết màu sắc và tìm hiểu về các đồ vật, vật dụng, con vật và món ăn xung quanh họ. Bố mẹ có thể dạy bé các màu sắc khác nhau thông qua các hoạt động thực tế như tô màu, sắp xếp theo màu sắc và đọc tên màu sắc tiếng Anh.

Giai đoạn từ 4 đến 6 tuổi: Trẻ ở giai đoạn này có thể bắt đầu học và sử dụng các từ vựng đơn giản trong tiếng Anh để mô tả các màu sắc. Bố mẹ có thể sử dụng các cuốn sách tô màu, video hướng dẫn và các hoạt động trực quan khác để giúp trẻ phát triển kỹ năng tiếng Anh và nhận biết màu sắc.

Các bí quyết dạy bé học màu sắc bằng tiếng Anh hiệu quả

Học thông qua lớp học tiếng Anh online

Do tình hình Covid, học tiếng Anh online đã trở nên vô cùng quen thuộc với các bạn học sinh trên toàn thế giới. Vì vậy, ngoài việc trực tiếp hướng dẫn và thực hành, ba mẹ có thể đăng ký cho con tham gia các lớp học trực tuyến để con có nhiều cơ hội tương tác và ghi nhớ từ vựng dễ hơn. 

Tại Pantado và nhiều đơn vị giáo dục trực tuyến khác, chủ đề màu sắc luôn là một trong những hot-topic được đưa vào chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ. Riêng với những lớp học online 1:1 tại Pantado, học sinh sẽ được tiếp cận với những từ vựng thông qua các hình ảnh trực quan và các đồ vật thân thuộc. Học viên sẽ có cơ hội được giáo viên chỉnh phát âm và hướng dẫn chi tiết, từ đó dễ dàng nhớ được từ vựng hơn. 

Ghi nhớ từ vựng màu sắc thông qua các trang website phổ biến 

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc học tiếng Anh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của các trang mạng giáo dục phổ biến như:Liveworksheet, Blooket, Wordwall,...vv. Những trang web này mang đến cho người học nhiều cơ hội để trau dồi kỹ năng tiếng Anh của mình thông qua những bài học hấp dẫn và phù hợp với độ tuổi của từng đối tượng.

Khi được tương tác trên các trang website này, trẻ sẽ có cơ hội được làm các bài tập và hoạt động thực hành về chủ đề sẵn có. Các bài tập được thiết kế trực quan và dễ hiểu, giúp cho bé có thể tự học tập và theo đuổi tiếng Anh một cách dễ dàng.

Học từ vựng màu sắc thông qua các video trên Youtube 

Học từ vựng tiếng Anh thông qua video là một phương pháp hiệu quả để nâng cao kỹ năng nghe và phát âm. Trên Youtube, có rất nhiều video hướng dẫn học viên học về chủ đề màu sắc. Ba mẹ có thể chủ động mở cho con xem. Trong quá trình xem, để con ghi nhớ từ vựng dễ hơn, ba mẹ bắt chước và  thực hành cùng con để con có thêm động lực học.  

Hình thành thói quen học từ vựng tiếng Anh thông qua các giao tiếp thường ngày

Bản chất của việc học từ vựng là việc lặp đi lặp lại các từ trong chuỗi thời gian nhất định. Ba mẹ là người đồng hành và có cơ hội tương tác nhiều nhất với các bé mỗi ngày, do vậy, hãy giúp trẻ hình thành thói quen phản xạ bằng cách đưa ra các câu hỏi hoặc tình huống cơ bản để trẻ thực hành nói tiếng Anh. 

Mỗi ngày mục tiêu 2-3 từ vựng, dùng các đồ vật liên quan để hỏi và chỉnh phát âm cho con, ba mẹ sẽ giúp con dần ghi nhớ và thuộc lòng từ vựng. Luôn nhớ rằng học cùng con và khích lệ con mỗi khi con trả lời đúng là chìa khoá thành công. 

Các phương pháp về cách dạy màu sắc tiếng Anh cho bé như thế nào đã được Pantado nêu rõ trong bài viết vừa rồi. Ba mẹ hãy đọc và cùng thực hành với bé những phương pháp trên ngay hôm nay để bé sớm được phát triển khả năng ngôn ngữ. Nếu ba mẹ đang quan tâm về lớp học tiếng Anh online 1:1 cho bé, đừng ngại ngần đăng ký với chúng tôi qua website nhé!