4 LỢI ÍCH KHI TRẺ HỌC TIẾNG ANH QUA CÂU CHUYỆN

4 LỢI ÍCH KHI TRẺ HỌC TIẾNG ANH QUA CÂU CHUYỆN

Theo các chuyên gia tâm lý, trẻ nhỏ có xu hướng thích tìm kiếm những điều mới lạ nhất là những câu chuyện sinh động, hấp dẫn sẽ càng kích sự tò mò khám phá trong mỗi đứa trẻ. Và khi kết hợp với việc học ngoại ngữ, con sẽ luôn cảm thấy hứng thú, không còn chán nản khi học nữa. Vậy tại sao học tiếng anh qua các câu chuyện lại giúp trẻ hứng thú đến vậy?

 

Hãy cùng Pantado đi tìm hiểu về những lợi ích khi cho con học tiếng anh qua câu chuyện, giúp con học tập hiệu quả hơn ba mẹ nhé!

1. Giúp con mở rộng vốn từ vựng

Các câu chuyện thường được viết dưới nhiều chủ đề khác nhau như gia đình, nhà trường, bạn bè, những điều bé thích nên trong các câu chuyện cũng có rất nhiều từ vựng được đưa ra, đa dạng và phong phú. Qua các chủ đề khác nhau, trẻ sẽ có thể học được nhiều từ mới khác nhau khi đọc chúng.

2.  Nâng cao ngữ pháp

Học tiếng Anh qua câu chuyện không chỉ dừng ở việc giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp mà các câu chuyện tiếng Anh còn giúp bé phát triển vốn ngữ pháp. Các câu chuyện bằng tiếng Anh được khéo léo lồng ghép các cấu trúc ngữ pháp, giúp trẻ làm quen với các cấu trúc từ sớm, kiến thức được tích lũy dần dần.

3. Phát triển tư duy sáng tạo

Câu chuyện tiếng Anh dành cho trẻ nhỏ đa phần được viết với nội dung hư cấu, kỳ ảo, biến hóa từ chính cuộc sống hàng ngày. Bởi vậy, con không bị gò bó giới hạn trong một khuôn mẫu, mà có thể tự do tượng tưởng, tự mình tạo ra những cái kết khác nhau cho câu chuyện.

4. Tăng khả năng diễn đạt

Với các câu chuyện tiếng Anh hấp dẫn, thú vị theo một mạch cảm xúc, con có thể diễn đạt lại nội dung câu chuyện theo ý hiểu của mình, điều đó giúp trẻ phát triển tốt các kỹ năng giao tiếp linh hoạt và hình thành sự tự tin.

Giáo trình giảng dạy tại Anh ngữ Pantado không chỉ dừng lại ở những bài học khô khan, cứng nhắc mà mỗi bài học được thiết kế sinh động, kèm theo những trò chơi, câu chuyện liên quan tới bài học mang lại cảm giác thích thú, háo hức với tiếng Anh hơn. Vừa học vừa chơi giúp con tiếp thu kiến thức một cách vui vẻ, thoải mái mà vô cùng hiệu quả.