4 bộ sách tiếng Anh mà dân văn phòng nhất định cần phải có

4 bộ sách tiếng Anh mà dân văn phòng nhất định cần phải có

Trong môi trường công sở, nếu như bạn không có một chứng chỉ hay điểm số ấn tượng, thì vẫn có thể tự tin giao tiếp bởi tiếng Anh công sở không đòi hỏi ban phải có trình độ uyên thâm. Nếu bạn đang có mục tiêu về việc giao tiếp tiếng Anh với đồng nghiệp, khách hàng thì hãy tham khảo ngay 4 quyển sách tiếng Anh dưới đây nhé!

>> Xem thêm: 20 cụm động từ hay xuất hiện trong bài thi IELTS

  • Real listening and speaking

Đây là một cuốn sách rất thiết thực và cực kỳ bổ ích, nội dung trong đó khá là thú vị và phù hợp với dân văn phòng. Trong cuốn sách rất nhiều nội dung với các tình huống giao tiếp cơ bản đến nâng cao, sách được phân bổ ra nhiều mục khác nhau như: giao tiếp công sở, giao tiếp đồng nghiệp, hoặc các cuộc nói chuyện với cấp trên,…

Real listening and speaking

Với cuốn sách này thì bạn chỉ cần bỏ ra từ 20 - 30 phút mỗi ngày, từ từ nghiên cứu chắc chắn bạn sẽ có được lượng kiến thức bổ ích phục vụ cho mọi tình huống thông thường.

>> Bạn quan tâm: Học tiếng anh với người nước ngoài

  • Intelligent Business

Đây là một cuốn sách dành cho những ai đã biết tiếng Anh, và thuộc trình độ trung cấp trở lên, bởi cuốn sách này có nhiều chủ đề khó hơn về các tình huống như: hội họp, thuyết trình, đàm phán, quảng cáo,…đặc biệt là cuốn sách này cung cấp rất nhiều từ vựng chuyên ngành.

Intelligent Business

Do đó, nếu bạn là một người đã có trình độ tiếng Anh kha khá thì chắc chắn đây là cuốn sách tiếng Anh mà bạn không nên bỏ qua.

  • Market Leader

Cũng giống như những cuốn sách tiếng Anh dành cho dân văn phòng khác, thì cuốn Market Leader cũng tập trung vào việc hoàn thiện về các kỹ năng Nghe, nói, đọc, viết cho mọi người ở bối cảnh thương mại với các cấp độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao.

Market Leader

Đặc biệt nhất trong bộ sách này chính là tác giả thiết kế khiến cho người học bớt cảm thấy chán nản hơn khi học các từ vựng.

Bộ sách được thiết kế với nhiều tình huống khác nhau từ giao tiếp, bán hàng, công việc, văn hóa, các kỹ năng thuyết trình, kiến thức về đầu tư, cạnh tranh,…được phân chia thành nhiều cấp độ với các trình độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao. 

  • Bộ sách chuyên dùng cho dân văn phòng của Oxford

Đây là bộ sách rất nổi tiếng cho dân văn phòng, với những nội dung trong đó rất là tỉ mỉ, chi tiết về nhiều tình huống khác nhau. Tuy nhiên, để bạn có thể hiểu hết được những nội dung trong cuốn sách này thì bạn cần phải có một nền tảng tiếng Anh từ trước. Còn nếu như bạn là một người mới hoàn toàn từ con số 0 thì tốt nhất bạn nên bắt đầu với bộ sách Real Listening and Speaking để nắm rõ những kiến thức cơ bản và bạn cũng có thể học song song từ cuốn thứ 2 trở đi với bộ sách này.

Bộ sách này bao gồm nhiều tình huống giao tiếp, và đề cập đến trong văn hóa giao tiếp ứng xử. Trong bộ sách Oxford Business English bao gồm 6 cuốn:

  • English for socializing : tiếng Anh giao tiếp
  • English for representing : kỹ năng thuyết trình
  • English for meeting : kỹ năng hội họp
  • English for telephoning : kỹ năng làm việc qua điện thoại
  • English for emails: Chi tiết co việc viết thư điện tử

Bộ sách chuyên dùng cho dân văn phòng của Oxford

Với bộ sách này rất được nhiều dân văn phòng lựa chọn vì đây được coi là bộ sách khá là toàn diện về mọi mặt. Chỉ cần mỗi ngày bạn bỏ ra thời gian khoảng 30 phút thì chắc chắn sau 3 – 4 tháng bạn sẽ có được kết quả tốt trong tiếng Anh, từ đó bạn sẽ có được nhiều kiến thức vận dụng vào thực tiễn.

Ngoài những 4 cuốn sách được kể trên thì còn rất nhiều cuốn sách khác cũng được dân văn phòng lựa chọn như: Ship or sheep, English Grammar in use, Oxford Picture Dictionary. Đây đều là những cuốn sách nằm trong top những cuốn sách tiếng Anh mà dân văn phòng cần có trong quá trình học. 

Đối với việc học tiếng Anh đòi hỏi bạn cần phải sự kiên trì, sự đầu tư từ sách, thời gian cho đến công sức thì mới hiệu quả được, đường thấy khó mà nên nản chí. Hãy bắt tay học tiếng Anh ngay nhé, nó sẽ giúp bạn thăng tiến trong con đường sự nghiệp sau này. Chúc bạn thành công.

>> Tham khảo: Dạy online tiếng anh