BẬT MÍ 4 PHƯƠNG PHÁP GIÚP CON HỌC TẬP HIỆU QUẢ

BẬT MÍ 4 PHƯƠNG PHÁP GIÚP CON HỌC TẬP HIỆU QUẢ

Làm cha mẹ, ai mà không mong mỏi, trăn trở con học tiến bộ mỗi ngày. Thế nhưng chẳng phải đứa bé nào sinh ra cũng đáp ứng kỳ vọng này của phụ huynh. Vậy làm thế nào để con học hành tự giác và hiệu quả hơn, đặc biệt năm học mới sắp đến? Ba mẹ hãy cùng Pantado tìm hiểu xem phương pháp dạy con thông minh, giúp con học tập hiệu quả nhé!

 

1. Có kế hoạch học tập cụ thể

Với guồng quay cuộc sống tất bật, nhiều lo toan như hiện tại, thật khó để ba mẹ quán xuyến hết mọi chuyện, huống chi là có thời gian cùng con lên kế hoạch học tập. Vì vậy, để con biết tự giác hơn thì ngay từ khi con học tiểu học, các ba mẹ hãy tạo thói quen cho trẻ bằng cách: Thường xuyên nhắc nhở con làm bài về nhà, dạy trẻ kỹ năng ghi chú, tóm tắt những ý chính, trọng tâm của bài học, dành ra một ít thời gian để đọc bài của ngày hôm sau.

2. Khuyến khích con đọc sách thường xuyên mỗi ngày

Chỉ tiếp thu những kiến thức ở trường lớp thôi là chưa đủ, muốn con học rộng, hiểu nhiều thì cha mẹ nên đầu tư vào sách vở cho con. Ba mẹ nên chọn những đầu sách tham khảo hoặc những chủ đề gần gũi với lứa tuổi của con. Việc đọc sách không những mang lại niềm vui mà còn cung cấp những kiến thức vô cùng hữu ích để trẻ áp dụng vào thực tiễn.

3. Tuyệt đối không làm hộ bài tập cho con

Có không ít ba mẹ vì thiếu kiên nhẫn trong việc giảng bài cho con nên đã đọc luôn đáp án cho con, thay vì gợi ý để con tìm hiểu. Bởi vậy nên ba mẹ hãy để con tự hoàn thành bài tập và chỉ hỗ trợ khi trẻ thực sự gặp “bế tắc” trong quá trình học.

4. Khơi gợi nguồn cảm hứng giúp con chăm học hơn

Đã bao giờ ba mẹ thắc mắc vì sao những trò chơi điện tử lại hấp dẫn con trẻ hơn việc học hay chưa? Đơn giản là vì những thứ đó mang lại nhiều màu sắc, tạo nên sự thú vị cho trẻ. Vậy tại sao phụ huynh chúng ta lại không biến việc học trở nên sinh động hơn?

Pantado với hàng ngàn bài học được thiết kế sinh động, câu chuyện hấp dẫn lôi cuốn, trò chơi tương tác liên quan đến chủ đề của bài học, phù hợp với thói quen nhận thức trực quan cụ thể của con và khiến con có cảm giác hứng thú và say mê tiếng Anh hơn.

> Xem thêm: Chương trình chuẩn của bộ giáo dục