8 thủ thuật để học từ vựng tiếng Anh

8 thủ thuật để học từ vựng tiếng Anh

Các chuyên gia nói rằng để nói trôi chảy ngôn ngữ này, bạn nên biết ít nhất 10.000 từ. Những người khác cho rằng 3.000 là quá đủ.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là có rất nhiều từ để học và bạn sẽ không thể học tất cả chúng chỉ đơn giản bằng cách ghi nhớ chúng. Để học từ vựng tiếng Anh, bạn phải kiên trì và làm mỗi ngày.

Thủ thuật học từ vựng tiếng anh

>> Mời bạn quan tâm: Tổng hợp từ vựng tiếng Anh về các môn học

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên để có được một lượng lớn từ vựng tiếng Anh một cách tiến bộ và tự nhiên.

1. Sử dụng Nhật ký hoặc Sổ ghi chép

Trong khi bạn đang học, bạn nên ghi chú lại từng từ mới mà bạn hiểu. Làm điều này với giấy và bút, hoặc trên tài liệu trực tuyến nếu bạn thích một kỹ thuật hiện đại hơn. 

Thủ thuật học từ vựng tiếng anh

>> Mời bạn xem thêm: Học từ vựng Toeic tiếng Anh theo chủ đề

Trong kho lưu trữ này, hãy viết ra thuật ngữ mới, ý nghĩa cũng như cách phát âm của nó. Đây sẽ là một công cụ rất hữu ích để sửa đổi từng chút một. Dành thời gian của bạn để học từ vựng tiếng Anh.

2. Học một vài từ mỗi ngày

Đừng cắn nhiều hơn bạn có thể nhai; một câu nói phổ biến rất phù hợp với lời khuyên này. Bạn không thể học toàn bộ từ điển tiếng Anh.

Học từ vựng phải tiến bộ và tốt hơn với liều lượng nhỏ. Chúng tôi khuyên bạn nên học tối đa 20 từ mới mỗi ngày.

Bạn sẽ thấy từng chút một mà không nhận ra, bạn sẽ mở rộng vốn từ vựng của mình như thế nào.

3. Lập liên kết tâm thần

Một phương pháp rất hiệu quả để học nhiều từ hơn trong tiếng Anh. Ghi nhớ là một chiến lược không có tác dụng đối với kiến ​​thức thực sự về ngôn ngữ. Bộ não không hoạt động như vậy; nó phải tạo ra các kết nối.

Điều này bao gồm những gì? Nó là về việc kết hợp các từ với một ngữ cảnh. Bạn có thể liên kết nó với một cụm từ, một cảnh trong phim hoặc một hình ảnh gợi lên cùng một ý nghĩa…

Ví dụ, khi tôi nghĩ đến từ "scissors", tôi nghĩ về bộ phim của Tim Burton.

4. Tạo Bản đồ Tư duy

Công cụ này liên quan đến việc tạo một bản vẽ hoặc sơ đồ nhóm tất cả các từ có liên quan với nhau.

Ví dụ: bạn có thể lập sơ đồ tư duy về thực phẩm với các từ “cereal, fruits, pasta, fast food, breakfast…”

Bằng cách này, việc ghi nhớ và học từ vựng mới sẽ dễ dàng hơn nhiều; nhiều hơn là nếu bạn làm điều đó một cách riêng lẻ, từng từ một.

5. Đọc. Đọc nhiều!

Cách tốt nhất để mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn là đọc càng nhiều càng tốt.

Chọn một cuốn sách bằng ngôn ngữ này mà bạn thích, bạn có thể chọn một tác giả mà bạn đã biết hoặc một thể loại mà bạn thích.

Trong khi bạn đọc và gặp những từ mà bạn không biết, hãy lấy từ điển, tìm nghĩa của nó và ghi lại vào nhật ký của bạn mà chúng tôi đã đề xuất.

Bạn sẽ không chỉ đọc nhiều mà còn học từ vựng mới theo ngữ cảnh.

6. Xem TV Series hoặc phim truyền hình

Chúng tôi không bao giờ mệt mỏi khi nói rằng học tiếng Anh có thể rất thú vị nếu bạn biết cách. Khám phá những bộ phim truyền hình hay nhất để nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn hoặc xem một bộ phim mà bạn thích.

Trong cả hai trường hợp, hãy sử dụng phụ đề tiếng Anh để xem các từ được viết. Mỗi lần bạn nghe thấy một từ mà bạn không hiểu, hãy viết nó ra giấy và sau đó tra cứu nghĩa của nó.

Đây là một phương pháp rất hữu ích để học các khái niệm mới cũng như cải thiện khả năng phát âm của bạn.

Chú ý đến cách các diễn viên phát âm từng từ. Nó sẽ là một trợ giúp và nguồn cảm hứng hoàn hảo cho việc cải thiện vốn từ vựng của bạn.

7. Nghe nhạc yêu thích của bạn

Về điểm này, bạn sẽ cải thiện khả năng nghe của mình cực kỳ tốt, cũng như tiếp thu tất cả các loại từ.

Chúng ta không thể quên thứ nhạc đệm tốt nhất mà chúng ta có thể sử dụng hàng ngày: âm nhạc.

Nghe các ca sĩ yêu thích của bạn với lời bài hát ở bên cạnh. Khi bạn tìm thấy những từ vựng chưa biết, hãy viết nó ra và tra nghĩa của nó.

Điều này cũng giống như khi xem phim hoặc loạt phim, bạn sẽ mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh và hoàn thiện khả năng phát âm của mình.

Người ta chứng minh rằng não bộ ghi nhớ các bài hát có nhịp điệu tốt dễ dàng hơn, do đó bạn sẽ thấy mình đang học được bao nhiêu.

8. Sửa lại từ vựng mà bạn đã học

Sẽ rất thuận tiện khi bạn sửa lại tất cả các từ mới mà bạn đã tìm được vào những thời điểm nhất định. Lấy nhật ký của bạn và xem lại các từ đã ghi chú để làm quen với nghĩa của chúng. Bằng cách này, chúng sẽ ăn sâu vào trí nhớ của bạn và bạn sẽ không thể quên chúng.

Công việc sửa đổi từ vựng mới này là cơ bản để mở rộng vốn từ vựng của bạn. Nếu bạn không làm điều đó, tất cả nỗ lực này sẽ chẳng là gì cả.

Với những lời khuyên này, chúng tôi hy vọng rằng nhiệm vụ này sẽ dễ dàng hơn. Hơn hết hãy kiên nhẫn và kiên trì với mục tiêu của mình.

Học tiếng Anh là có thể với thái độ đúng đắn, và Pantado muốn trở thành đối tác của bạn trong suốt quá trình này.