10 lợi ích của việc học trực tuyến cho trẻ em

10 lợi ích của việc học trực tuyến cho trẻ em

Đại dịch đã thay đổi thế giới và không thể quay đầu lại. Chúng tôi đã học cách thích nghi với việc học trực tuyến. Nhưng bạn lo lắng rằng con bạn không nhận được chất lượng giáo dục tương đương với việc học trực tuyến?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về những lợi ích đáng ngạc nhiên của việc học tiếng Anh trực tuyến. Trên thực tế, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng theo một số cách, học trực tuyến thậm chí còn tốt hơn học trực tiếp.
Vì vậy, hay thực hiện ngay bây giơ!

1. Tiết kiệm thời gian và năng lượng

Bạn không còn phải lo lắng về việc bị kẹt xe khi đưa con em mình đi học tiếng Anh. Với việc học trực tuyến, con bạn có thể học tiếng Anh từ mọi nơi, mọi lúc! Họ không cần phải đến học viện ngôn ngữ hoặc đến nhà giáo viên, và bạn có thể tiết kiệm được 1-2 giờ đi lại mỗi tuần, đây là một tin tuyệt vời cho các bậc cha mẹ bận rộn!
Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thời gian để làm việc khác và khả năng là vô tận! Bạn chỉ cần thư giãn và chợp mắt, hoặc nấu một bữa ăn tự nấu cho gia đình!

2. Tương tác từ mọi nơi

Các bài học trực tuyến có thể được lấy từ bất cứ đâu! Bạn thậm chí có thể ở một thành phố hoặc quốc gia khác.
Con bạn có thể học các bài học trực tuyến từ sự thoải mái ngay tại nhà của chúng trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng của chúng. Họ thậm chí có thể mang chúng từ một quán cà phê trong khi bạn đang uống cà phê!
Tất cả những gì bạn cần là điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay và bạn đã sẵn sàng!

Học Tiếng Anh online giúp bạn tương tác mọi lúc mọi nơi

Học Tiếng Anh online giúp bạn tương tác mọi lúc mọi nơi

3. Đạt được các kỹ năng của thế kỷ 21

Thế giới đã thay đổi!
Và có lẽ kỹ năng quan trọng nhất mà trẻ em của chúng ta cần để thành công trong tương lai là cách giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua công nghệ kỹ thuật số.
Không nghi ngờ gì rằng tương lai sẽ yêu cầu tương tác trực tuyến với những người khác từ các thành phố và quốc gia khác nhau trên mạng. Thường trong thời kỳ khủng hoảng, cơ hội mới xuất hiện. Đại dịch đã vô tình mang đến những cơ hội mới để học trực tuyến và giao lưu với sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.
Trong quá trình làm điều này, trẻ em của chúng tôi đang đạt được sự thông thạo trong hai kỹ năng quan trọng nhất cần thiết để định hướng thế kỷ 21: tiếng Anh và công nghệ kỹ thuật số.

4. Phát triển kỹ năng công nghệ kỹ thuật số

Với việc học trực tuyến, chắc chắn con bạn sẽ học được một số thủ thuật máy tính và internet vì chúng phải thành thạo một số công cụ học tập kỹ thuật số để phát triển tốt trong học tập.
Tất cả những kỹ năng mới này sẽ hữu ích cho họ trong tương lai vì gần như mọi công việc hiện nay đều yêu cầu trình độ tin học. Biết đâu, con bạn có thể là Steve Jobs hoặc Elon Musk tiếp theo!

5. Tăng cường kỹ năng giao tiếp

Học trực tuyến rất khác với học trực tiếp.
Khi giao tiếp trực diện với mọi người, trẻ có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể để giúp chúng giao tiếp. Ví dụ: họ có thể sử dụng giao tiếp bằng mắt để cho biết chính xác họ đang nói chuyện với ai trong một nhóm người.
Tuy nhiên, khi tương tác với một nhóm trực tuyến, họ đang tìm kiếm tất cả mọi người trên màn hình cùng một lúc. Điều này buộc họ phải sử dụng các kỹ thuật ngôn ngữ cụ thể hơn với các sinh viên khác, chẳng hạn bằng cách gọi tên.
Vì vậy, tham gia các bài học trực tuyến thực sự buộc chúng phải khám phá ra những cách giao tiếp mới một cách rõ ràng và điều này giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp của con em chúng ta!

6. Trở nên tự tin

Nhiều sinh viên quá ngại ngùng khi tham gia thảo luận hoặc trả lời câu hỏi trong các lớp học trực tiếp, nhưng với học trực tuyến, họ có thể tham gia thảo luận hoặc chia sẻ suy nghĩ của mình với chức năng trò chuyện!
Những sinh viên hướng nội thường cảm thấy thoải mái hơn khi học ở nhà vì môi trường yên tĩnh hơn và dễ hiểu hơn.
Vì vậy, việc chuyển sang học trực tuyến có thể là một may mắn ngụy trang cho những đứa trẻ hướng nội của chúng ta!

7. Phát triển kỹ năng tư duy phản biện

Với việc học trực tuyến, rất có thể con bạn sẽ nhận được một số bạn cùng lớp từ các nền tảng khác nhau và chúng có thể chia sẻ những quan điểm mới khiến con bạn nghĩ, “này, điều đó khác với những gì tôi nghĩ!” Điều này là tốt.

Thông qua những khác biệt này, con bạn sẽ có xu hướng đào sâu hơn vào tâm trí của chúng và hỏi, "tại sao, tại sao, tại sao?" Đây là thực hành tốt cho con bạn trong việc học cách phát triển và bày tỏ suy nghĩ và ý kiến ​​của riêng mình.

Học 1-1 giúp con phát triển tư duy phản biện tốt

Học 1-1 giúp con phát triển tư duy phản biện tốt

8. Quyền truy cập của cha mẹ vào việc học tập của con họ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng học sinh học tốt hơn ở trường khi cha mẹ quan tâm đến việc học của chúng, và điều này đúng từ những năm thơ ấu cho đến hết trung học.
Đối với phụ huynh có con nhỏ (nhóm trẻ và mẫu giáo), việc tham gia vào việc học của con bạn cho phép họ cảm thấy yên tâm và tin tưởng, giúp trẻ tiếp thu tài liệu học tập tốt hơn.
Đối với cha mẹ của trẻ em ở độ tuổi tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, sự tham gia của cha mẹ vào việc giáo dục con cái có liên quan đến tỷ lệ đi học và hoàn thành bài tập về nhà cao hơn, điểm số và điểm kiểm tra cao hơn cũng như cải thiện các kỹ năng và hành vi xã hội.
Các bài học trực tuyến là lựa chọn hoàn hảo cho các bậc cha mẹ muốn xem con mình đang phát triển như thế nào. Không giống như các bài học trực tiếp, cha mẹ có thể chọn xem sự tiến bộ của con mình từ cùng một phòng.
Tất nhiên, chúng tôi khuyên rằng theo thời gian, cha mẹ hãy khuyến khích con cái phát triển tính độc lập bằng cách học một mình. Nhưng khi bắt đầu cuộc hành trình, các bài học trực tuyến chắc chắn là một lợi ích cho các bậc cha mẹ muốn xem những gì đang xảy ra. 

9. Phát triển tính độc lập của trẻ

Bởi vì học trực tuyến có nhịp độ tự chủ hơn, con bạn sẽ không có giáo viên liên tục nhắc chúng cư xử hay hoàn thành bài tập.
Họ sẽ cần học cách trở nên độc lập hơn và có động lực hơn. Và họ sẽ phải tự mình đưa ra nhiều quyết định hơn.
Cuối cùng, mục tiêu của bạn với tư cách là cha mẹ là làm cho họ đủ độc lập để sắp xếp lịch trình và bài học của riêng mình mà không bị nhắc nhở!
Đây là một kỹ năng tốt cần có để phục vụ tốt cho trẻ khi trưởng thành.

10. Lịch trình linh hoạt

Nhiều khóa học trực tuyến cung cấp lịch trình linh hoạt phù hợp với bạn và nhu cầu của con bạn. Đối với một số người, thời gian lý tưởng nhất để học có thể là vào buổi sáng, sau khi ăn sáng.
Trong khi những người khác có thể thích thực hiện khóa học của họ ngay trước bữa tối. Bạn có thể tìm thấy một lịch trình phù hợp với thói quen của gia đình mình, bất kỳ ngày nào trong tuần.

Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê một số lợi ích của việc học trực tuyến cho trẻ em. Chúng tôi hy vọng bạn thấy nó hữu ích. Hóa ra, học trực tuyến có rất nhiều lợi ích nên bạn có thể yên tâm rằng con bạn không bị thiếu thứ gì khi học trực tuyến. Đăng ký ngay cho bạn một khóa học tiếng Anh trực tuyến 1-1 tại Pantado ngay nhé!