5 cách để phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

5 cách để phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Đối với hầu hết những người học tiếng Anh, mục tiêu cuối cùng là đạt được sự trôi chảy. Tuy nhiên, để làm được như vậy, điều quan trọng là phải hiểu cả tiếng Anh chính thức và thông thường. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ sử dụng tiếng Anh không chính thức thường xuyên hơn. Tiếng Anh trang trọng chỉ được sử dụng trong môi trường học tập và công việc, và thậm chí sau đó, bạn có thể thấy mình đang sử dụng tiếng Anh không chính thức với giáo sư hoặc đồng nghiệp của mình.

 

Vì vậy, những cách tốt nhất để cải thiện tiếng Anh giao tiếp của tôi là gì?

Chà, bạn đã đến đúng nơi! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo về cách cải thiện tiếng Anh giao tiếp của bạn. Nếu bạn làm theo những lời khuyên này, bạn sẽ nói như người bản xứ ngay lập tức!

 

1. Tìm một người bạn trò chuyện / giao tiếp

Đây là cách số một để nhanh chóng theo dõi khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy của bạn. Mặc dù tốt hơn là bạn nên tìm một người mà bạn thực sự có thể nói chuyện cùng, nhưng một người bạn trò chuyện cũng tốt như vậy. Thông qua trò chuyện, bạn có thể bắt gặp những từ lóng tiếng Anh mà rất nhiều người nói tiếng Anh bản ngữ sử dụng. Đừng lo lắng nếu ban đầu bạn không hiểu hầu hết các tiếng lóng. Bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn có thể hiểu ý nghĩa của chúng nhanh như thế nào.

Bạn có thể tìm thấy những người bạn đang nói chuyện hoặc trò chuyện trên các diễn đàn công cộng hoặc các ứng dụng trò chuyện như bất hòa . Bạn chắc chắn sẽ có thể tìm thấy một người có cùng sở thích với bạn.

 

2. Rèn luyện tư duy bằng tiếng Anh

Ban đầu có thể khó, nhưng bạn càng quen với việc suy nghĩ bằng tiếng Anh, bạn sẽ cảm thấy tự nhiên hơn. Cuối cùng, bạn sẽ không còn phải dịch các từ trong đầu mình nữa. Và nếu bạn không phải dịch các từ trong đầu, thì việc nói bằng tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều!

 

3. Tham gia nhóm Facebook hoặc cộng đồng Twitter về những thứ bạn thích

  • Bạn có thích chơi game không?
  • Có lẽ bạn thích truyện tranh Marvel hoặc DC?
  • Có lẽ là k-pop?

Sau đó, hãy tìm kiếm các nhóm Facebook hoặc tài khoản Twitter theo sở thích của bạn! Tôi đảm bảo bạn sẽ có thể tìm thấy một nhóm hoặc một cộng đồng nào đó mà bạn thích. Tôi chắc chắn rằng không ai trong những cộng đồng này nói tiếng Anh chính thống.

Hơn nữa, những cộng đồng như thế này đôi khi có một đêm chiếu phim dành riêng, nơi bạn có thể xem một bộ phim ảo cùng nhau và nói về nó sau đó! Đó là một cách tuyệt vời để cải thiện tiếng Anh giao tiếp của bạn!

Bạn có thể nói về sở thích và đam mê của mình khi học tiếng Anh!

 

4. Xem những người dùng YouTube nói tiếng Anh!

Có rất nhiều người dùng YouTube tuyệt vời nói về rất nhiều và rất nhiều thể loại khác nhau, vì vậy, hãy tìm thể loại yêu thích của bạn!

Bạn có thể bắt chước Youtuber khi họ nói chuyện và tìm hiểu ý nghĩa của tiếng lóng mà bạn bắt gặp. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật LLRC để có được toàn bộ lợi ích của việc không chỉ học từ vựng và tiếng lóng mới mà còn cải thiện khả năng phát âm của bạn

  • Nghe: bắt đầu bằng cách nghe câu
  • Lặp lại: tạm dừng âm thanh và lặp lại câu
  • Ghi âm: ghi lại bản thân khi bạn lặp lại câu
  • So sánh: so sánh bản ghi âm giọng nói của bạn với âm thanh gốc và ghi chú nơi bạn có thể cải thiện.

Khi bạn đã hoàn thành câu, hãy lặp lại câu đó một vài lần để bạn quen với việc nói tiếng Anh một cách chính xác. Nếu bạn làm điều này một cách siêng năng, bạn sẽ có thể nói trôi chảy ngay lập tức!

 

5. Tham gia một khóa học trò chuyện

Đây cũng là một cách tuyệt vời để theo dõi nhanh hành trình học tiếng Anh giao tiếp của bạn. Bạn càng nghe nhiều tiếng Anh, bạn càng có thể nhanh chóng nhận ra cách nó được sử dụng trong các môi trường thông thường. Bạn cũng có thể thực hành với gia sư và bạn học của mình. Một khóa học tốt cũng sẽ cung cấp cho bạn phản hồi được cá nhân hóa và dạy bạn chính xác cách bạn có thể cải thiện. Bạn cũng sẽ hiểu sâu hơn các sắc thái đằng sau tiếng Anh nói.

(Pantado… chúng tôi có thể giúp bạn bằng tiếng Anh giao tiếp của bạn, vì vậy hãy tham gia với chúng tôi).

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ những cách bạn có thể cải thiện tiếng Anh giao tiếp của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện tất cả các mẹo kết hợp để bạn có thể cải thiện tiếng Anh giao tiếp của mình một cách nhanh chóng. Chúng tôi hy vọng bạn tìm thấy nó hữu ích!