Lộ Trình Học Tiếng Anh Cambridge Dành Cho Học Sinh Tiểu Học

Lộ Trình Học Tiếng Anh Cambridge Dành Cho Học Sinh Tiểu Học

Chương trình học tiếng Anh Cambridge chắc hẳn sẽ rất quen thuộc đối với các bậc phụ huynh. Một vài năm trở lại đây, Chương trình Cambridge càng được nhiều phụ huynh quan tâm và cho con theo học chương trình này. Tuy vậy, nhưng có mấy ai thực sự dành thời gian tình hiểu rõ những thông tin về chương trình học này. Ở bài viết dưới đây, Pantado sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về chương trình học tiếng Anh Cambridge, các bậc phụ huynh và học sinh có thể tham khảo rõ hơn về chương trình này, qua đó có hướng đi đúng đắn phục vụ trong việc học tiếng Anh của mình.


Chương trình Cambridge là gì?

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình học tiếng Anh Cambridge đã được thẩm định tại hơn 160 quốc gia bao gồm cả Việt Nam. Chương trình Cambridge là chương trình đào tạo phổ thông từ bậc Tiểu học tới hết Trung học phổ thông. Chương trình Cambridge thiết kế bởi Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge thuộc Đại học Cambridge, vương quốc Anh. Hội đồng này có nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng, khảo thí và cấp bằng các chương trình giáo dục quốc tế theo chuẩn Cambridge.

Chương trình tiếng Anh Cambridge giúp học sinh hình thành tư duy và thói quen sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp các tình huống hàng ngày thông qua từng cấp độ. Chương trình tiếng Anh Cambridge được xây dựng chủ yếu với nội dung bao gồm: Các bạn được làm quen với các thể loại văn bản như: thơ, kịch bản, tiểu thuyết, truyền thuyết của các nền văn hóa khác nhau; Được học đầy đủ cả 4 kỹ năng tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết; Được học cách tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết tình huống trong giao tiếp qua đó giúp học sinh tự khi học. Nhờ vậy, các bạn học sinh sẽ có sự hiểu biết toàn diện về ngôn ngữ Anh và tự tin sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và học tập. Phụ thuộc vào mỗi cấp độ khác nhau thì chương trình học sẽ đáp ứng đầy đủ kỹ năng phù hợp với năng lực của con.

Chương trình Cambridge có những ưu điểm gì?

Chương trình Cambridge xây dựng lộ trình đào tạo xuyên suốt, rõ ràng, thiết kế cho từng môn học: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Tin học, Kinh doanh... Chỉ có trường nào vượt qua quá trình đăng ký, thẩm định gắt gao của Cambridge mới được triển khai dạy chương trình và được quyền đăng ký cho học sinh của mình tham gia các kỳ thi của Cambridge, cũng như giáo viên có chứng chỉ Cambridge thì mới được đứng lớp. Học sinh học môn nào xong sẽ thi chứng chỉ cho môn đó. CIE tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ 2 lần 1 năm vào tháng 6 và tháng 12. Đây là kỳ thi độc lập và ấn định ngày cụ thể cho toàn bộ học sinh theo học trên toàn thế giới. CIE trực tiếp ra đề, tổ chức thi, chấm điểm, quy định số điểm tối thiểu cần có để đạt chứng chỉ, đảm bảo được tính minh bạch, rõ ràng trong tất cả các kết quả thi.


Tại Việt Nam, chương trình Cambridge được áp dụng cho học sinh từ 5-19 tuổi (Bắt đầu từ lớp 1 đến hết lớp 12). Chương trình Cambridge hướng học sinh đến cách tư duy và tiếp cận trở thành một công dân toàn cầu. Cũng chính từ đó, môi trường học tập được tạo ra cũng giúp các bạn học sinh phát triển tối đa tiềm năng bên trong của bản thân, khuyến khích các bạn học sinh đam mê khám phá và tìm tòi, học hỏi những điều mới là giúp ích cho các bạn. Nhưng hơn cả, chương trình học tiếng Anh Cambridge sử dụng 100% tiếng Anh giúp con sẽ phát triển trình độ giao tiếp một cách nhanh chóng và rèn luyện sự tự tin và khả năng tư duy phản biện trong các tình huống giao tiếp.

 
Ngoài ra, việc tiếp xúc và phát triển đầy đủ các kỹ năng trong quá trình học sẽ giúp học sinh hình thành khả năng phản xạ và sử dụng tiếng Anh thành thạo như ngôn ngữ thứ hai. Đó là một cơ hội vô cùng tuyệt vời giúp các em tự tin hơn trong quá trình hội nhập với môi trường quốc tế, hiện thực hóa ước mơ du học của mình.


Chương trình Cambridge có lộ trình học ra sao?


Chương trình Cambridge được xây dựng và thiết kế đầy đủ theo từng cấp bậc từ bậc Tiểu học cho tới hết Trung học phổ thông (từ lớp 1 đến hết lớp 12). Khi các bạn học sinh theo học chương trình Cambridge này, các bạn học sinh sẽ được phát triển đầy đủ các kỹ năng để trở thành một công dân toàn cầu. Chương trình học Cambridge bao gồm:

- Chương trình Cambridge bậc Tiểu học (Dành cho học sinh từ 5 – 11 tuổi)
- Chương trình Cambridge bậc trung học cơ sở (Dành cho học sinh từ 11 – 14 tuổi)
- Chương trình Cambridge bậc trung học phổ thông (Dành cho học sinh từ 14 – 16 tuổi)
- Chương trình Cambridge Tú tài nâng cao (Dành cho học sinh từ 16 – 19 tuổi)

Một điều đặc biệt hơn đó là các học sinh có thể có cơ hội được đi du học sớm tại nhiều thời điểm vì chương trình Cambridge được công nhận và giảng dạy tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Điều này sẽ rất có lợi cho các bạn học sinh có ý định đi du học ở các nước khác.

Trên đây là những thông tin quan trọng về chương trình học tiếng Anh Cambridge dành cho các bạn học sinh. Hy vọng rằng đây là thông tin bổ ích, tuyệt vời dành cho các bạn học sinh và các bậc phụ huynh tham khảo, từ đó đưa ra những lựa chọn quyết định cho con tham gia những chương trình học này hay không. Và biết đâu thông tin bài viết trên mà các bạn học sinh nảy sinh ý tưởng theo học chương trình Cambridge, vun đắp ước mơ du học, trở thành một công dân toàn cầu. Chúc các bạn học sinh may mắn và đạt được nhiều thành công trên hành trình chinh phục tri thức nhé! 

>> Gợi ý bài viết cùng chủ đề:

> Lộ Trình Học Tiếng Anh Chuẩn Cambridge Tại Anh Ngữ Pantado

Chứng chỉ Cambridge là gì? Cách đăng ký học và thi như nào?

[PDF] Giáo trình tiếng Anh Cambridge Fun For Starters 4th Edition